แนวทางจัดการ์ด Deck สายยิงเวทล้วนฉบับ Hermione ใน Harry Potter: Magic Awakened

อีก 1 เด็คที่มาแรงเหมือนกันใน Harry Potter: Magic Awakened ก็คงจะไม่พ้นเด็คสายยิงเวทสาดสกิลล้วนๆ ซึ่งมันดูเหมาะกับความเป็นจอมเวทที่แท้ทรูแบบในเรื่อง Harry Potter นั่นเองครับ ซึ่งเด็คที่จะมาแนะนำนี้ จะเป็นเด็คที่สามารถใช้ได้หลากหลายคอนเท้นท์รวมไปถึงโหมด Duelling Club ที่สามารถแก้ทางเด็คยอดฮิตนักเลี้ยงมังกรได้ด้วยประมาณนึง แต่จะเป็นอย่างไร ไปดูกันเลยครับ

Echoes

สำหรับ Echoes ที่จะแนะนำให้ใช้กันก็คือ Hermione ซึ่งยืนหนึ่งในด้านสายเวทล้วน ณ แพตช์ปัจจุบันครับ โดยความสามารถของ Hermione ก็คือทุกๆ ที่ใช้การ์ด Spell 3-4 ครั้ง (ขึ้นอยู่กับระดับความแรร์ของ Echoes) จะลดค่าร่ายให้กับการ์ดที่ค่าร่ายสูงสุดลงครึ่งหนึ่ง และมีโอกาสที่จะเพิ่มเลเวลการ์ดให้ 1 (ขึ้นอยู่กับระดับความแรร์ของ Echoes) ระดับ สูงสุดที่ลดค่าร่ายได้คือ 4 หน่วย ทำให้การ์ดโหดๆ แต่ค่าร่ายแพงๆ สามารถใช้งานได้โดยมีค่าร่ายเพียงแค่ 3-4 หน่วยเท่านั้นครับ

การ์ดที่จำเป็น

Thunderstorm – 1 ในใบยิงหลักของเด็คนี้ครับ เนื่องจากเป็นการ์ดที่ไม่ต้องยืนร่ายใดๆ ไม่ต้องเล็งเป้าด้วย โดนทั้งสนาม และไม่สามารถโดนขัดขวางได้ สามารถลดอัตราการฟื้นฟูให้กับยูนิตที่โดนโจมตีได้ เมื่อกำจัดศัตรูได้จะเพิ่มดาเมจขึ้น 10% สามารถเก็บได้ 5 stack และถ้ากำจัดครบ 5 ตัว การโจมตีที่เหลือจะโดนทุกตัวในสนาม แต่ข้อเสียเลยก็คือดาเมจต่อครั้งมันค่อนข้างเบา ทำให้การเก็บ stack เป็นไปได้ค่อนข้างยากหากอีกฝ่ายไม่ได้ร่ายตัวเล็กๆ มาเป็นเป้าให้เรายิง หรือมีบาเรียครอบเป้าหมายไว้ครับ

Orb of Water – สุดยอดการ์ด CC แห่งโลกเวทมนต์ที่สามารถหมุนรวบทุกยูนิตในสนามฝ่ายตรงข้ามไว้ที่เดียวกัน ซึ่งในตอนสุดท้ายจะระเบิดเป็นดาเมจรุนแรง 1 ครั้ง ทำให้เราสามารถขัดขวางการกระทำต่างๆ ของฝ่ายตรงข้ามได้ดีมาก รวมถึงการมัดรวมตัวแผงหลังที่ฝ่ายตรงข้ามไม่อยากให้โดนโจมตีอย่างพวก Nifler หรือ Cassandra เป็นต้น แต่ข้อเสียก็มีตรงที่ว่าเราสามารถโดนขัดขวางระหว่างร่ายได้ (ตอนโดนคุกน้ำมันร่ายเวทได้อยู่นะ) ก็อาจจะต้องเช็คของเขานิดนึงว่ามีการ์ดขัดเยอะมั้ยแล้วพึ่งใช้ไปรึเปล่าครับ

