รวม 5 สิ่งที่ทำให้แฟนเกมบางส่วนชอบ Honkai: Star Rail มากกว่า Genshin Impact

เกมใหม่ของ HoYoVerse อย่าง Honkai: Star Rail ในช่วงนี้นั้นต้องเรียกว่ากำลังมาแรงจริง ๆ ด้วยความที่เป็นเกมใหม่และมีตัวละครที่ถูกใจคนเล่น แต่ในเรื่องเกมเพลย์นั้นก็ต้องยอมรับเหมือนกันว่ามีส่วนที่ทำได้ดีกว่า และเรียนรู้จากเกมรุ่นพี่อย่าง Genshin Impact ทำให้ออกมาดีกว่า

วันนี้เราจึงรวม 5 สิ่งที่ทำให้แฟนเกมบางส่วนชอบ Honkai: Star Rail มากกว่า Genshin Impact มาให้ได้อ่านกันครับ

Honkai: Star Rail

Traiblaze Power ฟื้นไวกว่า Resin

ในเกมทั้งสองนั้นมีค่าทรัพยากรที่ฟื้นได้และเหมือนกัน นั่นคือ Resin และ Trailblaze Power นั่นเอง ซึ่งจุดนี้ Star Rail เหนือกว่าเพราะว่าฟื้นไวกว่าที่อัตรา 1 Power ทุก ๆ 6 นาที ขณะที่ Resin นั้นฟื้นที่อัตรา 1 Resin ทุก ๆ 8 นาที
ด้วยเหตุนี้ถ้าเราใช้ทรัพยากรจนหมด ใน Star Rail จึงใช้เวลาฟื้นฟูทั้งหมด 18 ชั่วโมง ซึ่งเร็วกว่า Resin ใน Genshin Impact 2 ชั่วโมง ดูเผิน ๆ แล้วอาจไม่เท่าไหร่ แต่ในระยะยาวแล้วช่วยได้เยอะ


Honkai: Star Rail

มีปุ่มส่งตัวละครไปเก็บของซ้ำได้

ทั้ง Genshin และ Star Rail นั้นมีระบบส่งตัวละครที่เรามีออกไปสำรวจและเอาทรัพยากรกลับมาให้เราเหมือนกัน แต่ความสะดวกนั้นต้องยกให้เป็น Star Rail ไปเลยเพราะถ้าหากเราอยากส่งทีมชุดเดิมออกไปสำรวจอีกรอบ ก็แค่กดปุ่ม Dispatch Again เท่านั้น ไม่ต้องมากดเอาตัวละครใส่ทีมสำรวจอีกรอบ ประหยัดเวลาไปได้เยอะ!


Honkai: Star Rail

คราฟท์ของที่ไหนก็ได้

ใน Genshin Impact เวลาเราอยากจะคราฟท์ของ เราก็ต้องเดินทางหาโต๊ะคราฟท์ก่อน ซึ่งบางทีก็สร้างความไม่สะดวก เพราะเสียเวลาโหลด แต่ใน Star Rail นั้นเราแค่เปิดเมนูแล้วเข้าไปที่ Synthesizer เพื่อคราฟท์ได้เลยแบบทันใจ ไม่ต้องวิ่งหาโต๊ะให้เมื่อย


Honkai: Star Rail

มีระบบ Auto Battle

ข้อดีของระบบต่อสู้ในเกม Star Rail นั้นคือมีระบบต่อสู้อัตโนมัติ ทำให้เราสามารถพักปล่อยจอย แล้วให้เกมเล่นตัวเองขณะที่เรายุ่ง ๆ ติดพัน หรือขี้เกียจเล่นเอง ขอแค่ตัวละครของเราต้องเก่งกว่าศัตรูเท่านั้น


Honkai: Star Rail

เลือกตัว 5 ดาวได้เมื่อโรลครบ 300 ครั้ง

ปัญหาโรลกาฉะแล้วเกลือ ไม่ได้ตัวที่ต้องการสักทีนั้นเป็นปัญหาที่ผู้เล่น Genshin หลายคนต้องเคยเจอแน่ ๆ เพราะบางทีจมทุนจนกระเป๋าแห้งแล้วก็ยังไม่ออกมาซะที จนผู้เล่นบางคนอยากให้มีระบบ Pity เอื้ออาทรให้คนดวงตกบ้าง
แต่ใน Star Rail นั้นถ้าเราโรลครบ 300 เมื่อไหร่ สามารถเลือกตัว 5 ดาวที่อยากได้จากตู้ Standard ได้เลย

แปลและเรียบเรียงจาก
Twinfinite


ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้