ผู้เล่น Honkai Stat Rail ค้นพบ Easter Egg ที่สื่อถึงเกม Death Stranding

กลายเป็นเกมยอดฮิตติดกระแสภายในเวลาอันรวดเร็วกับเกม Honkai Star Rail หรือที่ผู้เล่นชาวไทยเรียกกันว่ารางดาว ซึ่งนับตั้งแต่เปิดให้เล่นในช่วงท้ายเดือนเมษายน ปี 2023 ก็ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจนมียอดดาวน์โหลดทะลุ 20 ล้านครั้งไปแล้ว แต่ในขณะที่ตัวเกมยังคงมีผู้เล่นเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ นี้ ผู้เล่นตาดีรายหนึ่งก็ดันไปพบคำอธิบายไอเทมที่เป็น Easter Egg สื่อถึงเกม Death Standing ของมหาเทพ Hideo Kojima เข้าให้ค่ะ

Honkai Star Rail

นี่มันระเบิดจากเกม Death Stranding ชัด ๆ

สำหรับ Easter Egg ในครั้งนี้ถูกค้นพบโดยผู้ใช้ Reddit นาม hiero_ ที่ได้นำภาพสกรีนช็อตของไอเทมลึกลับชิ้นหนึ่งในเกม Honkai Star Rail มาโพสต์ให้ดูกัน โดยเราจะได้รับไอเทมชิ้นนี้มาก็ต่อเมื่อปฏิสัมพันธ์กับกล่องพัสดุที่วางทิ้งไว้รอบ ๆ เมือง Xianzhou Luofu ซึ่งถ้าหากคลิกเข้าไปอ่านคำอธิบายแล้ว เราจะได้เห็นว่าเจ้าไอเทมชิ้นนี้ก็คือระเบิดนิวตรอนขนาดเล็กที่มีอานุภาพพอ ๆ กับอาวุธนิวเคลียร์ขนาดย่อมเลยละค่ะ

So uh… we ever gonna address this or
by u/hiero_ in HonkaiStarRail

ดูเผิน ๆ มันก็อาจจะเหมือนกับไอเทมในเกมทั่ว ๆ ไป แต่ที่ไม่ธรรมดาก็คือคำอธิบายด้านล่างที่กล่าวเพิ่มเติมเอาไว้ว่าเจ้าระเบิดชิ้นนี้จะเริ่มนับถอยหลังอัตโนมัติก็ต่อเมื่อมันตรวจไม่เจอสัญญาณชีพของผู้ที่ลงทะเบียนเอาไว้ หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ คุณจะไม่สามารถโยนมันทิ้งไปเฉย ๆ ได้ เพราะมันอาจจะก่อให้เกิดเหตุระเบิดครั้งรุนแรงได้นั่นเอง ฉะนั้นทางที่ดีก็คือการนำมันไปโยนทิ้งในทะเลสาบที่ไหนสักแห่งค่ะ…

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว หลาย ๆ คนที่เคยเล่นหรือรับชมเกม Death Stranding มาก่อนน่าจะเริ่มร้องอ๋อกันแล้ว เพราะมันก็คือระเบิดนิวเคลียร์ขนาดย่อมที่ตัวเอกของเกมอย่าง Sam ต้องรีบแบกไปโยนทิ้งในทะเลสาบโดยไว ไม่อย่างนั้นก็อาจจะถูกระเบิดตายคาที่ได้ นับว่าเป็น Easter Egg เล็ก ๆ ที่ทางผู้พัฒนาน่าจะตั้งใจซ่อนเอาไว้ให้ผู้เล่นได้ค้นหากันค่ะ

Honkai Star Rail

อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นบางส่วนก็ออกมาแย้งว่าในเกม Honkai Star Rail นั้นมีทะเลสาบให้เอาระเบิดไปโยนทิ้งเสียที่ไหน ตรงจุดนี้ก็ยังไม่มีใครทราบว่าเราควรต้องทำอย่างไรกับระเบิดลูกนี้ ไม่แน่ว่าอาจจะได้คำตอบในการอัปเดตเวอร์ชั่น 1.1 ในอนาคตนี้ก็ได้ รอติดตามกันต่อไปเนอะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.dexerto.com/diablo/diablo-4-devs-reveal-historic-reward-awaiting-hardcore-players-that-reach-max-level-2158941/


ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้