NIKKE ตัวละครใหม่ Marciana ควรสอยหรือเก็บเพชรรอตู้หน้า?

ตู้คอลแลปส์ NieR Automata ยังไม่หมดดี แต่งานนี้ Goddess of Victory: Nikke ก็ได้ส่งตู้ใหม่เข้ามาให้ได้เปิดกันต่อเนื่องกับตัวละคร Marciana ที่งานนี้มีความน่าสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เพราะเป็นตัวละคร Burst 2 ที่มีความสามารถในการฮีลอีกด้วย

สิ่งที่ทำให้เธอน่าสนใจอย่างมากเลยก็คือ ความที่ตัวเธอเป็น ซัพพอร์ตเตอร์สายฮีล Burst 2 / 20 วินาที ซึ่งในปัจจุบันยังไม่มีตำแหน่งนี้โดยตรง (มีเพียง Blanc ที่ต้องเล่นคู่กับ Noir เท่านั้น ถึงจะได้ 20 วินาที) ทำให้เธอเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่หากมีไว้ก็จะทำให้ผู้เล่นสามารถปรับทีมได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

แม้จะดูน่าสนใจ แต่ในความเป็นจริงหากผู้เล่นมีตัวละครเมต้าหลัก ๆ โดยเฉพาะคู่ Blanc กับ Noir ตัวละครอย่าง Marciana ก็ถือว่าค่อนข้างด้อยกว่าพอสมควร เพราะความครบเครื่องถือว่าต่างกันมาก และอาจจะไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่นักที่จะลงทุนปั้นตัวละครรองบ่อนที่อาจจะไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่ในอนาคต

สำหรับผู้เล่นทั่วไป

Marciana ถือได้ว่ายังไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่นักที่จะลงทุน เนื่องจากไม่ใช่ Burst 2 ที่น่าสนใจเท่าที่ควร แม้จะเป็นตัวฮีล 20 วิ ก็ตาม แต่ยังถือว่าสู้ตัวเมต้าหลักแทบไม่ได้เลย (Blanc กับ Noir จำเป็นมากและไปได้ทุก content ขาดไม่ได้) ดังนั้นหากไม่มีงบสามารถดองตู้นี้ได้ ยกเว้นว่าขาดตัวละครเมต้าอื่น ๆ

สำหรับผู้เล่นจริงจัง End Game

Marciana อาจจะพอมีประโยชน์บ้างใน Solo Raid รอบหน้า ขึ้นอยู่กับบอสที่เจอและแผนที่เหมาะแก่การเล่น ดังนั้นการมีห้อยไว้หนึ่งตัวก่อนก็ไม่ค่อยเสียหายเท่าไหร่นัก ในส่วนของ Union Raid อาจจะไม่ค่อยจำเป็นเท่าไหร่นัก โดยเฉพาะในกรณีที่ผู้เล่น Sync Level สูงแล้ว ที่ไม่จำเป็นต้องใช้ตัวละครฮีลเท่าไหร่นัก

ข้อดี
– เป็น Burst 2 เวลา 20 วิ สายฮีลตัวแรก เหมาะใช้กับทีมที่ต้องการฮีลโดยไม่กินที่ตัวละครจำเป็นอื่น ๆ
– ไม่ต้องคุม Manual เหมือน Pepper เพราะตัวเธอรีโหลดแบบเต็มแม็กกาซีน
– เพิ่ม Max HP พิเศษจากฮีลที่เกิน อาจจะช่วยให้รอดจากบางสถานการณ์ได้

ข้อเสีย
– เป็นตัวฮีลเพียว ๆ ซึ่งค่อนข้างเฉพาะทางเพราะโดยส่วนใหญ่เมต้าจะเน้นการสร้างความเสียหายมากกว่า
– หากจะให้ฮีลได้ดีอาจจะต้องลงทุนเยอะ ซึ่งไม่ค่อยคุ้มค่าเท่าไหร่นัก
– เป็นลูกซองแบบกระสุน 9 นัด ที่เติมกระสุนที่เดียวเต็มแม็กกาซีน ทำให้สกิลที่ติดจากกระสุนนัดสุดท้ายค่อนข้างลำบาก (ทำให้ดีขึ้นได้ด้วยการเล่นกับ Privaty)

โดยรวมแล้วหากไม่ได้อยากเก็บสะสมหรืออยากมีตัวละครไว้กันเหนียวลง Solo Raid สามารถข้ามตู้ Marciana ได้ เพราะกิจกรรมถัดไปจะมีตัวละครอย่าง Naga และ Tia ที่มีการใส่เข้ามาใน Nikkepedia แล้วเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งดูจากความสามารถของสกิลแล้วค่อนข้างที่จะมีประโยชน์มากกว่าตู้ปัจจุบันพอสมควร ดังนั้นหากใครงบไม่เยอะก็ดองรอตู้ถัดไปดีกว่านะครับ (แต่ถ้าใครชอบเอวลอยก็จัดไปอย่าให้เสีย ฮา)


ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้