Honkai: Star Rail 4 ดาว Silver Wolf และ Luocha น่าโดนมั้ย ?

เหล่าผู้บุกเบิกหลายคนตอนนี้คงกำลังโฟกัสตู้ตัวละครใหม่ 5 ดาวที่กำลังจะเข้าเกม Honkai: Star Rail กันในเดือนมิถุนายนนี้อย่าง Silver Wolf และ Luocha กันอยู่อย่างแน่นอน แต่อีก 1 ปัจจัยที่ควรให้ความสำคัญด้วยในการเปิดตู้ก็คือเรื่องของ 4 ดาวข้างตู้นั่นเองครับ ซึ่งทั้ง 2 ตู้ก็จะมีลิสต์ที่แตกต่างกัน ดังนั้นวันนี้ก็เลยจะมาดูกันซักหน่อยว่า 4 ดาวข้างตู้ของแต่ละตู้เป็นอย่างไร น่าสนใจมากขึ้นหรือไม่ ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่าครับ

พันธสัญญาหมายเลขศูนย์

สำหรับตู้ครึ่งแรกที่เป็น Silver Wolf ตัว 4 ดาวข้างตู้ก็จะเป็น Dan Heng, Asta และ Serval ซึ่งทั้ง 3 ตัวละครจะเป็น 4 ดาวที่ผู้เล่นทุกคนได้รับมาอยู่แล้วแบบฟรีๆ ในช่วงต้นเกมครับ ซึ่งทั้ง 3 ตัวละครถือว่าเป็นตัวที่ค่อนข้างไปทางเก่งสำหรับ 4 ดาวเลยทีเดียว Dan Heng เป็นล่าสังหารธาตุลมตัวเดียวในตอนนี้ และมี DPS เป้าเดี่ยวที่สูงติดระดับท๊อปของเกมด้วย Serval ถือเป็นทางเลือกที่ดีมากสำหรับคนที่ไม่มี Jing Yuan ใช้ในตำแหน่งเดียวกัน แม้ว่า DPS จะไม่เท่า แต่ถือว่ารุนแรงไม่น้อยอยู่เหมือนกัน ดังนั้น 2 ตัวนี้ถ้าได้มาปลด E 2,4,6 ถือว่าของดีทั้งคู่ครับ (อย่างน้อยซัก 2 กำลังดี) ส่วนตัวน้อง Asta จะค่อนข้างเฉพาะทาง และมีตัวละครที่ใช้แทนตำแหน่งนี้บ่อยๆ อย่างเช่น Tingyun เป็นต้น แต่ว่าน้องก็มีความสามารถในการบัฟความเร็วทั้งทีมที่ดี และเป็นตัวเจาะเกราะบอสที่แพ้ไฟได้ดีมากเช่นกัน ซึ่งถ้าเปิดมาซัก E 2 จะสามารถปิดจุดอ่อนเรื่องการลดชาร์จหลังใช้ท่าไม้ตายได้ดีมาก ใครที่ใช้ Asta อยู่ก็แนะนำให้เปิดหาไว้ซัก E 2 ครับ

เสาะแสวงแดนโลกา

สำหรับตู้ครึ่งหลังที่เป็น Luocha ตัว 4 ดาวข้างตู้ก็จะเป็น Pela, Qingque และ Yukong ซึ่งก็จะมีตัวที่เคยอยู่ในตู้เรทรอบที่แล้วอย่าง Pela ที่บางคนน่าจะ E ล้านนึงไปแล้ว กับตัวละครใหม่แกะกล่องอย่าง Yukong ที่มีความน่าสนใจมากๆ ด้วยครับ Pela เป็นตัวละครสายลบล้างที่มีความสามารถในการลบบัฟ และลด DEF ของศัตรูได้ดีมากๆ ซึ่งใครที่ยังไม่ได้ปลด E ก็แนะนำให้มีไว้ซัก E 1-2 กำลังดี เพราะเกินกว่านั้นก็จะเป็นการลดพลังป้องกันน้ำแข็งซึ่งถ้าไม่ได้มีการใช้ตัว DPS น้ำแข็งเป็นหลัก ก็สามารถมองข้ามได้อยู่ Qingque เป็นตัว DPS สายควอนตัมที่มี DPS ค่อนข้างแกว่งตามดวง (จะทำให้สูงมากๆ บ่อยๆ ก็ค่อนข้างวุ่นวาย) ยิ่งใครที่มี Seele แล้วน้องก็จะโดนมองข้ามทันทีครับ แต่ถ้าใครที่อยากได้ DPS ธาตุควอนตัมก็อาจจะหาไว้ซัก E 4 ถ้าอยากได้ดาเมจเพิ่มเติมมากขึ้น หรือจะซัก 2 ก็ยังดีครับ สุดท้าย Yukong เป็นตัวสายประสานตัวใหม่ที่แค่มีธาตุเป็นจินตภาพ ทุกคนก็อยากจะได้มาไว้ในครอบครองกันแล้วเพราะมันยังไม่มีตัวอื่นนอกจาก Welt เลยตอนนี้ ส่วนเรื่องบัฟของนางก็จะเป็นการเพิ่ม ATK และ อัตราคริกับดาเมจคริให้กับทีมเป็นหลัก แถมยังมีเทคนิควิ่งเร็วไว้ช่วยสำรวจโลกด้วย ทำให้หลายคนก็เลยให้ความสนใจและน่าเปิดติดไอดีมาไว้ใช้ไม่น้อยเลยครับ (ละเอาตัวแจกฟรีตอน 1.2 มาปลด E 1 ก็เก่งแล้ว)

ก็ประมาณนี้ครับสำหรับ 4 ดาวข้างตู้ทั้ง 2 ตู้ในแพตช์ 1.1 ต้องบอกว่าค่อนข้างดีทั้ง 2 ตู้เลย แต่ถ้านับความคุ้มค่าก็แอบเชียร์ของ Silver Wolf มากกว่านิดหน่อยครับ แต่ของ Luocha เองก็น่ากดหา Yukong มาเล่นซัก 1 ตัวเหมือนกัน แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องดูงบและความอวยของเราเป็นหลักอยู่ดี ใครชอบตู้ไหน ตัว 4 ดาวตัวไหน ก็มาคุยกันได้ครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้