รวมลิสต์ 10 เกมใน Apple Arcade เล่นเพลินจนลืมเวลา

หากมีคนพูดว่า Apple Arcade เป็นแหล่งรวมของเกมมือถือระดับ AAA นั่นก็คงจะไม่ใช่คำพูดที่เกินจริงอะไร ใครที่เคยเล่นมาแล้วน่าจะรู้ดีว่าเกมทั้งหลายแหล่ในนี้นั้น เล่นสนุกและมีคุณภาพคับเครื่องอย่างมากเลยทีเดียว โหลดมาแค่เกมเดียวก็อาจทำเราผลาญเวลาไปได้หลายชั่วโมงเลย วันนี้เราจึงขอมาแนะนำเกมใน Apple Arcade ที่เล่นสนุกและเพลินเหมือนถูกดูดวิญญาณ


Apple Arcade เป็นบริการสมัครสมาชิกเกมที่เปิดตัวโดย Apple Inc. เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2019 นำเสนอคอลเลกชันเกมคุณภาพสูงที่ไม่มีโฆษณาหรือการซื้อภายในแอป เกมสามารถเล่นได้บนอุปกรณ์ Apple ทั้งหมด รวมถึง iPhone, iPad, Mac, Apple TV และ iPod touch สมัครสมาชิก Apple Arcade เริ่มต้นที่ 99 บาท (ณ วันที่ทำบทความนี้)

Sayonara Wild Hearts

Sayonara Wild Hearts เป็นเกมแรกๆ ของ Apple Arcade ที่ควรมีติดเครื่องไว้เลย เกมนี้เป็นเกมแนว Rhythm ที่ให้เราเล่นไปตามจังหวะของเสียงเพลง ซึ่งเพลงทั้งหมดในเกมนี้ก็มีหลากหลายแนวเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าฟังไม่เบื่อเลยทีเดียว เกมนี้ค่อนข้างจะอาศัยไหวพริบและการตอบสนองที่รวดเร็วอยู่พอสมควร เพราะฉะนั้นนี่เป็นเกมมือถือที่ท้าทายและสนุกเอาเรื่องอยู่พอสมควร ที่สำคัญคือตัวเกมมีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจด้วย ใครที่เพิ่งสมัครรายเดือน Apple Arcade มาแล้วยังไม่รู้ว่าจะเล่นเกมไหนก่อนดี เราขอแนะนำให้คุณเปิดประเด็นด้วยเกมนี้เลย

Sneaky Sasquatch

Sneaky Sasquatch เป็นเกมแนวผจญภัยสำหรับผู้เล่น 1 คน เราจะได้รับบทเป็น Sasquatch ลิงขี้ขโมยสายเกรียนที่ต้องย่องเบาและแอบขโมยของจากมนุษย์ โดยของที่เราขโมยนั้นก็จะไล่ไปตั้งแต่ข้าวของเครื่องใช้และอาหารประทังชีวิต ภายในเกมนี้ เราสามารถนำเงินที่เก็บได้ไปใช้ซื้ออุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ จากร้านค้าได้ ความสนุกของเกมนี้คือคุณจะเพลินกับการเดินสำรวจแมพและตระเวนขโมยของคนอื่นไปทั่ว ใครที่อยากหาเกมที่เล่นง่าย แต่เล่นได้เพลินเป็นชั่วโมง เราขอแนะนำเกมนี้เลย

Jetpack Joyride 2

เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตาเกมนี้เป็นอย่างดี ย้อนไปในยุคสมัยที่สมาร์ทโฟนเพิ่งถือกำเนิดขึ้นได้ไม่นาน เกมนี้เป็นหนึ่งในเกมมือถือในตำนานจากยุคนั้นเลย มาในภาคนี้ตัวเกมก็ยังคงรักษาคอนเซ็ปเล่นเพลินไม่หลับไม่นอนเหมือนเคย เพิ่มเติมคือมีกราฟฟิคที่ทันสมัยมากขึ้น มีเครื่องแต่งกายและของให้อัพเกรดเพิ่มขึ้นจากภาคที่แล้วแบบเท่าตัว ใครที่คิดถึงวันวานในอดีตแล้วอยากกลับไปสวมเจ็ตเก็บเหรียญและหลบจรวตตีบอสอีกครั้ง ห้ามพลาดเกมนี้เลย

Oceanhorn 2 Knights of the Lost Realm

เกมผจญภัยแอคชั่น RPG ที่เอ่อล้นไปด้วยคุณภาพ ได้แรงบันดาลใจเต็มๆ มาจาก The Legend of Zelda ภาพและแสงเงาในเกมทำออกมาได้ดูดีจนแทบไม่อยากเชื่อสายตาว่านี่คือเกมบนมือถือ ตัวเกมมีเควสที่หลากหลายและมีศัตรูหลายประเภท ระบบการต่อสู้ก็ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน แถมยังเล่นได้สนุกถึงใจ ภายในตัวเกมมีหลายสิ่งหลายอย่างให้ทำเยอะมาก กดเข้าเกมแต่ละทีมีอันต้องลากยาวเป็นหลักชั่วโมง ยิ่งช่วงหลังมานี้มีกิจกรรมใหม่ๆ อัปเดตเพิ่มเข้ามา ตัวเกมจึงยิ่งติดพันมากขึ้นไปอีก แฟนเกมมือถือและแฟนเกม RPG ต้องลองหามาเล่นกัน

