Honkai: Star Rail – Silver Wolf หรือ Luocha ดี ? ถ้า 1.1 เลือกได้แค่ตัวเดียว

พึ่งจะเผยกันไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาสำหรับ Honkai: Star Rail กับแพตช์อัปเดต 1.1 ที่จะมีตัวละครใหม่ 5 ดาวอัปเดตเข้ามาให้เปิดกัน 2 ตัว โดยครึ่งแรกจะเป็น Silver Wolf ควอนตั้มสายลบล้าง และครึ่งหลังจะเป็น Luocha จินตภาพสายเฟื่องฟู แน่นอนว่าทั้งคู่ดูเก่ง ดูน่าสนใจเปิดมาประดับทีมอยู่แล้ว แต่ถ้าเกิดคนที่มีงบจำกัดแล้วเลือกได้ตัวเดียว จะเลือกตัวอะไรดี บทความน่าน่าจะพอมีตัวช่วยตัดสินใจให้กับเพื่อนๆ ครับ ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่าจ้า

จุดเด่น Silver Wolf และ Luocha

สำหรับจุดเด่นของแต่ละตัวนั้นจะไม่เหมือนกันเนื่องจากว่าเป็นตัวคนละสายอยู่แล้วดังนั้นเราจะเทียบกันตรงๆ ไม่ได้ แต่เราสามารถนำมาคิดร่วมกับทีมหรือสิ่งที่เราต้องการตอนนี้ได้อยู่ครับ โดยแต่ละตัวจะมีจุดเด่นดังนี้

*เป็นข้อมูลจากช่วง CBT รอบก่อนๆ ตอนเปิดจริงอาจมีการเปลี่ยนแปลง

Silver Wolf

Silver Wolf – จุดเด่นของสายลบล้างก็คือการแปะดีบัฟให้กับศัตรูครับ โดยน้องหมาจะโดดเด่นมากที่สุดในเรื่องของการแปะดีบัฟแพ้ธาตุให้ศัตรูแบบสุ่ม โดยจะสุ่มเป็นธาตุที่เรามีอยู่ในทีมขณะนั้น แถมยังลด DEF ของธาตุนั้นลงได้อีก 20% ซึ่งเป็นดีบัฟที่ถือว่าดีมากแทบจะที่สุดในเกมนี้แล้วครับ เพราะเกมค่อนข้างเน้นการจัดทีมให้ตรงธาตุที่ศัตรูแพ้ แถมท่าไม้ตายก็ยังลด DEF ได้อีก 40% ยังไม่นับรวมกับพรสวรรค์ที่ทำให้เวลาโจมตีแล้วสุ่มดีบัฟลด ATK SPD DEF ได้อีกนะ ทำให้ตัว DPS เราสามารถแสดงประสิทธภาพได้มากขึ้นทุกตัวอย่างแน่นอน

Luocha

Luocha – จุดเด่นของสายเฟื่องฟูก็คือการฟื้นฟู HP ให้กับทีมครับ แต่ว่าตัวพี่หลัวแกจะค่อนข้างแปลกกว่าฮีลตัวอื่นในเกมนี้ซักหน่อย (ก็พึ่งมี 2 ตัวเองนี่นะ) คือการฮีลของพี่แกจะสเกลขึ้นอยู่กับ ATK ยิ่งสูงยิ่งแรง และจะมีความสามารถโดดเด่นในเรื่องของการออโต้ฮีล (ไม่ใช่ otto heal นะ) ที่ตัวสกิลต่อสู้เองจะใช้เมื่อมีคน HP ต่ำกว่า 50% (แต่มีคูลดาวน์นะ) และยังมี stack ดอกไม้ที่จะกางฟิลด์แล้วช่วยทำให้เมื่อทีมเราโจมตีแล้วจะฟื้น HP ตามความเสียหายที่ทำได้เป็น % หรือตีดูดเลือดนั่นแหละ ก็เลยดูเหมือนจะเป็นฮีลที่ใช้งานได้ไม่ยาก ไม่เปลืองแต้มสกิล และติดดาเมจจินตภาพที่มีอยู่น้อยนิดได้นิดหน่อย แต่ก็แลกมาด้วยความที่ตัวค่อนข้างบางเพราะต้องใส่ของ ATK นี่แหละ

เลือกใครดี ?

