7 เรื่องน่ารู้ก่อนเล่น Harry Potter: Magic Awakened

เรียกว่าตื่นเต้นกันมากเลยตอนนี้ เมื่อเกมที่หลายคนรอมานานอย่าง Harry Potter: Magic Awakened เตรียมเปิดให้บริการบนเกมมือถือสโตร์ไทยในวันที่ 27 มิถุนายนนี้แล้ว สำหรับใครที่ยังไม่รู้ข้อมูลยังไม่แน่ใจว่าเป็นเกมแนวไหนยังไง เดี๋ยววันนี้เรามาแนะนำเกมนี้อย่างคร่าว ๆ ล่ะกันเพื่อเป็นข้อมูลเบื้องต้นก่อนจะเข้าสู่โลกเวทมนตร์ของจริง (ภาพประกอบจากเซิร์ฟเวอร์ไต้หวัน)

1. เนื้อเรื่องของเกม

เนื้อเรื่องของเกมที่เราจะได้เล่น จะเป็นคนละช่วงเวลากับตัวละครหลัก โดยจะเป็นเรื่องราวไม่กี่ปีหลังจากสงคราม wizarding war ครั้งที่ 2 โดยผู้เล่นจะได้รับบทตัวเอกที่ได้รับจดหมายตอบรับการเข้าเรียนที่ฮอกวอตส์ ก่อนที่จะได้ไปซื้อข้าวของที่ตรอกไดแอกอน เข้าสู่พิธีคัดเลือก และเริ่มต้นเรื่องราวเมื่อมีเด็กนักเรียนคนนึงหายตัวไปอย่างลึกลับหลังพิธีการ ซึ่งผู้เล่นจะสามารถเล่นสตอรี่หลักของเรื่องเพื่อผจญภัยต่อไป

2. ตัวละครสร้างเอง เลือกเพศได้ มีชุดแฟชั่น

ผู้เล่นสร้างตัวละครสำหรับเล่นเนื้อเรื่องของตัวเอง (ไม่ได้เล่นตัวละครที่มีอยู่ในเรื่อง) สามารถเลือกเพศและตกแต่งตัวละครได้ตามใจชอบ จะมีชุดแฟชั่นต่างๆ ให้ใส่ได้ด้วยภายในเกม เลือกไม้เท้าและสัตว์เลี้ยงของตัวเองได้

3. เลือกบ้านได้เอง มีระบบรูมเมต

ถึงแม้จะมีเนื้อหาเกี่ยวกับการคัดสรรบ้าน แต่ผู้เล่นเลือกเข้าอยู่บ้านทั้ง 4 ได้ตามใจชอบทั้งกริฟฟินดอร์, สลิเธอรีน, เรเวนคลอ, ฮัฟเฟิลพัฟ โดยสามารถเข้าไปยังโถงห้องรวมของบ้านได้ และสามารถอยู่หอรวมกับผู้เล่นอีก 3 คนได้ด้วย (รวมทั้งห้องคือ 4 คน) ซึ่งเราสามารถชวนเพื่อนมาร่วมหอได้หรือให้ระบบสุ่มมาก็ได้ (ถ้าไม่อยากมีเพื่อนร่วมห้องก็ปล่อยเตียงว่างๆ ไว้ก็ได้) โดยเพื่อนร่วมหอ(และตัวเรา) ย้ายเข้าออกได้ตามใจ

ที่สำคัญสามารถตกแต่งเตียง, ม่านเตียง, หัวเตียงนอน, โต๊ะหัวเตียงฯลฯ ได้ด้วย

4. ระบบการต่อสู้ด้วยการ์ด

เกมนี้เป็นเกมการ์ด แต่ไม่ใช่เทิร์นเบสและไม่ใช่เกมการ์ดโดยตรง แต่เป็นเกมที่ใช้การ์ดแทนการร่ายเวทต่าง ๆ ตัวละครเราจะต่อสู้แบบแอ็คชั่นตามคำสั่งสกิลการ์ดที่เราใช้ (วิ่งไปมาในฉากและใช้การ์ดสกิลร่ายเวทย์ลงในฉาก) โดยการ์ดจะได้จากการสุ่ม

