Arena Breakout เกมแนว FPS สุด High Quality ที่จะพาเราไปสัมผัสประสบการณ์เกม Looter Shooter สุดมันส์บนมือถือ

ข้อมูลเกมเบื้องต้น Arena Breakout

ชื่อเกม: Arena Breakout
ขั้นตอน: Closed Beta ทั่วโลก
สโลแกน: Shoot & Loot
แนวเกม: Next-Gen Immersive Tactical FPS on Mobile (เกม FPS เชิงกลยุทธ์ ระดับ NEXT-GEN บนมือถือ)
ผู้พัฒนา: MoreFun Studios
ผู้จัดจำหน่าย: Tencent Games
เปิดให้เล่น: 9 พฤษภาคม 2023

Arena Breakout

Arena Breakout เป็นเกมแนว FPS แห่งยุคใหม่สุดเร้าใจที่จะพาเราไปสัมผัสประสบการณ์เกม Looter Shooter สุดมันส์บนมือถือที่จะยกระดับเกมจำลองสงครามให้เหนือชั้นยิ่งขึ้นไปอีก ตัวเกมให้อารมณ์การเล่นในรูปแบบเกมบน PC หรือคอนโซลที่ให้คุณภาพด้านกราฟิกที่สวยงาม อินเทอร์เฟซต่าง ๆ ภายในเกมใช้งานและเข้าถึงได้ง่าย โดยตัวเกมจะมีจุดเด่นที่สนใจอย่างไรบ้าง เราไปดูรายละเอียดพร้อมกันครับ

Arena Breakout

รูปแบบการเล่นที่แตกต่างและน่าสนใจ

Arena Breakout จะพาผู้เล่นเข้าสู่สมรภูมิแผนที่ที่กว้างใหญ่ ซึ่งตัวเกมนำเสนอระบบ Shoot And Loot เป็นจุดเด่นของเกม คือ ให้ทิ้งความคิดเรื่องยืนหนึ่งเป็นคนสุดท้าย! เพียงแค่เราทำภารกิจให้เสร็จแล้วไปยังจุดหลบหนีที่ปรากฏบนแผนที่ให้ได้ก็ถือว่าเสร็จเรียบร้อย ซึ่งตัวเกมนั้นให้อิสระผู้เล่นอย่างเต็มที่ เช่น เลือกที่จะลุยบู๊ ต่อสู้แบบซึ่ง ๆ หน้า หรือจะเล่นแบบลอบเร้นก็สามารถทำได้เช่นกัน เรียกว่าทำให้ผู้เลนจำเป็นต้องใช้กลยุทธ์รวมถึงการวางแผนอย่างเต็มที่ จุดนี้เรียกว่าสร้างมิติในการเล่นได้เป็นอย่างดี

Arena Breakout

ทั้งตัวเกมยังเสนอรูปแบบการเล่นที่แตกต่างจากเกมอื่น ๆ ทั่วไป ที่มักเน้นไปที่การต่อสู้หรือเอาตัวรอด แต่ใน Arena Breakout จะพาเราไปทำภารกิจที่ตัวเกมกำหนด ออกสำรวจพื้นที่ ไปยังตำแหน่งเป้าหมาย เก็บไอเทม แล้วหนีออกจากพื้นที่นั้นให้ได้ และนี่เป้าหมายที่เราต้องทำ ซึ่งในระหว่างการทำภารกิจนั้น ๆ อาจจะเจอศัตรู พยายามเก็บมันให้ได้ แล้วเข้าไปสำรวจและยึดไอเทมเหล่านั้นให้มาเป็นของเรา โดยไอเทมที่เราเก็บมาได้จะมีหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นหมวก ชุดเกราะ ปืนรูปแบบต่าง ๆ รวมถึงอุปกรณ์ตกแต่งปืน กระสุน สิ่งของที่มีค่าและยา ซึ่งถ้าไอเทมอันไหน เราไม่ใช้ก็สามารถเอาไปขายได้ ซึ่งตรงจุดนี้ถือว่าตัวเกมทำออกมาได้แตกต่างจากเกมอื่น และน่าสนใจมาก ๆ 

