Honkai Star Rail : เผยข้อมูล Self-Modeling Resin ใช้สร้างส่วนไหนดี ?

Self-Modeling Resin ถือว่าเป็นอีก 1 ไอเทมสำคัญอย่างมากในเกม Honkai: Star Rail และยังมีมูลค่าสูงมาก ทำให้การใช้งานในแต่ละทีค่อนข้างที่จะต้องคิดให้ดีว่าเราจะใช้ไปกับรีลิกส์ชิ้นไหนถึงจะคุ้มค่าที่สุด ในบทความนี้ก็จะเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจได้ส่วนหนึ่งครับ ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่าจ้า

สำหรับ Self-Modeling Resin คือวัตถุดิบที่จะทำให้เราสามารถสร้างรีลิกส์แบบกำหนดออปชั่นหลักได้นั่นเองครับ โดยที่หน้าผสานรีลิกส์เราสามารถเลือกชิ้นส่วนที่เราอยากผสานแล้วกดเลือก “ผสานแบบกำหนด” ซึ่งก็จะต้องใช้ Self-Modeling Resin 1 ชิ้น และ Relic Remains 100 ชิ้นนั่นเองครับ ตัว Self-Modeling Resin จะหาได้จากการเก็บ เกียรติยศนิรนาม หรือที่ติดปากกันว่าพาสที่เลเวล 40 ครับ โดย 1 พาสก็จะหาได้แค่ 1 ชิ้นเท่านั้น (ไม่ต้องเติมเงินก็ได้) ที่เหลือก็จะหาได้ตามกิจกรรมต่างๆ นั่นเองครับ ก็เลยเป็นไอเทมที่มูลค่าค่อนข้างสูง ทำให้การตัดสินใจใช้แต่ละครั้งค่อนข้างสำคัญในการปั้นตัวละครมากๆ เลยทีเดียว

ถ้าถามว่าแล้วเราควรจะใช้สร้างส่วนไหนของรีลิกส์ถึงจะคุ้มค่าที่สุดหล่ะ ? เรามาดูแยกกันแบบวงนอกวงในก่อนละกันครับ

  • รีลิกส์ปกติ – 4 ชิ้นวงนอก ก่อนอื่นเลยถ้าไม่รีบจริงแนะนำให้ตัดชิ้นส่วนของ “หัว” และ “มือ” ออกไปได้เลยครับ เนื่องจาก 2 ชิ้นนี้จะมีออปชั่นหลักเพียงแค่ 1 อย่างอยู่แล้วนั่นก็คือ หัวจะเป็น HP และมือจะเป็น ATK ดังนั้นเราสามารถฟาร์มหาได้ง่ายอยู่แล้ว (ไม่นับออปรอง) ก็จะหลือแค่ เสื้อกับรองเท้า 2 ชิ้นที่ดูน่าสนใจมากกว่าครับ ส่วนตัวแล้วเบื้องต้นพื้นฐานผมแอบเชียร์ “เสื้อ” มากกว่า “รองเท้า” เนื่องจากว่าตัวเสื้อจะมีออปชั่นหลักให้เลือกมากถึง 7 อย่างด้วยกัน ทำให้มีโอกาสออกออปตรงกับที่เราต้องการน้อยกว่ารองเท้าที่มีเพียงแค่ 4 อย่างเท่านั้นครับ โดยตัวเสื้อที่เรามักจะหากันก็คงเป็นพวก อัตราคริติคอล ดาเมจคริติคอล เพิ่มปริมาณการรักษา และอัตราการสร้างสถานะ ส่วนรองเท้าแม้ว่าจะมี 4 ออป แต่ก็มีออปที่สำคัญสำหรับหลายตัวอย่างความเร็วอยู่ ทำให้บางกรณีก็เป็นตัวเลือกในการสร้างที่ดีครับ
  • จักรวาลประดับ – สร้อยกับลูกแก้ว แม้ว่าลูกแก้วจะมีออปชั่นถึง 10 อย่างด้วยกัน และมีออปจำเป็นสำหรับสายดาเมจทั้งหลายอย่างการเพิ่มความเสียหายธาตุต่างๆ แต่ผมก็แอบเชียร์ให้เลือกสร้างสร้อยที่มีเพียง 5 ออปมากกว่าครับ เพราะ 1 ในนั้นมีออปที่สำคัญอย่าง “อัตราการฟื้นฟูพลังงาน” ที่จะทำให้เราสามารถใช้ท่าไม้ตายได้บ่อยขึ้น ซึ่งค่อนข้างสำคัญในหลายตัวละครอย่างมากและยังมีอัตราการออกที่ค่อนข้างน้อยอีกด้วย ก็เลยคุ้มค่าที่จะสร้างมากๆ ครับ

ทีนี้มันยังมีปัจจัยอื่นๆ เพิ่มเติมอยู่อีกด้วยก็คือความสำคัญในการปั้นตัวครับ ถ้าหากเรามีตัวนึงที่ขาดของแค่ชิ้นเดียวแล้วการลงหามันค่อนข้างเสี่ยงหรือไม่คุ้มมากๆ อย่างเช่นตอนที่เราหาให้ Silver Wolf กับเซ็ต Pan-Galactic ที่เป็นเซ็ตเพิ่มอัตรากราสร้างสถานะ แต่ว่าอีกเซ็ตนึงมันค่อนข้างห่วย แล้วยิ่งถ้าเราลงไปหาสร้อยฟื้นฟูพลังงานด้วยแล้วก็ กว่าจะเจอก็ไม่รู้หมดพลังบุกเบิกไปตั้งเท่าไหร่ สู้สร้างไปเลยง่ายๆ จบๆ ประหยัดพลังงานไป หรือบางคนปั้น Jing Yuan อยู่แล้วกำลังขาดรองเท้าความเร็วจากเซ็ตไฟฟ้า จะไปลงฟาร์มก็ไม่รู้จะออกเซ็ตป้องกันหรือออกออปอื่นมาให้เราช้ำใจกันอีกเท่าไหร่ ลงก็ทีละ 40 พลังบุกเบิก ก็กดสร้างไปเลยจบๆ ง่ายกว่า เป็นต้นครับ

สรุปสุดท้ายก็คือถ้าให้เลือก ผมก็จะเลือกสร้อยพลังงานตามเซ็ตที่ต้องการ ลูกแก้วธาตุตามเซ็ตที่ต้องการ เรียงตามลำดับก่อน เพราะว่าการลง Simulated Universe ค่อนข้างใช้เวลาประมาณนึง แล้วก็สุ่มบัฟด้วย รองลงมาก็จะเป็น เสื้อ กับรองเท้าของรีลิกส์ตามปกตินั่นเองครับ แต่!! ใช่ว่าชิ้นอื่นจะห้ามสร้างนะ ถ้าใจคุณต้องการ และมันก็ขาดอยู่แค่นั้นก็สร้างได้แหละครับ ใครใช้ไปกับชิ้นไหนบ้างก็มาพูดคุยกันได้ครับผม

ถ้าใครที่พึ่งเข้ามาและอยากดูไกด์เกมอื่น ๆ สามารถดูได้ที่ ข้อมูล Honkai Star Rail

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/HonkaiStarRail.TH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้