[ไกด์เกม] Honkai: Star Rail – ใช้พลังบุกเบิก ฟาร์มที่ไหนดี ?

ก็ครบสัปดาห์กันแล้วสำหรับการเปิดให้บริการของ Honkai: Star Rail เหล่านักบุกเบิกหลายคนก็เริ่มที่จะเล่นเนื้อเรื่องหลักจบในแพตช์ช่วงเปิดตัวเกมกันไปบ้างแล้ว (ส่วนผมยังไม่ถึงไหนเลย) หลายคนก็เริ่มที่จะเปิดระบบตัวเกมกันเยอะขึ้นเรื่อยๆ แล้ว ก็จะมีระบบหนึ่งที่เรียกว่า “พลังบุกเบิก” หรือหลายคนชินจากเกมรุ่นพี่ก็จะเรียกว่า เรซิ่น ถ้าเรียกกลาง ๆ ก็คือค่าพลังสตามิน่านั่นแหละครับ แต่ด้วยที่ว่ามันมีค่อนข้างจำกัดในการใช้งาน และถ้าใครเป็นสายไม่ชอบเอาเพชรไปรี หรือใช้ขวดหมดแล้วก็จะยิ่งจำกัดการใช้งานเข้าไปใหญ่ ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำเบื้องต้นกันว่า พลังบุกเบิกช่วงนี้ เอาไปฟาร์มอะไรกันดีบ้าง ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลยจ้า

** อ้างอิงจากตอนนี้เลเวลบุกเบิก 35 ระดับความสมดุลที่ 2 ครับ เพราะถ้า 40 จะมีการปลดความสมดุลระดับที่ 3 เพิ่มอีก

ก่อนอื่น เราจะต้องเข้ามาดูในหมวด “คู่มือการเอาชีวิตรอด” กันก่อนครับ ซึ่งการลงดันเจี้ยนต่างๆ ที่ใช้พลังบุกเบิกจะอยู่ในนี้ โดยตอนแรกที่ปลดมาอาจจะยังมีจำนวนคอนเท้นท์ไม่เยอะมาก ซึ่งตัวดันเจี้ยนก็จะค่อยๆ ปลดออกมาเรื่อยๆ ตามระดับเลเวลบุกเบิกของเรา และจุดที่เราไปสำรวจนั่นเองครับ โดยผมจะให้ความสำคัญดังนี้

Echo of War

อย่างแรกผมจะให้ความสำคัญกับ Echo of War ครับ ดันเจี้ยนนี้จะเป็นดันเจี้ยนบอสรายสัปดาห์ สามารถลงได้แค่สัปดาห์ละ 3 รอบ รอบละ 30 พลังงาน เท่ากับว่าสัปดาห์นึงเราจะต้องเจียดพลังบุกเบิกมาลงดันนี้

ที่ให้ความสำคัญมากที่สุดเพราะว่าในนี้จะดรอปทั้ง Relics พื้นฐาน, Light Cone , เศษ Lucent Afterglow เอาไว้แลก Light Cone 4 ดาว และของที่ดรอปเฉพาะที่นี่อย่างวัตถุดิบอัปเกรด Trace นั่นเองครับ โดยบอสตอนนี้เท่าที่ผมเปิดจะมีแค่ Doomdays Beast กับ บอสท้ายเนื้อเรื่องเมือง Belobog ครับ หลัก ๆ ก็อาจจะดูว่า Trace ไหนที่ขาดของในนี้แล้วค่อนข้างสำคัญ ก็ให้เลือกลงดันเจี้ยนนั้นก่อนครับ

Stagnant Shadow

ดันเจี้ยนนี้จะลงไม่บ่อยมากนัก แต่ค่อนข้างสำคัญเลยทีเดียว เพราะว่ามันเป็นดันเจี้ยนที่เอาไว้ดรอปวัตถุดิบสำหรับการเลื่อนขั้นเพื่อปลดล็อคเลเวลสูงสุดของตัวละครครับ ซึ่ง ณ ตอนนี้ยังใช้ไม่เยอะมากนักต่อตัว เราอาจจะลงแค่ 1-2 รอบก็สามารถปลดขั้น 40-50 ได้แล้ว แต่คิดว่าเมื่อเลเวลมันสูงกว่านี้เมื่อไหร่ก็น่าจะต้องเพิ่มรอบลงแน่ ๆ ส่วนที่ให้ความสำคัญในการปลดล็อคเลเวลก็คือจะทำให้ค่า Stat ของตัวละครเราสูงขึ้น และเล่นผ่านเนื้อหาเกมต่าง ๆ ทั้งเนื้อเรื่องและดันเจี้ยนเอนด์เกมทั้งหลายได้ง่ายขึ้นนั่นเองครับ

Calyx (Golden)

