Honkai: Star Rail ลง Simulated Universe โลก 7 ง่ายๆ ไม่ต้องกลัวพี่กวาง

หลังจากที่ Honkai: Star Rail ได้ทำการอัปเดตแพตช์ใหม่ 1.2 ไปเมื่อวานนี้ ก็ได้มีการส่งเนื้อหาใหม่ๆ มาให้เล่นกันมากมาย 1 ในนั้นก็คือ Simulated Universe โลกที่ 7 ซึ่งเป็นโลกใหม่มาให้เราได้ฟาร์มจักรวาลประดับเซ็ตใหม่อย่าง Rutilant Arena และ Broken Keel กัน (ซึ่งทั้ง 2 เซ็ทนี้ก็ดูใช้งานได้ดีด้วย) วันนี้ก็เลยจะพาทัวร์ที่ความยาก 4 กันซักหน่อยว่ามันเป็นอย่างไร บอสตัวสุดท้ายที่เป็นพี่กวางมันยากแค่ไหน ไปดูกันเลยครับ

Simulated Universe โลก 7 ความยากระดับ 4

สำหรับมอนสเตอร์ใน Simulated Universe โลก 7 นั้นตัวบอสใหญ่จะเป็นพี่กวาง Abudant Ebon Deer เลเวล 90 ที่มีจุดอ่อนเป็นธาตุ ไฟ น้ำแข็ง ควอนตัม ส่วนบอสตัวอื่นๆ ก็ตามในภาพเลยครับ ซึ่งธาตุที่แพ้ร่วมกันส่วนใหญ่จะเป็น ควอนตัม และน้ำแข็ง ถ้าใครมีตัว DPS 2 ธาตุนี้ก็พกไปได้เลยครับ ส่วนอีกตัวนึงที่แนะนำก็จะเป็นตัวซัพพอร์ทที่มีความสามารถในการลบดีบัฟ เพราะศัตรูหลายตัวโดยเฉพาะห้องบอสก็จะมีความสามารถในสตั๊นเราหรือควบคุมตัวละครฝั่งเรานั่นเอง ซึ่งถ้าใครมี Luocha การเล่นโลก 7 ก็จะง่ายขึ้นมากๆ ครับ ส่วนผมก็จะใช้ทีมเที่ยวรอบโลกอย่าง Clara, Silver Wolf, Seele และ Luocha ครับ

Path

สำหรับ Path ที่แนะนำ ถ้านึกอะไรไม่ออก แล้วไม่ได้มีตัวอะไรเฉพาะทาง ก็อาจจะเลือก “ล่าสังหาร” มาใช้งานก็ได้ครับ เนื่องจากว่าในห้องสุดท้ายการใช้ Path นี้ค่อนข้างจะทำให้เล่นง่าย แต่ใครที่ถนัดหรือมีตัวเหมาะกับ Path อื่นๆ ก็สามารถใช้งานได้ไม่ติดครับ แค่ว่าล่าสังหารมันใช้งานง่าย ไม่ต้องมีเงื่อนไขเยอะดี แต่จะมี Path Resonance ที่ค่อนข้างสำคัญอย่าง Bow and Arrow ที่จะช่วยให้เราสามารถเติมเกจให้ใช้งานใหม่ได้อีกรอบเมื่อมีการสังหารศัตรู ทำให้เราวนใช้งานได้บ่อยนั่นเองครับ ซึ่งมันก็จะคอมโบกันดีกับ Perfect Aim ที่ทำให้เราสามารถเก็บ Resonance ไว้ยิงได้ 2 รอบนั่นเอง

Abudant Ebon Deer

สำหรับบอสกวางนั้นในเฟสแรกไม่ค่อยมีอะไรครับ เพราะบอสจะแค่เสกรากต้นไม้ออกมาทีละ 2 อัน ซึ่งตัวรากต้นไม้นี้จะสามารถโจมตีเพื่อให้เราติดสถานะ “ก้าวร้าว” ที่ทำให้เราไม่สามารถควบคุมตัวละครได้ และจะโจมตีสุ่มศัตรูเป้าหมายโดยอัตโนมัติครับ ถ้าหากเราโดนก็ให้ลบดีบัฟออกเอา และพยายามกำจัดรากออกเพื่อลดความน่ารำคาญในการโดนดีบัฟนี้ครับ

พอขึ้นเฟสที่ 2 บอสก็จะเรียกรากต้นไม้ออกมา 4 ต้น โดยจะมีต้นที่ฟื้นฟู HP ต้นนึง ต้นที่สร้างสถานะผิดปกติต้นนึง และต้นสะท้อนกลับ 2 ต้น ซึ่งต้นสะท้อนกลับก็จะสามารถบัฟ ATK ให้กวางได้ด้วย ดังนั้นเราจะต้องพยายามกำจัดต้นไม้ออกให้ได้ทั้งหมด และเฟสนี้พี่กวางก็จะเริ่มใช้ท่า Caress of Wind ที่โจมตีเป็น AOE แล้ว พอรวมกับบัฟของต้นไม้ก็จะค่อนข้างรุนแรงมากๆ เลยทีเดียวครับ ดังนั้นถ้าเรามีตัวลบบัฟได้ก็พยายามลบออกด้วยก็ดีครับ

เฟสสุดท้ายก็จะเริ่มด้วยการปลูกต้นไม้ 4 ต้น ซึ่งจะมี 2 ต้นที่สามารถผลิด Lavish Fruit ที่จะทำให้พี่กวางของเราสามารถปล่อยท่าไม้ตายใหญ่อย่าง Flamboyant Gore เมื่อสะสมครบ 2 ลูก ซึ่งเป็นท่าไม้ตายโจมตีหมู่แบบโคตรรุนแรงใส่ฝ่ายเราทั้งหมด เพราะงั้นเราจึงต้องรีบทำรายต้นไม้ให้ไวที่สุดก่อนที่จะโดนท่าใหญ่นั่นเองครับ ทำให้ Resonance ของ Path ล่าสังหารที่สามารถฟื้นฟูเกจแล้วกดใช้ได้อย่างต่อเนื่องเมื่อกำจัดเป้าหมายได้ ค่อนข้างมีประสิทธิภาพอย่างมากในการกวาดต้นไม้ทั้งหมดในเทิร์นเดียวครับ นอกจากนี้ตัวบอสเองก็ยังมีท่าป้องกันที่สามารถลบจุดอ่อนธาตุออกไปได้ด้วย ก็ให้ลบบัฟออกไปก็จะสามารถโจมตีได้ตามปกติครับ

เท่านี้เราก็จะผ่าน Simulated Universe โลก 7 ระดับความยาก 4 ได้ไม่ยากนัก ส่วนใหญ่ก็จะเป็นปัญหาที่ต้องรีบกำจัดต้นไม้นั่นแหละครับ เพราะเป็นตัวแจกจ่ายเมคานิคบอสเป็นหลัก ถ้าเรามีอะไรมากวาดได้ง่ายๆ ไวๆ ก็สบายแล้วครับ หรือใครจะใช้ Path อื่นที่แรงกว่านี้ หรือถนัดกว่านี้ก็ได้เช่นกันนะ ลองมาแชร์กันดูได้ครับผม

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้