Arena Breakout

สร้างและโมอาวุธปืนที่มีให้เลือกมากกว่า 700 ชิ้น

อีกหนึ่งจุดเด่นของเกมนี้ คงหนีไม่พ้นรูปแบบการสร้างและโมอาวุธปืนที่มีความสมจริง พร้อมอุปกรณ์ที่มีให้เลือกมากกว่า 700 ชิ้น ซึ่งก่อนจะลงทำภารกิจ ผู้เล่นจำเป็นต้องเลือกอาวุธ ชุดเกราะกันกระสุน และอุปกรณ์ต่าง ๆ ลงในกระเป๋า ซึ่งจะมีช่องสล็อตคล้ายเกมแอ๊กชั่น RPG ที่คุ้นเคย มากกว่า 10 ช่อง ดังนั้นผู้เล่นจำเป็นต้องขบคิดตัดสินใจว่าจะเลือกเอาอาวุธในรูปแบบใดให้เหมาะกับรูปแบบสไตล์การเล่นของเรา เรียกว่าจุดนี้ช่วยทำให้เกมมีความลุ่มลึกอย่างมาก

Arena Breakout

เน้นในเรื่องความสมจริง

Arena Breakout ยังเป็นเกมที่เน้นในเรื่องความสมจริงอย่างมาก เช่น ระบบการบาดเจ็บ โดยเมื่อเราโดนยิงที่ขาก็จะทำให้เราเดินได้ช้าลง ดังนั้นจึงต้องใช้ยาเพื่อปฐมพยาบาลในเบื้องต้น หรือเหล่าศัตรูภายในเกมก็จะมีความฉลาดพอตัวที่จะค้นพบเราผ่านเสียง เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่นำเสนอความสมจริงกว่าเกมอื่น ๆ ที่เป็นแนวเดียวกันได้เป็นอย่างดี ตัวเกมยังมีมีอินเทอร์เฟซหรือปุ่มกดต่าง ๆ ที่เข้าใจง่าย ซึ่งตรงไม่ต้องกลัวว่าจะงง เพราะในตอนเริ่มแรกตัวเกมจะมีโหมดสอนให้ผู้เล่นได้เรียนรู้ก่อนลงสมรภูมิจริง ๆ 

Arena Breakout

กราฟิกสวยงาม ใส่ใจทุกรายละเอียด

ถึงแม้ว่าตัวเกมที่มีแผนที่ขนาดใหญ่ แต่กระนั้นตัวเกมก็ยังมีระบบกราฟิกที่สวยงาม สภาพแวดล้อมต่าง ๆ ที่เต็มไปด้วยรายละเอียดและมีความสมจริง รวมถึงความหลากหลายของสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงรถ สภาพแวดล้อมที่เป็นป่า ตึกหรืออาคารเก่าทรุดโทรม โรงรถ และสถานที่อื่น ๆ ตัวเกมก็รังสรรค์ได้ออกมาได้อย่างมีมิติ รวมถึงการเรนเดอร์ภาพภายในเกมแบบไดนามิกเรียลไทม์ เพื่อให้ได้เอฟเฟกต์แสงและเงาที่สมจริง เทคโนโลยี Volumetric Cloud และเอฟเฟกต์เสียงมากกว่า 1,200 รายการ ทำให้ผู้เล่นดื่มด่ำไปกับภาพและเสียงคุณภาพระดับคอนโซลบนมือถือ