ดันเจี้ยนฟาร์มของอัปเลเวลต่าง ๆ ของเรานั่นเองครับ แนะนำให้ลงแค่ 2 อย่างก็คือ ช่อแห่งความทรงจำ ที่จะดรอปสมุด EXP ตัวละครกับ ช่อแห่ง Aether ที่จะดรอปของอัปเลเวล Light Cone ครับ (อันเงินถ้าไม่ขาดจริงจัง ก็ไม่ต้องลงเลย) ก็จะเกี่ยวเนื่องกับดันเจี้ยนด้านบนที่เราลงเพื่อเอาของมาปลดขั้นเลเวลสูงสุด เราก็ต้องหาของมาอัปให้เลเวลตันตามไปด้วยเช่นกันครับ ส่วน Calyx (Crimson) ที่เป็นของเอาไว้อัป Trace เราอาจจะยังไม่เน้นมากก็ได้ถ้าพลังไม่เหลือพอหรือไม่ได้อวยตัวนั้นแบบต้องสุดทุกอย่าง ใช้อัปอันที่จำเป็น ๆ ไปก่อนก็ได้ครับถ้าไม่รีบ เพราะถ้า stat พื้นฐานเรายังไม่เยอะพอ พวกตัวคูณ % ก็จะได้ค่าพลังน้อยตามไปด้วย

**อีกอย่างนึงที่คนกำลังถกเถียงกันว่า ของพวกนี้มันฟาร์มมอนปกติดรอปได้ ไม่ต้องไปลงดัน Calyx (Crimson) หรอก ก็จริงครับ แต่ว่ามันต้องใช้เวลามากกว่า ถ้าต้องการใช้งาน + ไม่ได้มีเวลาฟาร์มขนาดนั้น การลงดัน Calyx (Crimson) ก็ตอบโจทย์อยู่ดีครับ ผมเองก็ยังแวะไปลงบ้าง

Carvern of Corrosion

เรียกง่ายๆ ว่า “ดันฟาร์ม Relicsก็ได้ครับ เป็นดันเจี้ยนที่ยังแนะนำให้ลงน้อยที่สุดอยู่ ไม่ใช่ว่า Relics มันไม่สำคัญนะครับ แต่ว่า ณ ช่วงกลางเกมนี้ Relics จะยังดรอปแค่สีม่วงอยู่ มันจะเริ่มดรอปสีทองเมื่อเลเวลบุกเบิกเราสูงกว่านี้ ยังไงเราก็ย้ายไปสีทองอยู่ดี แถมลงทีนึงก็ใช้ตั้ง 40 พลังงาน

ดังนั้นช่วงนี้เราอาจจะลงไปเก็บ ๆ แค่ให้มันพอใช้งานได้ เน้นออพเซ็ทสกิลกับออพหลักให้ใช้งานได้ก่อน แล้วก็ตีบวกประมาณนึงก็พออยู่ครับ แถมระหว่างทางก็จะมีเซ็ทแจกบ้าง หรือใช้แต้มประจำดาวแลกเป็นเซ็ทนั้น ๆ สีม่วงอยู่แล้วบ้าง ก็ใช้งานได้เช่นกันครับ หรือจะใช้เซ็ทพื้นฐานอย่าง Musketeer กับ Genius ก็ใช้งานได้หลายตัวเช่นกันนะ ละก็ Relics ตรงกลางที่เป็นสร้อยกับลูกแก้ว สามารถหาได้จากการลง Simulated โลก 3 ขึ้นไปครับ (แต่เอาไปเริ่มฟาร์มหลังโลก 5 ดีกว่านะ)

ส่วนเรื่อง Relics จริงๆ มันมีรายละเอียดเยอะแยะ เอาไว้ผมเริ่มดรอปสีทองและหาข้อมูลเพิ่มเติมอีกหน่อยจะมาทำแยกอีกอันให้อ่านกันครับ

ก็ประมาณนี้ละกันสำหรับการแนะนำการใช้พลังงานบุกเบิกในช่วงต้น – กลางเกม หลักๆ ก็เน้นให้ตัวละครเรามี stat พื้นฐานที่เยอะขึ้นก่อน เลเวลที่เยอะขึ้นก่อน เพื่อทีจะทำให้เราสามารถรับมือรับเท้าความเสียหายที่เหล่าศัตรูในเกมสร้างกับเราได้ อย่างน้อยก็ให้เลเวลมันตัน ณ ระดับโลกตอนนั้น แล้วค่อยไปอัป Trace อัป Relics ก็ได้ครับ จะได้ผ่านด่านกันได้ง่ายขึ้น ว่าแล้วก็ขอตัวไปใช้พลังบุกเบิกก่อนครับ จะตันแล้ว เดี๋ยวเสียดายของ ฮ่าๆ

สุดท้ายนี้ฝากบทความ Honkai Tier List สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะจัดทีมหรือดันเวลตัวไหนดี และใครที่กำลังมองหา Codes Free เกมนี้ ก็คลิกดูได้ที่ โค้ด Honkai Star Rail เราอัปเดตให้อยู่เรื่อย ๆ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/HonkaiStarRail.TH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้