รีวิว PUBG MOBILE เวอร์ชั่น 3.0 ถึงเวลาของนักรบแห่งเงา! บอกเลยงานนี้มาทั้งโหมดใหม่ ไอเทมใหม่ และลูกเล่นที่น่าสนใจอื่น ๆ อีกเพียบ

PUBG MOBILE จัดเป็นเกมมือถือแนว Battle Royale ที่มีรูปแบบการเล่นที่น่าตื่นเต้น เกมเพลย์สุดมันส์เล่นได้สนุก ระบบกราฟิกที่สวยงามสมจริง แผนที่กว้างใหญ่นี่คือเกมในแนว Battle Royale แบบต้นตำรับที่ไม่เหมือนเกมไหน ๆ ซึ่งในคราวนี้ตัวเกมได้มีการอัปเดตเป็นเวอร์ชั่น 3.0 ซึ่งจะมีอะไรน่าสนใจบ้างนั้น ไปดูรายละเอียดพร้อมกันได้เลยครับ

ปรับปรุงระบบพื้นฐานภายในเกม

PUBG MOBILE 3.0 รีวิว

PUBG MOBILE เวอร์ชั่น 3.0  มีการปรับปรุงในเรื่องของระบบการเคลื่อนไหวพื้นฐาน เช่น การวิ่ง ปีนกำแพง สิ่งกีดขวาง การตกจากที่สูง การเล็งผ่านศูนย์เล็งและอื่น ๆ เพื่อให้ตัวละครของเรามีความลื่นไหล เพิ่มประสบการณ์การเล่นเกมให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม พวกปืนสไนเปอร์ (โบลท์แอ็คชัน) สามารถยิงทะลุเสื้อเกราะและร่างกายเพื่อสร้างดาเมจแก่ศัตรูได้ที่ละหลาย ๆ คน หรือในขณะขับรถเราสามารถกดใช้ไอเทมช้ผ้าพันแผลหรือยาประเภทเพิ่มพลังงานเพื่อฟื้นฟูร่างกายได้ ทำให้ตัวเกมนั้นมีความสมจริง น่าเล่นกว่าเดิม

Shadow Force โหมดธีมใหม่ที่มาพร้อมอาวุธและไอเทมโดนใจ

PUBG MOBILE 3.0 รีวิว
PUBG MOBILE 3.0 รีวิว

เริ่มจากอาวุธอาวุธระยะประชิดใหม่อย่าง Shadow Blade ใบมีดเร้นเงาที่ช่วยให้เราจัดการผู้เล่นคนอื่น ๆ ในระยะประชิดได้เป็นอย่างดี และที่ดีมากคือมันจะมีท่าโจมตีพิเศษที่เรียกว่าไอแห่งดาบที่ท่าฟันจู่โจมศัตรูในระยะไกลได้อีกด้วย ถือเป็นไอเทมใหม่ที่ดีต่อใจมาก ๆ ครับ อ๋อ…อย่าลืมใช้ควบคู่กับสกิลอย่าง Draw Slash ที่จะทำให้เราพุ่งไปด้านหน้าในระยะสั้นได้อย่างรวดเร็วเพื่อเข้าฟันศัตรูด้วยละ รับรองใครเจอท่านี้เสร็จทุกราย! Shadow Blade ยังสามารถที่จะช่วยปัดป้องกระสุนที่มาจากตรงบริเวณด้านหน้าได้ด้วย ซึ่งช่วยได้มากในสถานการณ์ที่เราเผชิญหน้ากับศัตรูแบบตรง ๆ ถือว่าเป็นอาวุธสุดยอดเลยทีเดียว

PUBG MOBILE 3.0 รีวิว

ไอเทมใหม่อย่าง Proxy Scout Device ที่จะช่วยให้เราสร้างร่างจำลองขึ้นมาเพื่อใช้เพื่อคอยแอบดูหรือสอดแนมตำแหน่งของศัตรูภายในสิ่งก่อสร้างหรืออาคารต่าง ๆ ได้ (ร่างจำลองนี้ไม่สามารถยิงศัตรูได้) ทั้งนี้ร่างจริงของเราจะอยู่กับที่ยังไงต้องระวังไม่ให้ผู้เล่นคนอื่นเข้ามายิงเราด้วย จัดว่าช่วยเพิ่มมิติในการเล่นเกมได้เป็นอย่างดี

PUBG MOBILE 3.0 รีวิว
PUBG MOBILE 3.0 รีวิว

ส่วนไอเทมตะขอเหินเวหายังช่วยให้เราข้ามไปยังจุดที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว (เป็นการใช้งานผสมผสานระหว่างตะขอเกี่ยว+เครื่องร่อน) เช่น อยากข้ามไปยังอาคารอีกหลังนึงที่อยู่ใกล้ ๆ (ในระยะที่เรากระโดดไม่ถึง) ก็สามารถใช้ตะขอเหินเวหาบินในระยะสั้น ๆ ข้ามไปได้เลย เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ช่วยได้มาก ส่วนตัวใช้เอาไว้คอยหนีพวกศัตรูคนอื่น หรือร่อนไปลงในจุดซุ่มยิงอย่างบนตึกหรืออาคารสูง ๆ เพื่อใช้ยิงศัตรูแบบไม่ให้รู้ตัวก็ดีไม่น้อยเลยทีเดียว

