พบกับ “Honkai: Star Rail” เวอร์ชัน 2.2 ในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ มาร่วมผจญภัยกับบทสุดท้ายของ Penacony ไปด้วยกัน

สิงคโปร์ วันที่ 26 เมษายน 2024HoYoverse ผู้พัฒนาและให้บริการสื่อบันเทิงอินเตอร์แอ็กทีฟระดับโลกได้ประกาศในวันนี้ว่า เวอร์ชันใหม่ล่าสุดของเกม Honkai: Star Rail เวอร์ชัน 2.2 “ร้องไห้อีกคราเมื่อยามตื่น” จะเปิดให้ดาวน์โหลดอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ การอัปเดตครั้งนี้ไม่เพียงแต่นำการผจญภัยของ Penacony ไปสู่จุดไคลแมกซ์ครั้งใหม่ หรือก็คือบทฉลองครั้งสุดท้ายของดาวแห่งการเฉลิมฉลองเท่านั้น แต่ยังนำพาตัวละครเล่นได้ใหม่มาสองตัวด้วย ซึ่งก็คือ Robin และ Boothill นั่นเอง การเข้าร่วมของพวกเขาจะเพิ่มชีวิตชีวาและความสนุกให้กับการเดินทางระหว่างดวงดาวของผู้บุกเบิกอย่างไม่ต้องสงสัย

คลิกที่นี่เพื่อรับชมตัวอย่างล่าสุด:

นับตั้งแต่ที่ Acheron ฟันหน้าจอยักษ์ของสวนสนุก Clock Studios จนขาดสะบั้น คำมั่นสัญญาของตระกูลที่ว่า “ทุกอย่างปลอดภัย” ก็ได้พังทลายลง ภายใต้ภาพลักษณ์อันเงียบสงบที่ตระกูลนี้ได้สร้างขึ้นมา ดูเหมือนว่าจะแอบซ่อนความลับบางอย่างที่ไม่มีใครล่วงรู้เอาไว้ ใน เวอร์ชัน 2.2 ที่กำลังจะมาถึง ผู้เล่นจะได้พบกับนักแสดงรับเชิญสุดพิเศษ… Septimus ผู้ยิ่งใหญ่แห่ง “คณะนักร้องประสานเสียง” ที่กำลังเตรียมพร้อมจะแสดงในเทศกาลดนตรีประสานเสียง ในช่วงเวลาสำคัญนี้ ผู้บุกเบิกจะได้นำเพื่อนใหม่ ซึ่งก็คือหมวกที่หล่อเหลาและทันสมัยไปสู่สนามรบ เพื่อเปิดเผยความลึกลับของดาวแห่งการเฉลิมฉลองดวงนี้ และเขียนตอนจบที่สมบูรณ์แบบให้กับบทผจญภัยใน Penacony!

ในเวอร์ชัน 2.2 ผู้บุกเบิกจะได้สำรวจลึกเข้าไปใน โลกแดนฝันของ Penacony เพื่อเปิดเผยความลับที่ซ่อนอยู่ของตระกูล โดยสิ่งแรกที่จะเผชิญหน้าก็คือ “แนวฝันร่วงโรย” แสนลึกลับ พื้นที่แห่งนี้แตกต่างจาก Penacony ที่หรูหราอย่างสิ้นเชิง และมีบรรยากาศที่แตกต่างออกไป แม้ว่าสถานที่แห่งนี้จะเต็มไปด้วยความลึกลับ แต่ผู้คนก็ดูเหมือนจะสามารถมาที่นี่ได้ด้วยวิธีการพิเศษบางอย่าง ในระหว่างที่ผจญภัยสู่พื้นที่ใหม่นี้ ผู้บุกเบิกจะได้กลับมารวมตัวกับเพื่อนเก่าที่ไม่คาดคิด และร่วมเผชิญหน้ากับความท้าทายที่ไม่รู้จักไปด้วยกัน