Arena Breakout

รายละเอียดฟีเจอร์ที่น่าสนใจ

Arena Breakout ยังมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากมาย เช่น ระบบ Quick Equip ที่เราสามารถแต่งองค์ทรงเครื่องเตรียมพร้อมลุยพื้นที่ Dark Zone ได้อย่างรวดเร็วเรียกว่าลงสมรภูมิรบได้อย่างรวดเร็ว ไม่เสียเวลา ห้องแสดงถ้วยรางวัลที่เป็นสถานที่ที่เราจะได้มีโอกาสอวดรางวัลให้เพื่อน ๆ ได้ดูและชื่นชมความสำเร็จของเราเอง โดยเราสามารถแสดงของสะสม อาวุธ เหรียญเกียรติยศ และอื่น ๆ ได้ ส่วนกล้องแสดงช็อตสังหารจะแสดงช็อตที่เราได้เรียนรู้ข้อบกพร่องหรือพลาดพลั้งในขณะเล่น เรียนรู้บทเรียนจากศัตรูว่าพวกเขาได้ไช้เทคนิคอะไรมาใช้ในการเล่นและรอคอยแก้มือในเกมต่อไป และถ้าหากรู้สึกว่าเล่นคนเดียวแล้ว ไม่สนุก เราสามารถชวนเพื่อนมาเล่นด้วยกันได้ (ได้เสบียงโบนัสเพิ่มเติมอีกด้วย) โดยระบบนี้จะช่วยเพิ่มความสนุกให้กับผู้เล่นได้อย่างมาก แถมตัวเกมยังมีระบบการแชร์เสบียงและสรรพาวุธ โดยเราสามารถแบ่งปันอาวุธและอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้กับเพื่อนได้ แน่นอนว่าการสื่อสารกันภายในเกมก็มีความสำคัญดังนั้นตัวเกมจึงมีระบบ Quick Chat ที่เราสามารถเลือกคำสั่งเสียงที่ต้องการได้อย่างว่องไวได้จากเมนูที่เราปรับแต่งได้เอง ส่วนอุปกรณ์อย่างปืน เสื้อเกราะ เครื่องป้องกันและอื่น ๆ ที่เก็บรวบรวมมาได้สามารถนำมาจัดเก็บไว้ในกล่อง เพื่อเรียกใช้งานได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น 

Arena Breakout

บทสรุปส่งท้าย

Arena Breakout นั้นนำเสนอรูปแบบการเล่นที่แตกต่างและสมจริง ตัวเกมมาพร้อมจุดเด่นมากมาย ทั้งรูปแบบการเล่นที่ลุ่มลึก แตกต่างจากเกมอื่น ๆ ทั่วไป กราฟิกที่สวยงามสมจริง ใส่ใจทุกรายละเอียด ระบบการเล่นที่ง่าย และฟีเจอร์อื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกเพียบ เอาเป็นว่าหากเพื่อน ๆ กำลังมองหาเกมแนว FPS บนมือถือมาลองเล่น Arena Breakout จะเป็นคำตอบให้กับเพื่อน ๆ ได้อย่างแน่นอนครับ

Arena Breakout

ข้อมูลที่น่าสนใจอื่น ๆ เพิ่มเติม

1. รางวัลสำหรับผู้ที่กลับมาเล่น (Returner) หากผู้เล่นลงทะเบียนสร้างตัวละครในการทดสอบ Closed Beta ช่วงก่อนหน้านี้ (ระหว่างวันที่ 17 ก.พ.- 8 พ.ค.) จะถือว่าผู้เล่นนั้นมีสถานะเป็น ‘ผู้ที่กลับมาเล่น’ และมีสิทธิ์ได้รับรางวัลเพิ่มเติม แต่ใครที่ลงทะเบียนเล่นในเวอร์ชั่นจีนจะไม่ได้รับรางวัลแต่อย่างใด

2. ในช่วงสัปดาห์แรกที่เราออกเกมเวอร์ชั่นใหม่ (9-15 พ.ค.) ผู้เล่นจะต้องสร้างตัวละครด้วยบัญชีเดียวกับที่ใช้ช่วงทดสอบ Beta (ไม่สามารถใช้บัญชีผู้มาเยือนชั่วคราวได้ ต้องเป็นบัญชีที่ผูกกับ Facebook, Google, Apple ID หรืออีเมลเท่านั้น) โดยค่าประสบการณ์ที่เราสะสมมาได้ในช่วงทดสอบ Beta จะถูกเพิ่มให้กับตัวละครใหม่ของผู้เล่นโดยอัตโนมัติ

Arena Breakout

3. นอกจากนี้เรายังมีรางวัลต่อไปนี้สำหรับผู้ที่กลับมาเล่นอีกด้วย

3.1 เงินชดเชยมูลตามมูลค่าการกักตุนสูงสุดที่ทำได้ (Storage Value): ผู้เล่นจะได้รับสกุลเงิน Koen เป็นการชดเชยตามค่าการกักตุนสูงสุดที่ผู้เล่นเคยทำได้ในช่วงทดสอบ Beta หากระหว่างช่วงทดสอบ ค่าการกักตุนสูงสุดของผู้เล่นนั้น… 