มาถึงคำถามยอดฮิตแล้วครับว่าถ้ามีงบเปิดได้ตัวเดียว เลือกใครดี ? ทีนี้ต้องย้อนไปดูว่าทีมเราหรือว่าทีมเราต้องการตัวอะไรบ้าง อย่างบางคนที่ยังมีตัวฮีลตัวเดียวเป็น Natasha ที่แจกตามเนื้อเรื่องมาก็จะรู้สึกว่าอยากได้ Luocha มากกว่า เพราะอยากได้ตัวฮีลตัวที่ 2 ไว้ลง Forgotten Hall อะไรงี้ หรือบางคนอยากได้ตัวดีบัฟเทพๆ อย่าง Silver Wolf ที่จะช่วยให้เราสามารถทำทีมลุยด่านต่างๆ ได้ง่ายขึ้น ทำให้ทีมตีแรงขึ้น เป็นต้น ซึ่งถ้าถามความคิดเห็นส่วนตัวผม ผมเลือกที่จะเปิด Silver Wolf เพราะน้องน่ารัก เอ้ย! ไม่ใช่ เพราะว่าดีบัฟที่เป็นการแปะธาตุให้แพ้นั้นผมไม่รู้ว่าในอนาคตจะมีตัวที่มีดีบัฟนี้มาเพิ่มเติมให้รึเปล่า และมันเป็นดีบัฟที่เรียกว่าเป็นหัวใจหลักในการเล่นของเกมนี้อีกด้วยครับ ส่วนฮีลเลอร์ตัวที่ 2 นั้นเดี๋ยวไปลุ้นกด Bailu ในตู้ถาวรเอาแทนก็ถือว่าโอเคอยู่ แต่ถ้าใครที่อยากเล่นพรี่ Blade แล้วก็อาจจะแนะนำให้กด Luocha ไว้เล่นคู่กันก็ดีครับ (ถ้าไม่ได้ปรับสกิลอะไรเยอะนะ) ที่สำคัญคือตัว Yukong ก็อยู่ตู้ Luocha เสียด้วยสิ ถ้าสำหรับคนที่ขาดตัวสายจินตภาพ (ซึ่งตอนนี้มีแค่ Welt ตัวเดียว) ก็อาจจะแวะกดซักหน่อยเพื่อเอา Yukong มาใช้นิดนึง ถ้าไม่ได้อยากรอแจกฟรีแพตช์ต่อไปนะครับ

คร่าวๆ ก็ประมาณนี้ก่อนละกันสำหรับตัวละครใหม่ในแพตช์ 1.1 ระหว่าง Silver Wolf กับ Luocha ตัวไหนน่ากดมาติดไอดี ถ้าให้สรุปง่ายๆ สั้นๆ ก็คือ ถ้าอยากได้ตัวฮีลเพิ่มหรือรอเอาไว้เล่นกับพี่ Blade กด Luocha ถ้าอยากได้ตัวดีบัฟขั้นเทพที่สุดเท่าที่จเกมจะมีตอนนี้ จะได้จัดทีมแบบลิงๆ ได้กด Silver Wolf ครับ ส่วนรายละเอียดของแต่ละตัวละครเอาไว้จะทำพรีวิวให้ทีหลัง รวมถึงถ้าตัวไหนที่เปิดได้ก็จะรีวิวให้นะครับ ส่วนผมจะกด Silver Wolf แล้วก็แตะๆ ตู้ Luocha นิดหน่อยแล้วรอหม่ามี๊ Kafka เลยครับ แล้วเพื่อนๆ วางแผนกันยังไงบ้าง แวะมาบอกกันได้นะเออ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.facebook.com/HonkaiStarRail.TH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้