Harry Potter: Magic Awakened อยากเล่น Avada Kedavra ต้องจัดยังไง ?

ในซีรี่ส์ Harry Potter ถ้าพูดถึงศาสตร์มืดที่หลายคนนึกออกเป็นชื่อแรกก็คงจะไม่พ้น Avada Kedavra หรือคำสาปพิฆาต ที่มีผลถึงตาย ซึ่งใน Harry Potter: Magic Awakened ก็มีคาถานี้ให้ใช้งานเช่นกันครับ แม้ว่าตัวคาถามันดูใช้งานยากหน่อย แต่ว่ามันก็สามารถจัดเด็คมาเป็นสาย PvP ไว้เล่นได้สนุกสนานพอตัวเลยทีเดียว แต่ว่าจะเป็นอย่างไร ไปดูกันเลยครับ

ความสามารถ

Avada Kedavra ร่าย 6 หลังจากใช้งาน จะทำการร่ายซักพักหนึ่งแล้วยิงคาถาเป็นเส้นตรงใส่เป้าหมาย 1 ตัวที่อยู่ด้านหน้า หากกำจัดเป้าหมายได้ ความเสียหายของคาถานี้จะเพิ่ม 25% หลังจากกำจัดเป้าหมายครบ 4 ครั้งแล้ว คาถาครั้งต่อไปจะสังหารเป้าหมายทันที

แน่นอนว่าคาถา Avada Kedavra เป็นคาถาที่ร่ายค่อนข้างสูงมาก และจะโดนเป้าหมายด้านหน้าสุดในทิศทางที่เราร่ายไป ซึ่งถ้าหากเราใช้โจมตีปกติมันก็ไม่ค่อยแรงเท่าไหร่นัก แต่พอกำจัดเป้าหมายครบ 4 ครั้งแล้ว มันจะทำให้ครั้งต่อไปใครที่โดนก็คือตายเลยทันที (ซึ่งหลายคนก็ยังไม่รู้ว่ามันมีเอฟเฟคต์นี้หลังจากที่ถามแนวๆ ว่า โดนโปรรึเปล่า โดนอะไรทีเดียวตายเลยเลือดเต็มอยู่ด้วย) ทำให้หลายคนก็สนใจที่จะนำมาทำเด็คใช้งานใน Duelling Club ซึ่งถามว่ามันเล่นได้จริงมั้ย มันเล่นได้ครับ แต่ค่อนข้างใช้ความสามารถในการเล่นสูงอยู่พอควรครับ

วิธีจัดเด็คเบื้องต้น

Echoes

เท่าที่ลองเล่นเด็คนี้มาผมรู้สึกว่าจะมี 2 ตัวที่ค่อนข้างเข้าทางกับเด็คนี้ก็คือ

  • Dobby – เป็น echoes ยอดฮิตสำหรับเด็คนี้ครับ ความสามารถในการเทเลพอร์ตแทนเคลื่อนที่หลังจากที่เดิน 1 ครั้ง ทำให้สามารถนำไปคอมโบกันได้ด้วยการเดินหลบมุมไปทีนึงก่อนเพื่อลากซัมม่อนหรือหลอกล่อใดๆ ก็ตาม หลังจากนั้นก็กดร่ายคาถาไปในทิศทางที่ต้องการ แล้วระหว่างนั้นก็เทเลพอร์ตไปในทิศทางที่คาถายิงให้โดนฝ่ายตรงข้าม ซึ่งมันจะทำให้ฝ่ายตรงข้ามหลบคาถานี้ได้ยากมากขึ้นนั่นเองครับ
  • Hermione – อันนี้เป็นสายที่ผมลองเล่นแล้วรู้สึกว่าในหลายครั้งมันทำให้เราเล่นเด็คนี้ได้ไวขึ้นครับ เนื่องจากมันจะช่วยลดค่าร่ายใบที่ค่าร่ายสูงสุดลงครึ่งนึง ทำให้ค่าร่ายของ Avada Kedavra เหลือแค่ 3 หน่วย จึงวนใช้งานได้เร็วขึ้น เก็บสแต็คได้เร็วขึ้นมาก ก็เลยปิดเกมได้เร็วขึ้นนั่นเองครับ

การ์ดเสริมอื่นๆ

สำหรับการ์ดเสริมอื่นๆ ในเด็คก็มีหลากหลายรูปแบบพอสมควร แต่ผมจะแนะนำเฉพาะใบที่น่าสนใจหรือเป็นใบที่ช่วยให้เล่นง่ายขึ้นละกันครับ

  • Prior Incantato – ใบร่าย 0 ก๊อปปี้ Spell ใบล่าสุดที่ใช้งาน ทำให้เราสามารถใช้ Avada Kedavra ได้ต่อเนื่อง 2 ครั้งพร้อมกัน ก็จะช่วยให้เก็บสแต็คได้ไวขึ้นครับ
  • Nebulus – ใบร่าย 2 หมอกยอดนิยมสำหรับหลายคน เอาไว้หลบคอมโบหรือเตะถ่วงซื้อเวลาได้เยอะมาก ช่วยให้เราค่อยๆ หมุนเวียนการ์ดหา Avada Kedavra มาใช้งานหรือฟื้น MP ใช้ใบอื่นได้ต่อ
  • Cassandra Vole – การ์ด Companion อีกใบที่เด็คเล่นกลางหรือท้ายเกมมักจะใส่กัน เพื่อเอาไว้ป้องกันเหล่าซัมม่อนที่บุกมาโจมตีต่างๆ หลายครั้งใบนี้ช่วยเคลียร์บอร์ดให้เราได้ดีครับ
  • การ์ดเคลียร์บอร์ดต่างๆ – Spell เคลียร์สนามต่างๆ อย่างพวก Confringo, Incendio หรือพวกใบทั้งเคลียร์ ทั้งเอาตัวรอดไปด้วยอย่าง Ventus ที่สามารถช่วยซื้อเวลาได้ดีเช่นกัน

วิธีเล่น

ส่วนวิธีเล่นจริงๆ ก็ไม่ได้มีอะไรมากเน้นเอาตัวรอด หรือเคลียร์บอร์ดเพื่อรอเล่น Avada Kedavra เก็บให้ครบ 4 สแต็คแล้ววนมือหา Avada Kedavra ให้ขึ้นมือ หลังจากนั้นก็หาจังหวะที่เราสามารถยิง Avada Kedavra โดนเป้าหมายผู้เล่นได้อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการเทเลพอร์ตด้วย Dobby ยิง หรือการใช้คาถา CC อย่างพวก Inflatus หรือ Incacerous แล้วค่อยยิงก็พอได้อยู่ครับ (แต่ก็จะใช้ค่าร่ายเยอะอยู่)

คร่าวๆ ก็ประมาณนี้สำหรับการเล่น Avada Kedavra ซึ่งถ้าเข้าใจเด็คที่จัด และเราก็สามารถใช้งานได้ดีและเอาไปไต่แร๊งค์ได้ประมาณหนึ่งเลยครับ แต่ถ้าเจอคนที่รู้จักเด็คนี้เขาก็จะสามารถหลบได้ง่ายขึ้น หรือเจอพวกเด็คที่เป็นสาย Spell อย่าง Hermione ก็จะเก็บสแต็คแทบไม่ได้เลยครับ ก็ต้องปรับเปลี่ยนวิธีการเล่นหรือจัดการ์ดเผื่อไว้ด้วยนะ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.facebook.com/harrypotterMA.en

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้