ในขณะเดียวกันนั้น ขณะที่ “เทศกาลดนตรีประสานเสียง” กำลังใกล้เข้ามา แขกจากทั่วทุกสารทิศต่างตั้งตารองานฉลองแห่งจักรวาลนี้อย่างใจจดใจจ่อ ในบรรดากิจกรรมต่างๆ มากมาย “งานออดิชัน SoulGlad™” ที่ได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์ SoulGlad ก็มีความโดดเด่นสะดุดตาเป็นพิเศษ เมื่อเสียงระฆังของ “ช่วงเวลาผืนทรายระอุ” ดังขึ้น การออดิชันครั้งยิ่งใหญ่นี้จะเริ่มต้นขึ้น เพื่อนำเสนองานฉลองแสนงดงามด้วยภาพและเสียงแก่แขกทุกคนที่มาร่วมงาน ในเวลานั้น ผู้บุกเบิกจะได้ต่อสู้เคียงข้างกับเหล่าผองเพื่อน ร่วมเผชิญกับความท้าทายและแข่งขันเพื่อช่วงชิงตำแหน่งซูเปอร์สตาร์แห่งการเฉลิมฉลอง

ผู้บุกเบิกจะมีโอกาสเข้าไปใน โรงละคร Penacony ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานหลักของ “เทศกาลดนตรีประสานเสียง” ล่วงหน้าผ่านการออดิชัน โรงละครขนาดใหญ่แห่งนี้สะท้อนความยิ่งใหญ่และความหรูหราที่เหนือชั้น และเป็นสถานที่ที่ Robin วางแผนที่จะมาจัดการแสดง ขณะนี้ผู้ชมจำนวนนับไม่ถ้วนหลั่งไหลกันมาที่นี่ โดยหวังว่าจะได้ชมการแสดงอันน่าทึ่งที่จัดเตรียมมาเป็นเวลานาน และจะต้องได้จารึกไว้ในประวัติศาสตร์อย่างแน่นอน!

และในการแสดงที่ทุกคนรอคอยนี้ Robin คือดาวเด่นที่เปล่งประกายอย่างไม่ต้องสงสัย ในฐานะนักร้องชื่อดังระดับจักรวาล เสียงร้องของเธอได้แพร่กระจายไปทั่วดวงดาว และดึงดูดแฟนๆ ได้นับไม่ถ้วน ในฐานะตัวละคร 5 ดาว คุณ Robin มาจาก Penacony และเป็นนักร้องเผ่า Halovian ที่โด่งดังที่สุดในกาแล็กซี ด้วยพลังแห่งการ “ประสาน” เธอได้ส่งเสียงร้องอันไพเราะของเธอไปทั่วทุกมุมของจักรวาล จนเกิดการ “สั่นพ้องต้องกัน” ในหมู่แฟนเพลงและสรรพสิ่งต่างๆ บนโลก ในระหว่างการจัดเตรียมงานเทศกาล Robin ได้สังเกตเห็นความผิดปกติของ Penacony และเริ่มทำการตรวจสอบเรื่องนี้ แต่อยู่ๆ เธอกลับกลายเป็นเหยื่อของ “มรณา” ส่วนเรื่องราวที่ซ่อนอยู่เบื้องหลัง จะค่อยๆ เปิดเผยในเนื้อเรื่องหลักของเวอร์ชันนี้ ในการต่อสู้ คุณ Robin ไม่เพียงแต่ใช้การร้องเพลงของเธอปลอบประโลมจิตใจของผู้คนเท่านั้น แต่ยังผสานการต่อสู้เข้ากับเพลงได้อย่างชาญฉลาด ซึ่งแสดงถึงสไตล์การต่อสู้ที่เป็นเอกลักษณ์ เมื่อ Robin โชว์เสียงร้องอันไพเราะของเธอผ่านการใช้ท่าไม้ตาย เธอจะเข้าสู่สถานะ “ร้องบรรเลง” และร้องเพลงที่สร้างขวัญกำลังใจ ด้วยความฮึกเหิมจากสถานะนี้ จะทำให้เพื่อนร่วมทีมที่นอกเหนือไปจากตัวของ Robin เองแอ็กชันทันที และเพื่อนร่วมทีมฝ่ายเราจะได้รับเอฟเฟกต์ Buff การต่อสู้ ด้วย สิ่งที่ควรค่าแก่การกล่าวถึงก็คือ ระหว่างอยู่ในสถานะ “ร้องบรรเลง” เมื่อเพื่อนร่วมทีมโจมตีศัตรู Robin จะสร้าง DMG เพิ่มเติมให้กับศัตรู นอกจากนี้แล้ว Robin ยังมีความสามารถในการต้านทานสถานะ Debuff ประเภทควบคุม ซึ่งนั่นทำให้เธอดูนิ่งสง่ามากขึ้นเมื่ออยู่ในการต่อสู้