Skate City

นี่น่าจะเป็นเกมสเก็ตบอร์ดในมือถือที่มอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้เล่นแล้ว การเคลื่อนไหวของอนิเมชั่นตัวละครทำออกมาได้ลื่นไหลและเป็นธรรมชาติมาก การเล่นสเกตก็มีหลายท่วงท่าและอาศัยความชำนาญในการเล่นอยู่ระดับหนึ่ง โดยโหมดการเล่นในเกมก็จะมีทั้งแบบเล่นผ่านเป็นด่านๆ และแบบที่ให้เราได้ไถสเก็ตเล่นไปเรื่อยไม่รู้จบ ใครที่กำลังหาเกมฆ่าเวลาเพลินๆ ควรมีเกมนี้ติดเครื่องไว้เลย

Dead Cells

เกม Roguelike คุณภาพเยี่ยมที่เคยปล่อยออกมาในเวอร์ชั่น PC และ Console มาก่อนหน้านี้แล้ว วันเวลาผ่านไป ในที่สุดเกมนี้ก็ถูกพอร์ทมาลงมือถือใน Apple Arcade เป็นที่เรียบร้อย ระบบการต่อสู้ในเกมทำออกมาได้เร้าใจคนเล่นและท้าทายมาก แฟนเกม Dead Cells ควรมีเกมนี้ติดไว้ในมือถือและไอแพดของตัวเองด้วยประการทั้งปวง

What the Golf?

หากมองผิวเผินก็อาจจะคิดว่านี่เป็นเกมตีกอล์ฟทั่วไป แต่หลังจากเล่นไปได้สักพักเราจะเริ่มอุทานคำว่า “อะไรวะ?” ออกมา เกมนี้เป็นมีเป้าหมายเดียวเลยก็คือให้เราตีกอล์ฟให้ลงหลุม ปัญหาก็คือแต่ละด่านนั้นจะมีอุปสรรคและลูกเล่นแปลกๆ ที่ทำให้เราปวดหัวปนขำท้องแข็งตลอดทั้งการเล่น ใครที่อยากสัมผัสความฮาของเกมนี้ก็สามารถไปลองโหลดมาเล่นกันได้เลย

Neo Cab

จุดที่น่าสนใจของเกมนี้ก็คือเนื้อเรื่องที่แหวกแนวและน่าติดตาม โลกในเกมนั้นจะเป็นโลกอนาคตที่รถโดยสารใช้ระบบขับขี่อัตโนมันติไร้คนขับกัน เราจะได้รับบทเป็นลีน่า คนขับแท็กซี่คนเดียวที่ยังหลงเหลืออยู่ เราจะได้พูดคุยกับผู้โดยสารและให้การบริการที่น่าประทับใจเพื่อที่จะได้เรตติ้งที่ดี คำถามคือสิ่งที่ลีน่ากำลังทุ่มเททำอยู่นี้มันคุ้มค่ากับสภาพจิตใจที่แย่ลงของเธอหรือเปล่า ใครอยากรู้คำตอบก็ต้องรีบไปโหลดเกมนี้มาเล่นเลย ขอบอกเลยว่าเกมนี้มีการนำเสนอที่น่าสนใจและมีเนื้อเรื่องที่น่าติดตามจนวางไม่ลงจริงๆ

Assemble with Care

เกมนี้จะให้คุณได้ซ่อมข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ คุณจะได้ถอดแงะส่วนประกอบของสิ่งของออกมา ซึ่งแต่ละชั้นก็จะมีความสลับซับซ้อนเป็นของตัวเอง ความน่าสนใจของเกมนี้ก็คือของแต่ละชิ้นที่ลูกค้าเอามาให้ซ่อมนั้น ก็จะมีเรื่องราวเบื้อหลังของลูกค้าแฝงอยู่ในสิ่งของเหล่านั้นด้วย งานภาพทำออกมาได้มีเอกลักษณ์ เพลงประกอบก็ทำออกมาได้สบายหูผ่อนคลายมาก ใครที่อยากหาเกมผ่อนคลายชิวๆ ที่นั่งเล่นได้ทั้งวี่ทั้งวัน เราขอแนะนำเกมนี้เลย

Shinsekai: Into the Depths

เกมมือถือจากค่ายเกมที่อยู่คู่กับชาวโลกมาอย่างยาวนานอย่าง Capcom เกมนี้จะให้คุณได้รับบทเป็นนักประดาน้ำที่ต้องสำรวจความจริงทั้งหลายใต้มหาสมุทร ผู้เล่นจะได้พบกับสิ่งมีชีวิตที่น่าตื่นตาตื่นใจเยอะมาก นอกจากนี้ ระหว่างทางก็จะได้ค้นหาสมบัติและเผชิญหน้ากับสัตว์ร้ายที่จ้องจะเอาชีวิตคุณด้วย บอกเลยว่าคุณภาพของเกมนี้เทียบเท่ากับเกม PC และ Console เลยทีเดียว สำหรับเกมเมอร์คนไหนที่อยากได้ประสบการณ์การท่องโลกทะเลลึกบนจอโทรศัพท์หรือไอแพด เกมนี้คุณห้ามพลาดโดยเด็ดขาด

ทั้งหมดนี้ก็ เกมที่อยากแนะนำใน Apple Arcade นอกจากจะเล่นได้เพลินทั้งวันทั้งคืนแล้ว ยังเปี่ยมล้นไปด้วยคุณภาพอีกด้วย ใครที่สนใจอยากเล่นเกมต่างๆ ที่ว่ามานี้ก็สามารถเข้าไปสมัครใช้บริการ Apple Arcade ได้ใน App Store เลย ราคาต่อเดือนอยู่ที่เดือนละ 99 บาท (ณ วันที่ทำบทความนี้) เท่านั้น


ผู้เขียน: kiwi (กวีกร กังกเวคิน) “เด็กฝึกงานติดเกมท่านหนึ่ง”

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้