PUBG MOBILE 3.0 รีวิว

สมรภูมิคืนชีพในเวอร์ชันใหม่จะเป็นกลไกใหม่ที่จะช่วยให้ผู้เล่นที่ถูกกำจัดมีโอกาสคืนชีพอีกครั้ง โดยเมื่อตาย เราจะถูกส่งไปยังสมรภูมิคืนชีพเพื่อเข้าต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่น ๆ เมื่อชนะก็สามารถกลับมาคืนชีพได้อีกครั้ง ซึ่งตรงจุดนี้ถือว่าช่วยเพิ่มโอกาสในการต่อสู้บนสมรภูมิหลักได้เป็นอย่างดี คือช่วยแก้ตัวให้กับผู้เล่นที่พลาดไปได้กลับคืนชีพมาสู้อีกครั้ง  

World of Wonder ที่มีการอัปเดตเพิ่มเกมเพลย์ใหม่ ๆ 

PUBG MOBILE 3.0 รีวิว

Blade Ball ที่เราจะได้ไล่ฟันลูกบอลยักษ์สีฟ้าให้ไปกระทบผู้เล่นคนอื่น ถือว่าสร้างความสนุกและเล่นมันส์ดีทีเดียว ซึ่งแบ่งออกเป็นโหมดที่น่าสนใจดังนี้

Blade Ball Free-for-All แบบ 8 ผู้เล่น
เป็นการเล่น Blade Ball ในรูปแบบ 8 ผู้เล่นที่มีกำหนดเวลากำจัดศัตรูภายในเวลา 6 นาที (ได้รับ EXP, เพิ่มเลเวล และปลดล็อคสกิลขั้นสูง) โดยผู้เล่นคนไหนที่มีคะแนนสูงสุดจะถือว่าเป็นผู้ชนะ เราสามารถคืนชีพได้ไม่จำกัดหลังจากถูกกำจัดด้วยบอล

PUBG MOBILE 3.0 รีวิว

Hot-Blooded Blade Ball
ภายในโหมดนี้ผู้เล่นจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ทีม ทีมละ 6 คนบนสนามวอลเลย์บอลคนละฝั่ง ผู้เล่นที่มีกำหนดเวลากำจัดศัตรูภายในเวลา 6 นาที ทั้งสองทีมจะเข้าร่วมการต่อสู้ Blade Ball เพื่อรับ EXP, เพิ่มเลเวล และปลดล็อคสกิลขั้นสูงโดยการกำจัดฝ่ายตรงข้าม โดยทีมที่มีคะแนนสูงสุดเมื่อหมดเวลาจะถือเป็นฝ่ายชนะ

PUBG MOBILE 3.0 รีวิว

ทัวร์นาเมนต์นักล่า Blade Ball
การแข่งขันที่มีหลากหลายทีมเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ Blade Ball และผู้เล่นที่อยู่รอดเป็นคนสุดท้ายจะถือเป็นฝ่ายชนะ

PUBG MOBILE 3.0 รีวิว

Metro Royale แผนที่ใหม่

PUBG MOBILE 3.0 รีวิว

เป็นแผนที่ใหม่ที่เต็มไปด้วยหิมะ มีการเพิ่มซิปไลน์เพื่อใช้ในการเคลื่อนที่ไปยังอาคารด้านบนหรือใช้ข้ามไปยังอาคารอีกฝั่งก็ทำได้ ช่วยให้การเดินทางภายในเมืองสะดวกมากขึ้นกว่าเดิมเยอะ และใช้เป็นช่องทางหรือวิธีการในการยิงศัตรูในรูปแบบที่คาดไม่ถึงด้วย, มีห้องลับที่มีซัพพลายระดับสูงซ่อนอยู่, เพิ่มบอสใหม่สุดท้าทาย, ปืนไรเฟิลแรงดันสูงทำดาเมจได้ดี เสียงเบาในขณะยิง, ขยายกระเป๋าสะพาย โดยการใช้ Metro Cash เพื่อเพิ่มความจุของกระเป๋าสะพายได้ 

PUBG MOBILE 3.0 รีวิว
PUBG MOBILE 3.0 รีวิว

บทสรุปส่งท้าย

ไอเทมที่เพิ่มขึ้นมาใน PUBG MOBILE เวอร์ชั่น 3.0 ต้องขอบอกว่าช่วยเพิ่มมิติในการเล่นเกมได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น ไอเทมใหม่ สกิลใหม่ แผนที่ใหม่ และอื่น ๆ สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ช่วยสร้างประสบการณ์ในการเล่นให้สนุกและมันส์มากยิ่งขึ้น (โดยส่วนตัวชื่นชอบใช้ Shadow Blade มาก 55+) ถือว่าเป็นการอัปเดตครั้งสำคัญที่ทำให้ PUBG MOBILE นั้นเล่นสนุก มันส์สะใจกว่าเดิมมาก ๆ  อย่ามัวรอช้า โหลดมาเล่นเลย รับรัองไม่ผิดหวังแน่นอนครับ

PUBG MOBILE 3.0 รีวิว

เพื่อน ๆ สามารถเข้าไปดาวน์โหลดเกม PUBG MOBILE มาเล่นกันได้ที่
https://pubgmobile.live/C6S16

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของเกม PUBG MOBILE ได้ที่
https://www.facebook.com/PUBGMOBILE.TH.OFFICIAL

#พับจีภาคีแห่งเงา #PUBGMOBILE 


ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้