นอกจากนั้นแล้ว Boothill ในฐานะ “Galaxy Ranger” ก็จะเข้าร่วมทีมของผู้บุกเบิก เพื่อช่วยเหลือผู้เล่นในการเดินทางบุกเบิกของพวกเขา มนุษย์คาวบอยดัดแปลงผู้พเนจรอยู่ท่ามกลางกาแล็กซี เขามองโลกในแง่ดี และไม่ยึดติดกับสิ่งใดๆ Boothill จะใช้ทุกวิถีทาง เพื่อกำจัดคนชั่วร้ายให้สิ้นซาก เบื้องหลังของการกระทำอันเอิกเกริก กลับมีจุดประสงค์ที่ซ่อนอยู่เบื้องหลัง… ความปรารถนาที่จะดึงดูดความสนใจของศัตรูคู่แค้น อย่าง “องค์กรสันติภาพแห่งดวงดาว” ในฐานะมนุษย์คาวบอยดัดแปลงที่ระเหเร่ร่อนกลางกาแล็กซี Boothill ก็มีปรัชญาการต่อสู้ในแบบฉบับตัวเองเหมือนกัน เขาเชี่ยวชาญในการต่อสู้กับศัตรูหนึ่งตัว และมอบสกิลที่ทรงพลังยิ่งขึ้นให้กับตัวเอง ในระหว่างการต่อสู้ ศัตรูหนึ่งตัวจะถูก Boothill ยั่วยุ ในการดวลที่เหมือนกับภาพยนตร์สุดคลาสสิกนั้น DMG ที่ทั้งสองฝ่ายได้รับในการดวลก็จะเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน ไม่เพียงเท่านั้น ทุกครั้งที่ศัตรูในการดวลถูกกำจัดหรือถูกทำลายจุดอ่อน Boothill จะได้รับเอฟเฟกต์เสริมพลังที่สามารถซ้อนทับได้หนึ่งชั้น อีกทั้งเมื่อ Boothill ปล่อยท่าไม้ตาย จะเพิ่มจุดอ่อนกายภาพแก่ศัตรูที่กำหนด และในขณะที่สร้าง DMG ยังจะหน่วงแอ็กชันของเป้าหมายได้อีกด้วย

สิ่งที่ควรค่าแก่การกล่าวถึงคือตัวละคร 5 ดาวลิมิเต็ด Topaz & Numby และผู้พยากรณ์สูงสุด Fu Xuan จะปรากฏตัวในช่วงครึ่งแรกและครึ่งหลังของกิจกรรมวาร์ปใน เวอร์ชัน 2.2 ตามลำดับ พวกเขาจะกลับมาร่วมเคียงบ่าเคียงไหล่กับผู้บุกเบิกอีกครั้ง เพื่อเผชิญกับความท้าทายที่จะตามมาใน Penacony

นอกจากนี้แล้ว เนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ปีของการเปิดตัวเกม คอนเสิร์ต Honkai: Star Rail จะมีการไลฟ์สตรีมทั่วโลกทางช่อง YouTube ทางการ ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2024 เวลา 19:05 (UTC+8) โดยเสียงเพลงแสนไพเราะ จะพาคุณหวนนึกถึงทุกช่วงเวลาของการเดินทางในกาแล็กซีอันแสนโรแมนติกในปีที่ผ่านมา ยิ่งไปกว่านั้น อัลบั้มใหม่ของ Robin ก็กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ ซิงเกิลยอดฮิตของเธออย่าง “If I Can Stop One Heart From Breaking” ก็ได้รวมอยู่ในอัลบั้มนี้ด้วยเช่นกัน

“Honkai: Star Rail” รองรับแพลตฟอร์ม PC, iOS, Android, Epic Games Store และ PS5™ ซึ่งในปี 2023 ที่ผ่านมา ผลงานนี้ได้รับรางวัล App Store Game of the Year, Google Play Best Game รวมถึง The Game Awards BEST MOBILE และถูกจัดเรตให้เป็นเกมสำหรับวัยรุ่นหรือ T (Teen) ใน ESRB และสำหรับอายุ 12 ปีบน PEGI

หากต้องการทราบรายละเอียด และข้อมูลการอัปเดตเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมได้ที่ https://hoyo.link/18zDCBAd และติดตาม @HonkaiStarRail บน Twitter (หรือ X), Instagram และ Facebook


[ข่าวประชาสัมพันธ์]

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้