ยังมีตัวละคร Echo ที่จะมาช่วยคุมและเพิ่มค่าสเตตัสพิเศษให้กับเซ็ต Deck ที่เราจัด ซึ่งการต่อสู้นี้ใช้กับทั้งการประลองและการต่อสู้กับเหล่าสัตว์ร้าย

5. ผจญภัยและทำกิจกรรมต่าง ๆ

ภายในเกมนอกเหนือจากเนื้อเรื่องหลักแล้วยังมีสิ่งที่ให้ทำอีกต่าง ๆ มากมาย

  • การสอบ ลักษณะเหมือนการสอบร่วมกับผู้เล่นอื่น และตอบคำถามของศาสตรจารย์ โดยจะมีตัวเลือกให้เลือก ใครตอบถูกเยอะสุดก็เป็นผู้ชนะ
  • ปรุงยา จะมีสูตรยาต่าง ๆ ที่ผู้เล่นสามารถหาวัตถุดิบมาปรุงยาขึ้นมาเองได้
  • ประลอง สามารถประลองกับผู้เล่นอื่น ๆ ได้ ทั้งแบบ 1 ต่อ 1 และ 2 ต่อ 2 ลักษณะการสู้ก็จะใช้การ์ดเหมือนสู้กับสัตว์ร้าย
  • เต้นรำ เป็นการเชิญผู้เล่นอื่นเต้นรำ มีเพลงให้เลือกเล่นและมีจังหวะต่าง ๆ ให้กดจบเพลงแล้วจะมีออกมาเป็นระดับเกรดให้เหมือนพวกเกมเต้น สามารถเต้นกับเพศเดียวกันหรือต่างเพศก็ได้
  • ควิชดิช สามารถเล่นแบบทดสอบการขี่ไม้กวาดของตัวเองเหมือนมินิเกมและมีการแข่งเล่นกันด้วยกับผู้เล่นอื่นๆ
  • สำรวจป่าต้องห้าม เข้าไปยังป่าต้องห้ามพร้อมกับผู้เล่นอื่น ซึ่งจะพบสัตว์ร้ายมากมาย ต่อสู้ด้วยระบบการ์ด
  • ปกป้องบ้านแฮกริด เป็นภารกิจย่อยประจำวันที่ให้เราช่วยป้องกันบ้านของแฮกริด จากศัตรูที่เข้ามา โดยสามารถชวนผู้เล่นอื่นมาเล่นได้

6. สำรวจฮอกวอตส์อย่างอิสระ

ผู้เล่นสามารถวิ่งสำรวจฮอกวอตส์ได้อย่างอิสระ ซึ่งภายในฮอกวอตจะมีทั้งห้องเรียนต่างๆ หอนอนให้เดินเล่นมากมาย (บางห้องเข้าไม่ได้เช่นหอนอนของบ้านอื่น) ในขณะที่ภายนอกเราสามารถขี่ไม้กวาดสำรวจจุดต่างๆ ทั้งป่า, สนามควิชดิช, บ้านแฮกริด ฯลฯ โดยเราจะลอยไปมาขึ้นลงได้อย่างอิสระ (ในห้องอาจจะมีไอเทมเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่นเงินซ่อนอยู่สามารถสำรวจหาได้เลย)

7. เหล่าตัวละคร

ตัวละครในเกมจะมีตัวละครเฉพาะของเนื้อเรื่องในเกมเลย โดยจะเป็นเพื่อนร่วมรุ่นปี 1 ที่เราจะได้ผจญภัยร่วมกันกับพวกเขาทั้งในสตอรี่หลักและระบบอื่น ๆ ส่วนตัวละครอื่น ๆ ที่เราคุ้นเคยนั้นจะมาเป็น Echo กับ การ์ด (จะมีตัวละครอาจารย์บางท่านและแฮกริดที่เราจะได้พบเจอในฮอกวอตส์)


นี่เป็นเพียงข้อมูลบางส่วนของเกม ใครอยากเล่นสามารถดาวน์โหลดล่วงหน้าไว้ได้เลย แล้วรอเล่นพร้อมกัน 27 มิถุนายนนี้

ดาวน์โหลดเกมได้ที่

เว็บไซต์หลัก
https://www.harrypottermagicawakened.com/global/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้