Garena Undawn อัปเดตใหม่! เปิดตัว “เมืองสไตเจียน” พร้อมแผนที่และโหมด PvPvE ใหม่

Garena Undawn มีอัปเดตใหม่! เปิดตัว “เมืองสไตเจียน” ที่มาพร้อมกับแผนที่ใหม่ โหมด PvPvE ใหม่ และกิจกรรม Journey of Darkness ที่มีในช่วงเวลาจำกัดเท่านั้น ทั้งยังมีการปรับแต่งเกม เช่น การเพิ่มประสิทธิภาพกลไก และ โดรนรวบรวมทรัพยากรรูปแบบใหม่ ซึ่งจะมอบความยืดหยุ่นและความสมดุลเพื่อประสบการณ์การเล่นเกมที่สนุกสนานยิ่งขึ้น

ผู้ที่ทำภารกิจในเมืองสไตเจียนจะได้รับรางวัลมากมาย นอกจากนี้ ผู้ที่ล็อกอินในช่วง 23 – 29 พ.ค. 2567 จะได้รางวัลเป็นชุด Lightfoot City Stroll แบบถาวร ส่วนผู้เล่นเก่าที่สร้างตัวละครก่อนวันที่ 23 พ.ค. 2567 จะได้รับรางวัลเพิ่มเติมเป็นฉายาพิเศษ ‘Night Walker’ อีกด้วย

วีดีโอตัวอย่าง

แผนที่ใหม่ – เมืองสไตเจียน
หลังจากเกิดภัยพิบัติทางมลพิษที่แก้ไขไม่ได้ที่ภูเขาออลลี ผู้รอดชีวิตก็ย้ายถิ่นฐานไปรวมตัวกันที่ ‘เมืองที่สาบสูญ’ เพื่อหาโอกาสรอดชีวิต ซึ่งเป็นหนึ่งในถิ่นฐานที่หลงเหลืออยู่ไม่กี่แห่งในซีกโลกตะวันตก ปัจจุบันเมืองที่สาบสูญถูกแบ่งออกเป็นฝ่ายต่างๆ และทำให้สังคมมนุษย์ย้อนกลับไปสู่ยุคที่มีเพียงผู้แข็งแกร่งเท่านั้นที่จะอยู่รอด ขณะที่เมืองที่ถูกละทิ้งจมลึกลงไปในความมืดอย่างเงียบ ๆ ผู้รอดชีวิตจะต้องอดทนเอาชีวิตรอดให้ได้จนถึงรุ่งสาง

ผู้รอดชีวิตสามารถสนุกไปกับการสำรวจภูมิทัศน์แบบสามมิติทั้งเหนือพื้นดินและใต้ดินของเมืองสไตเจียนได้ พร้อมมองหาศัตรูที่ซุ่มซ่อนอยู่ใต้เงามืดของท่าทังสเตน, ท่าหลงเหมิน และสถานีรถไฟใต้ดินร้างได้แล้ววันนี้

โหมดใหม่ – เขตหวงห้ามสไตเจียน
ในโหมด PvPvE ใหม่นี้ ผู้เล่นสามารถเข้าสู่เขตหวงห้ามสไตเจียนเพื่อรวบรวมทรัพยากรให้ได้มากที่สุดเพื่ออพยพ ทั้งปืน กระสุน และอุปกรณ์เสริม โดยสามารถรับทรัพยากรเหล่านี้ได้ทั้งใน Open World หรือผ่านการปล้นสะดมคู่ต่อสู้ที่พ่ายแพ้
ผู้เล่นยังสามารถใช้อุปกรณ๊ที่ได้จากการเข้าต่อสู้ในเขตหวงห้ามหรือซื้อจากร้านค้าเพื่อเข้าไปยังเขตหวงห้ามในครั้งถัดไป

คะแนนจากการทำภารกิจจะถูกแบ่งออกเป็นขั้น ๆ ตามเกณฑ์การวัด 4 ข้อ:

  1. เวลาเอาชีวิตรอด: ยิ่งผู้เล่นอยู่ในระหว่างการแข่งขันนานเท่าไร พวกเขาก็ยิ่งได้รับคะแนนมากขึ้นเท่านั้น
  2. ความสามารถในการต่อสู้: ผู้เล่นสามารถรับคะแนนอันดับจากการท้าทายสัตว์ประหลาดหรือเอาชนะผู้รอดชีวิตคนอื่นๆ ที่เข้าสู่พื้นที่จำกัดสไตเจียน
  3. การส่งเสบียง: ผู้เล่นสามารถรับคะแนนเพิ่มเติมได้โดยการเปิดกล่องวัสดุเพิ่มเติมและอพยพด้วยของที่มีมูลค่าสูง
  4. ผลการอพยพ: การอพยพออกจาก เขตหวงห้ามสไตเจียน ได้สำเร็จจะส่งผลให้ได้รับคะแนนโบนัส ในขณะที่การไม่ทำเช่นนั้นอาจส่งผลให้ถูกหักคะแนน

ผู้เล่นยังสามารถมองหา Sigils ซึ่งเป็นไอเท็มใหม่ที่ให้โบนัสคุณสมบัติและเอฟเฟกต์เฉพาะสำหรับผู้เล่น และสามารถนำมาใช้นอกโหมดสไตเจียนได้

กิจกรรม Journey of Darkness
Garena Undawn ยังเปิดตัวกิจกรรม Journey of Darkness ซึ่งมี 3 ภารกิจที่มาพร้อมกับรางวัลในเกม:
เข้าสู่ระบบเป็นเวลา 7 วันติดต่อกัน เพื่อรับสิ่งของจำเป็น เช่น แพ็คโลหะผสมและจูนเนอร์
● ระหว่างการทำภารกิจคู่มือเขตหวงห้าม จะมี 4 เฟสให้ผู้เล่นสะสมเหรียญรางวัลทั้ง 4 เหรียญ เพื่อรับรางวัลแพ็คเกจสุดท้าย ซึ่งรวมถึง ตัวเคลือบสำหรับเสริมแกร่งลวดนาโน และ อนุภาคซิลิคอนคาร์ไบด์ (Lv. 4) โดยแต่ละเฟสประกอบไปด้วย 5 ภารกิจย่อย ซึ่งผู้เล่นสามารถปลดล็อคได้ภายในสิบเอ็ดวัน ผู้เล่นจะต้องทำภารกิจย่อยให้สำเร็จอย่างน้อย 3 ภารกิจย่อยเพื่อรับเหรียญรางวัล และจะได้รับรางวัลเป็นเงินและกล่องนำทางที่บรรจุเสบียงทุก ๆ ครั้งที่ทำภารกิจย่อยสำเร็จ
● ใน Gold Rush Operation ผู้เล่นจะต้องตามล่าหา ‘โกลด์คอร์บัส’ ที่จะมีในระยะเวลาจำกัดเท่านั้น โดย ‘โกลด์คอร์บัส’ จะซ่อนอยู่ใน พื้นที่จำกัดสไตเจียน (Stygian Restricted Area) หรือแลกรับโดยใช้ ‘คูปอง Gold Rush’ ที่ได้รับจากภารกิจประจำวัน จำนวนของคูปองหรือทองที่ผู้เล่นจะได้รับขึ้นอยู่กับ ‘โกลด์คอร์บัส’ ที่รวบรวมไว้ได้

การเพิ่มประสิทธิภาพกลไก และ โดรนรวบรวมทรัพยากรรูปแบบใหม่ พร้อมใช้งานแล้ว
ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้เล่นสามารถใช้ค่าสถิติของเมกานอยด์ที่ถูกอัปเกรดได้แม้ว่าสกินจะถูกปิดไปแล้วก็ตาม นอกจากนี้ เมื่อถึง เลเวล 50 ผู้เล่นยังสามารถปลดล็อกโดรนรวบรวมทรัพยากรรูปแบบใหม่ซึ่งสามารถช่วยผู้เล่นเก็บรวบรวมวัสดุทั้ง 2 ประเภทในคราวเดียวได้

ในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายน 2567 ยังจะมีโหมดปฏิบัติการพิเศษ แมตช์ฝึกซ้อมใหม่ ๆ และการเฉลิมฉลองวันครบรอบปีแรกของ Garena Undawn ให้ผู้รอดชีวิตยังตั้งตารอกันอีกด้วย

ท้ายที่สุดอย่าลืมติดตามช่องทางต่างๆของ Garena Undawn สำหรับข้อมูลและข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับเกมได้ดังนี้


[ข่าวประชาสัมพันธ์]

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้