น้อยกว่าหรือเท่ากับ 2 แสน จะได้รับเงิน 50,000 Koen

มากกว่า 2 แสนแต่น้อยกว่าหรือเท่ากับ 5 แสน จะได้รับเงินชดเชย 100,000 Koen

มากกว่า 5 แสนแต่น้อยกว่าหรือเท่ากับ 1 ล้าน จะได้รับเงินชดเชย 200,000 Koen

มากกว่า 1 ล้านแต่น้อยกว่าหรือเท่ากับ 2 ล้าน จะได้รับเงินชดเชย 300,000 Koen

มากกว่า 2 ล้านแต่น้อยกว่าหรือเท่ากับ 4 ล้าน จะได้รับเงินชดเชย 500,000 Koen

มากกว่า 4 ล้าน จะได้รับเงินชดเชย 800,000 Koen

3.2 รางวัลชดเชยตามเลเวลของตัวละคร: ผู้เล่นจะได้รับรางวัลต่อไปนี้ตามเลเวลของตัวละครที่มีในช่วงทดสอบ Beta โดยถ้าตัวละครของเรานั้น…

มีเลเวล 9 หรือต่ำกว่า จะได้รับเงินชดเชย 50,000 Koen 

มีเลเวล 10-19 จะได้รับเงินชดเชย 100,000 Koen

มีเลเวล 20-24 จะได้รับ Class IV Full Bundle แบบสุ่ม

มีเลเวล 25-29 จะได้รับ M4A1 Full Bundle

มีเลเวล 30 จะได้รับ Class V Full Bundle แบบสุ่ม

มีเลเวล 10-19 จะได้รับเงินชดเชย 100,000 Koen

Arena Breakout

ทั้งนี้ผู้เล่นจะมีสิทธิ์ได้รับรางวัลดังกล่าวต่อเมื่อสร้างตัวละครด้วยบัญชีเดียวกับที่ใช้ในช่วงทดสอบ Beta ในช่วงสัปดาห์แรกที่เกมออกเวอร์ชันใหม่ (9-15 พ.ค.) เท่านั้น (ไม่สามารถใช้บัญชีผู้มาเยือนชั่วคราวได้ ต้องเป็นบัญชีที่ผูกกับ Facebook, Google, Apple ID หรืออีเมลเท่านั้น) โดยรางวัลนั้นจะจัดส่งผ่านทางระบบจดหมายในเกมภายใน 24 ชั่วโมงหลังลงทะเบียนสร้างตัวละครเรียบร้อยแล้ว ตัวละครเกมที่เราเล่นไปก่อนหน้านี้ในช่วงทดสอบ Beta จะถูกลบ แต่จะได้รางวัลต่าง ๆ เป็นการชดเชย

Arena Breakout

Arena Breakout เกมแนว FPS สุด High Quality เปิดให้โหลดแล้ว เพื่อน ๆ สามารถเข้าไปโหลดกันได้ที่

Android

Standard
https://arenabreakout.go.link/?adj_t=ydckip3&adj_campaign=pr_OnlineStation

Lite
https://arenabreakoutlite.go.link/?adj_t=10au93ay&adj_campaign=pr_OnlineStation

Arena Breakout เวอร์ชัน LITE ต้องการหน่วยความจําเพียงแค่ 800MB ในขณะที่ยังคงมอบประสบการณ์การยิงและปล้นที่เข้มข้นและน่าตื่นเต้นเช่นเดิม 

 iOS
เพื่อน ๆ สามารถรอเทสไฟลต์โค้ด (จำนวนจำกัด) ได้ที่
https://www.facebook.com/ArenaBreakoutTH 

Official Website: https://arenabreakout.com/

Facebook: https://www.facebook.com/ArenaBreakoutTH 

YouTube: https://youtube.com/@ArenaBreakout

TikTok: https://tiktok.com/@arenabreakoutglobal

Instagram: https://instagram.com/arenabreakoutglobal

Twitter: https://twitter.com/Arena__Breakout

Twitch: https://www.twitch.tv/arenabreakoutmobile

Discord: https://discord.gg/arenabreakout

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้