Weasleys Wildfire Whiz-Bangs – เวทยิงระเบิดขั้นสุดยอดที่สร้างความเสียหายได้สูงมาก ณ แพตช์ปัจจุบัน แถมค่าร่ายก็สูงถึง 7 ซึ่งจะเป็นการยิงพลุระเบิดออกไปโจมตีในบริเวณที่เลือกอย่างต่อเนื่องและสร้างความเสียหายรุนแรงในครั้งสุดท้าย แม้ว่าจุดอ่อนจะเป็นเรื่องสามารถโจมตีได้ในพื้นที่ที่เลือกเท่านั้น แต่ที่ผมอยากแนะนำให้มีใบนี้ติดไว้เพราะเราสามารถเก็บไว้เคลียร์พวกมอนใหญ่ๆ อย่างไข่มังกร หรือซัมม่อนอื่นๆ ที่อีกฝ่ายจะเสกออกมาเป็นจำนวนมากได้อย่างดีนั่นเองครับ ถ้าใช้งานถูกจังหวะ บอกเลยว่าจุกๆ ที่สำคัญใบนี้ได้ฟรีตามเนื้อเรื่องด้วยครับ

Hermione Granger – การ์ดคอมพาเนี่ยนที่สำคัญที่สุดในเด็คนี้ครับกับความสามารถที่จะก๊อป Spell ที่เราร่ายออกมาล่าสุด แล้วใช้งานทันที โดยเลเวลของ Spell ที่ร่ายจะตามเลเวลของ Hermione เงื่อนไขมีแค่จะร่ายซ้ำทุกๆ 10 วินาที และตัวเธอจะไม่ร่ายเวทศาสตร์มืดกับ Prior Incantato (การ์ดก๊อปปี้ Spell ใบล่าสุด) เท่านั้นครับ ซึ่งปกติมักจะใช้คู่กับจังหวะที่เราร่าย Thunderstorm หรือ Weasleys Wildfire Whiz-Bangs เป็นส่วนใหญ่เพื่อเพิ่มความเสียหายนั่นเอง ถามว่าถ้าไม่มีเล่นเด็คนี้ได้มั้ย มันก็เล่นได้ครับแต่ว่าความรุนแรงของเด็คจะลดลงไปประมาณนึงเลยทีเดียว

เด็คตัวอย่างและวิธีการเล่นเบื้องต้น

วิธีการจัดเด็คนี้ในตัวอย่างผมก็จะจัดด้วยการเลือกเวทใหญ่มาใช้งานประมาณ 1-2 เวทครับ เพื่อที่จะได้ใช้ความคุ้มค่าในการลดค่าร่ายจาก Echoes ได้ดีที่สุด ส่วนอีกครึ่งเด็คจะเป็นการ์ดสาย spell ที่มีค่าร่ายน้อยๆ เพื่อที่จะได้สแปมจำนวนครั้งให้ถึงการลดค่าร่ายได้ไวที่สุด สามารถปรับเปลี่ยน spell เล็กตามใจชอบได้ครับ ทำให้ค่าเฉลี่ยการใช้มานาของเด็คเราอยู่แถวๆ 3-4 เป็นส่วนใหญ่ครับ ส่วน Confringo ผมใส่มาเผื่อการเคลียร์มอนจำนวนมากแบบฉุกเฉินเท่านั้น กับ Prior Incantato ที่ผมใส่มาเผื่อการก๊อปปี้เวทก่อนหน้านี้ที่ใช้งานไปแล้วอยากใช้ซ้ำอีกรอบหนึ่งครับ

ทางส่วน Companion ผมเลือกให้ Cassandra ออกเป็นใบแรก เนื่องจากเราอยากได้พื้นที่เซฟโซนในการเล่นช่วงแรก ทำให้ Cassandra ค่อนข้างเป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ ในการตั้งต้นเกม ส่วนใบที่ 2 ก็เป็นใบคีย์เด็คอย่าง Hermione Granger เอามาร่ายเวทใหญ่ซัก 1-2 ใบก็โอเคแล้ว สุดท้ายเป็น Ron Weasley ที่เอามารวบมอนท้ายเกมครับ หรือใครจะใส่เป็นน้อง Ivy ก็ได้อยู่ครับ แต่จริงๆ ก็ไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่แล้วเพราะว่าเราเป็นสายยิงเวท เราสามารถเคลียร์มอนใหญ่ได้ไม่ยากเท่าไหร่

คร่าวๆ ก็ประมาณนี้สำหรับเด็คสายยิงเวทล้วน Hermione เท่าที่เล่นมาก็สามารถเอาไปเล่นได้หลายคอนเท้นท์มากๆ เพราะเล่นไม่ได้ยากมาก แต่จะมีนิดนึงตรงที่ต้องคำนวณจังหวะเวทที่ใช้นิดหน่อยเพราะเราไม่ได้มีซัมม่อนยืนในสนามซื้อเวลาแบบเด็คอื่นเขา ทำให้การใช้ทุกเวทก็ต้องคุ้มค่าในการร่ายพอสมควรครับ ส่วนใครมีวิธีจัดยังไงก็มาแชร์กันได้ครับผม

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้