กินหรูอยู่ดีที่ญี่ปุ่น ลุยงาน Call of Duty Warzone Mobile ถึงแยกชิบูย่า!

สวัสดีครับ ท่านหลอดเองครับ เมื่อช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา ทาง Activision Blizzard ได้เชิญสื่อเกมจากทั่วโซน Southeast Asia เข้าร่วมงานเปิดตัวเกม Call of Duty Warzone Mobile ถึงประเทศญี่ปุ่น ซึ่งสำหรับประเทศไทยนั้นก็มีทาง Ini3 ซึ่งเป็นผู้ดูแลเกมของทางฝั่ง Activision Blizzard ในไทยเป็นผู้ช่วยดูแลและคอยประสานงานครับ

ว่ากันตรงๆ แล้วงานนี้ต้องบอกว่าสื่อไทยขนกันไปแบบเบิ้มๆ แบบว่าเยอะสุดในงานแล้ว เพราะนอกจากผมในนามของ Online Station ก็ยังมีเว็บไซต์และเพจเพื่อนบ้านร่วมทางไปด้วยกันเพียบ ไม่ว่าจะทาง Gaming Dose, เกมเมอร์อมตีน, Thailand Game Shows, Sanook และผู้จัดการ เรียกได้ว่าอบอุ่นไม่มีเหงาท่ามกลางลมหนาว 4 องศา ณ แยกชิบูย่าแน่นอนครับ ฮัดเช้ย!

โดยคณะผ้าป่าจากไทยแลนด์นั้นออกเดินทางกันในกลางดึกคืนวันที่ 19 มีนาคมด้วยเครื่องของ Asiana Airlines ก่อนลงที่สนามบินอินชอนและเปลี่ยนเครื่องของสายการบินเดียวกันไปลงยังสนามบินนาริตะ และถึงที่พัก ANA intercontinental Tokyo โรงแรมสุดหรูที่ถ้ามาเองคงไม่ได้เข้ามาเหยียบ ในช่วงเวลาราวๆ เกือบๆ บ่าย 3 โมงของญี่ปุ่นในวันที่ 20 มีนาคม ซึ่งวันแรกก็ได้มีการปล่อยฟรีไทม์ ใครจะไปไหนหรือมีเควสต์ของภรรยาต้องไปทำก็ไปได้ตามสบายเลยครับ เพราะว่างานจริงคือวันถัดไปครับ ดังนั้นสคิปไปเลยละกันนะ!

ตัดภาพมายังเช้าวันที่ 21 มีนาคม วันนี้เรามีนัดกินข้าวเที่ยงกับทางผู้จัดงานอย่าง Activision Blizzard ซึ่งพาพวกเรามาจัดหนักกันที่ปิ้งย่าง Jojoen งานนี้เรียกว่าสื่อไทยหลายคนตึงมือกันไม่น้อย เพราะเพิ่งจะซัดบุฟเฟต์โรงแรมช่วงเช้ามา ส่วนผมไหวตัวทันเพราะตื่นเช้าไปหาซากุระที่อุเอโนะแต่ดันมีอยู่ 2 ต้นครึ่ง! พอถึงตอนนัดเลยหิวพอดี ก็เรียกได้ว่าสวาปามกันอย่าางอิ่มหมีพีมันถ้วนหน้า เละแน่นอนว่ามื้อนี้เจ้าภาพอย่าง Activision Blizzard เลี้ยงทั้งหมด ป๋าสุดๆ ครับ

หลังจากนั้นก็เป็นฟรีไทม์กันอีกรอบก่อนจะกลับมาพบกันที่ zerobase ใกล้แยกชิบูน่าอันเป็นสถาานที่จัดงานในช่วงเกือบๆ 1 ทุ่มครับ โดยตัวงานได้เตรียมกิจกรรมไว้เพียบและมีบรรยากาศของความเป็นกันเองอยู่ไม่น้อย แต่ก่อนจะเล่นกิจกรรมกัน แน่นอนว่าต้องมีการเปิดตัวเกมอย่างเป็นทางการกันก่อนครับ สังเกตได้ว่าตัวเกมดูจะเน้นประเทศไทยมากเป็นพิเศษ เพราะคลิปที่ปล่อยในงานนั้นล้วนมีซับไตเติ้ลภาษาไทย รวมไปถึง MC พิธีกรหลังก็ยังเป็น “พี่ทริป” พิธีกรชาวไทยที่คอยแปลสาส์นต่างๆ ให้กับสื่อไทยด้วย จะบอกว่ารู้สึก VIP กว่าเดิมก็ไม่แปลกนัก งานนี้เขาดูทุ่มให้ประเทศเราจริงๆ

ช่วงท้ายๆ จะมีเซสชั่น Q&A แบบวิดิโอ ที่ทีมพัฒนามาตอบคำถามจากสื่อต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่ามีซับภาษาไทยให้อ่านเข้าใจกันง่ายๆ เช่นเดิมครับ ขอบคุณ Activision Blizzard วู้ฮู้ว! หลังจากจบช่วงเป็นทางการก็จะมีกิจกรรมให้สื่อได้ร่วมสนุกกันครับ อย่างเกม Quick Draw หรือ หัว ไหล่ ตูด ให้ได้ชิงรางวัลกันขำๆ รวมไปถึงเกมกาาชาที่สามารถหมุนกันได้คนละ 2 โรล โดยมีรางวัลใหญ่เป็นกางเกงในลายพราง! บ้าชะมัดทำไมเราเกลือกันนะ!

อย่างไรก็ตามทุกคนที่เข้าร่วมงานนี้ไม่มีกลับบ้านมือเปล่าแน่นอนครับเพราะทาง Activision Blizzard ก็ได้เตรียมของที่ระลึกให้สื่อแต่ละเจ้าไปด้วยครับ หนึ่งในนั้นก็คือเจ้า Backbone สำหรับเล่นเกม Call of Duty Warzone Mobile บนมือถือให้สะดวกยิ่งขึ้น ที่ให้กันไปสื่อละเครื่องกันเลยสุดยอดมากๆ เรียกได้ว่าบินมาทำงานรอบนี้คุ้มเกินเบอร์สุดๆ เลยครับ

ตัวงานจัดกันอย่างเป็นกันเองมากๆ และใช้เวลาไม่นานก็จบลง ใครจะไปเที่ยวไหนต่อก็ยังทำกันได้เพราะไม่ดึกนักครับ ก่อนที่เช้าวันถัดมาพวกเราจะขึ้นการบินไทยกลับถึงกรุงเทพอย่างสวัสดิภาพกันทุกคน ต้องบอกตามตรงว่าการที่จัดงานกระชับ ตารางไม่รัดตัวจนเกินไปแบบนี้ก็ต้องขอขอบคุณทาง Activision Blizzard มากๆ ครับที่ทุ่มทุนพาพวกเราไปรู้จักและร่วมสนุกกัน รวมไปถึงขอขอบคุณทางทีมงานของ Ini3 ที่ไปช่วยดูแลและประสานงานให้ทุกอย่างเลยครับ มันจึงออกมาสมูธและลื่นมากๆ เป็นประสบการณ์ทำงานต่างประเทศที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งหนึ่งจริงๆ

และแน่นอนฝากกันไว้ด้วยกับสุดยอดเกม FPS บนมือถือ Call of Duty Warzone Mobile โหลดมาเล่นกันฟรีๆ ได้แล้ววันนี้ทั้งบน iOS และ Android ครับ


ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้