Honkai: Star Rail น้อง Silver Wolf สายทำลายล้าง ปั้นง่าย ซัพได้ ดาเมจดี

เรียกว่าช่วงนี้ Honkai: Star Rail เป็นสัปดาห์แห่งการพูดคุยของตัวละคร Silver Wolf เลยก็ว่าได้ครับ ทั้งเรื่องว่าควรหาน้องติดไอดีมั้ย ? คุ้มสุ่มรึเปล่า ? เก่งจริงหรือแค่อวยกัน ? E เท่านั้นเท่านี้ เล่นสายอะไรได้บ้าง ? ซึ่งหลังจากที่ผมไปนั่งส่อง นั่งดูแต่ละคนพูดคุยมาก็มีสายนึงที่ปั้นค่อนข้างง่าย และใช้งานได้ดีด้วยครับ นั่นก็คือ Silver Wolf สายทำลายล้างนั่นเอง แต่จะดียังไงบ้าง น่าเล่นขนาดไหน ไปดูกันเลย

เรามาทำความเข้าใจกันซักนิดก่อนด้วยความที่ Silver Wolf เป็นตัวละครที่เน้นการสร้างสถานะด้วยการแปะดีบัฟๆ ต่างๆ อยู่แล้ว ทำให้การปั้นอัตราคริติคอลเป็นเรื่องยากถ้าไม่ได้เปิดการ์ดประจำตัวมาด้วย รวมไปถึงพวกคริดาเมจต่างๆ และถ้าใครที่มีแค่ E0 ก็คือจะปั้นยากมากถ้ารีลิกส์ไม่ได้ดีมากมาย (อย่างผมเป็นต้น) เพราะอย่างน้อยส่วนเสื้อเราก็จะใส่ออป อัตราสร้างสถานะ เพื่อให้มันอยู่ซัก 100%+ นิดหน่อย จริงๆ ถามว่าปล่อยให้เป็นตัวแปะดีบัฟไปก็เพียงพอแล้วหรือเปล่า ? เท่าที่เล่นในช่วงที่ผ่านมาก็ถือว่าเกินพออยู่แล้วครับ แต่จะดีมั้ยถ้า Silver Wolf สามารถทำความเสียหายได้มากขึ้นอีกซักหน่อย ซึ่งสายทำลายล้างก็ค่อนข้างตอบโจทย์ตรงจุดนี้อยู่ไม่น้อยครับ

สาเหตุที่ Silver Wolf ปั้นสายทำลายล้างแล้วน่าสนใจเพราะว่าเมื่อตัวละครธาตุควอนตัมทำให้เกราะศัตรูแตก ศัตรูจะติดสถานะ “พัวพัน” ซึ่งจะทำให้เกิดการหน่วงแอ็กชั่นเพิ่มเติมจากการเบรคเกราะ และได้รับความเสียหายควอนตัมเพิ่มเติมในเทิร์นต่อไป แต่ระหว่างนี้ถ้ามีใครที่โจมตีเป้าหมายที่ติดพัวพัน ก็จะทบความเสียหายขึ้นไปอีก ซึ่งสะสมได้ทั้งหมด 5 ชั้นด้วยกัน เอาจริงๆ ก็ครบค่อนข้างง่ายอยู่แล้วด้วย ทำให้การทำลายล้างของสายควอนตัมน่าสนใจขึ้นมาอย่างมากครับ แต่ที่ Seele ไม่ได้ทำกันเพราะว่าเอาไปเพิ่มพลังโจมตีหรือใส่เซ็ทเจาะเกราะมันได้ผลลัพธ์ที่ดีและตรงความสามารถของน้องมากกว่านั่นเอง ไม่ได้เหมือน Silver Wolf ที่เราสามารถปั้นผสมไปกับสายแปะดีบัฟได้โดยไม่ได้กระทบเรื่องอื่นเท่าไหร่ครับ แถมเทคนิคของ Silver Wolf เองเวลาใช้งานก็เบรคเกราะศัตรูตอนเริ่มต่อสู้ได้บ่อยมากอีกด้วย

หลักๆ ก็จะเป็นแค่การปั้นรีลิกส์เซ็ท Thief of Shooting Meteor ที่เมื่อใส่ครบ 4 ชิ้นแล้วจะเพิ่มอัตราการทำลายล้างรวม 32% แล้วก็หาจากออปรองนิดหน่อยเอา อย่างตัวที่ทดลองนั้นก็มีเอฟเฟกต์ทำลายล้างอยู่ที่ 47.8% ซึ่งผมลองเอาไปสู้กับ Cocolia ใน Echo of War มาก็ได้ความเสียหายเฉลี่ยอยู่ที่ 50,000 กว่าๆ ซึ่งอันนี้รีลิกส์ผมก็ยังบวกไม่ครบ ATK ก็เบาๆ คริอะไรก็ไม่ได้ปั้น ได้ดาเมจแถมขนาดนี้ก็ถือว่าค่อนข้างคุ้มค่าเลยทีเดียวครับ จริงๆ มันจะสามารถเลือกได้ว่าถ้าเรายอมเปลี่ยนออปสร้อยไปเป็นทำลายล้างอีกแทนที่จะใช้ฟื้นฟูพลังงาน ก็จะได้ดาเมจที่มากขึ้น แต่ก็แลกมาด้วยการที่ไม่สามารถวนใช้ท่าไม้ตายทุก 3 เทิร์นได้แทนนั่นเองครับ ผมก็เคยเห็นคนเด้งระเบิดทีเป็นแสนอยู่นะเออ

ทีนี้ข้อเสียของสายนี้เลยก็คือต้องทำให้ Silver Wolf เป็นคนเบรคเกราะศัตรูเป็นหลักเท่านั้น กับเรื่องเทิร์นที่ต้องคำนวณว่าตอนเบรคนี่เก็บครบ 5 ชั้นพอดีมั้ย (แต่ส่วนมากจะครบนะ ไม่ค่อยได้คำนวณขนาดนั้น เพราะมันลดความเร็วให้อยู่แล้ว แล้วใครตีอะไรก็ได้) ทำให้ถ้าศัตรูไม่แพ้ธาตุควอนตัมก็ต้องแปะสกิลต่อสู้ให้ติดแพ้ควอนตัมแล้วก็กะจังหวะเบรคเกราะให้พอดี เท่านี้ก็จะได้ดาเมจที่เพิ่มเติมขึ้นในขณะที่ Silver Wolf ก็ยังคงความสามารถในการแปะดีบัฟอีกด้วยครับ

จะบอกว่าจริงๆ Silver Wolf E0 ก็สามารถเล่นสายคริ ตีแรง สกิลแรงได้อยู่นะ แค่ว่าอาจจะต้องหา LC ประจำตัวมาใส่เพื่อช่วยในเรื่องอัตราคริติคอลหน่อย ไม่งั้นก็จะปั้นรีลิกส์เหนื่อยมากเพราะ Trace น้องไม่มีอะไรที่เพิ่มเกี่ยวกับคริติคอลเลย ส่วนเพื่อนๆ ใครที่เล่นสายนี้หรือสายไหนก็สามารถมาบอก มาแชร์เทคนิกกันได้ครับ เผื่อจะเจอสายเล่นสนุกๆ อีกจ้า

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.facebook.com/HonkaiStarRail.TH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้