เกมมือถือ Fullmetal Alchemist Mobile ประกาศปิดบริการ 29 มีนาคมปีหน้า หลังเปิดให้บริการไปได้แค่ปีกว่า

มีข่าวเศร้าส่งท้ายปีสำหรับแฟน ๆ อนิเมะและมังงะ Fullmetal Alchemist แขนกลคนแปรธาตุว่า Square Enix ได้ตัดสินใจยุติการให้บริการเกมมือถือ Fullmetal Alchemist Mobile ทุกแพลตฟอร์มในวันที่ 29 มีนาคม 2024 และได้ปิดการซื้อสินค้าต่าง ๆ ภายในแอปที่ต้องใช้เงินจริงทั้งหมดแล้ว (เช่นสกุลเงิน Diamond และ Premium Battle Pass)

fullmetal alchemist mobile

โดยคุณ Takanori Shiina โปรดิวเซอร์ของเกมนี้ได้แถลงในนามของทีมพัฒนาว่าพวกเขาได้ทำงานอย่างสุดความสามารถแล้วเพื่อที่จะพัฒนาระบบและปรับสมดุลของเกมหลังจากที่มีอายุครบรอบ 1 ปีไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และยังมีการประชุมเพื่อวางแผนโปรเจกต์ต่าง ๆ ยาวไปจนถึงถึงครบรอบปีที่ 2 อีกด้วย

fullmetal alchemist mobile
fullmetal alchemist mobile

ทว่าสุดท้ายแล้วคุณ Shiina บอกว่าเหตุผลหลักที่เกมต้องปิดตัวลงเนื่องจากไม่สามารถรรักษาโครงสร้างทีมงานเพื่อให้บริการที่กว่าเดิมได้ และต้องขออภัยแฟน ๆ ที่ไม่สามารถเผยแพร่เรื่องราวออริจินอลใหม่ ๆ ในเกมนี้ได้อีก แต่ทีมงานจะพยายามแปลงเรื่องราวเหล่านั้นให้อยู่ในรูปแบบ Voice Drama ซึ่งรับฟังได้ทางช่อง YouTube ของ Square Enix แทน

fullmetal alchemist mobile

Fullmetal Alchemist Mobile เดิมทีเป็นหนึ่งในโปรเจกต์หลายอย่างที่ทาง Square Enix จัดทำขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 20 ปีแฟรนไชส์นี้ โดยเปิดให้บริการบนแพลตฟอร์ม iOS และ Android เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2022 เฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

แปลและเรียบเรียงจาก
Siliconera


ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้