Honkai: Star Rail – 5 ดาวตัวท๊อปแพตช์แรก ประดับไอดีไว้ ใช้ได้ยาว

ไม่รู้ว่าตอนนี้เหล่าผู้บุกเบิกแห่ง Honkai: Star Rail น่าจะได้ตัวละคร 5 ดาวมาติดไอดีกันบ้างแล้วไม่มากก็น้อย ทั้งสายฟรี และสายเติม เพราะตู้มือใหม่ก็จะการันตี 5 ดาวให้เรา 1 ตัวแน่นอนเมื่อหมุนครบ 50 โรล (40 ตั๋วเงิน) แต่ว่าก็น่าจะมีคำถามสำหรับหลายๆ คนว่า เอ๊ะ! แล้วตัวที่เราได้มามันเก่งรึเปล่า หรือตอนนี้มี 5 ดาวตัวไหนที่มีติดไอดีไว้แล้วใช้งานได้ยาวๆ วันนี้เรามี 5 ดาวตัวท๊อปในแพตช์เปิดเกมมาฝากกันครับ จะมีใครบ้าง ไปดูกัน

ซึ่งถ้าใครอยากดูเทียร์ลิสแบบจัดเต็ม ก็สามารถคลิกดูได้ที่นี่ Honkai Star Rail Tier List

** มีสปอยล์ที่ตัวที่ 5 (แต่ไม่ได้เป็นตู้จากอนาคตนะ แพตช์ปัจจุบันนี่แหละ) หากใครซีเรียสมากๆ เรื่องสปอยล์ก็ข้ามได้ครับ

Bronya

เส้นทาง – ประสาน
ธาตุ – ลม

เจ้าหญิงทายาทของผู้พิทักษ์เมือง Belobog ตัวละครเดินเรื่องหลักประจำเมืองแรกที่ใครหลายคนหมายปองอยากกัน เนื่องด้วยตัวเธอเองเรียกว่าเป็นซัพพอร์ทบัฟทีมขั้นสุดยอดสำหรับเกมแนว Turn-based เลยก็ว่าได้กับสกิลที่จะช่วยลบดีบัฟตัวละครที่เลือกฝั่งเรา และทำให้ได้เทิร์นทันที แถมยังเพิ่มพลังโจมตีให้อีกด้วย ทำให้เธอเป็นตัวเร่งดาเมจให้กับ DPS ในทีมได้อย่างดีเยี่ยม แถมท่าไม้ตายยังเพิ่มพลังโจมตีและดาเมจคริติคอลให้กับทั้งทีมได้อีก ทำให้เธอกลายเป็นตัวบัฟอันดับ 1 ของเกมและสามารถใช้ได้กับเกือบทุกทีมแน่นอน

Seele

เส้นทาง – ล่าสังหาร
ธาตุ – ควอนตัม

1 ในทีม Wildfire กองกำลังต่อต้านพิเศษแห่ง Underwolrd โดยตัวนี้จะพิเศษหน่อย เพราะว่าจะไม่ได้อยู่ในตู้ถาวรแต่จะอยู่ในตู้เรทเท่านั้น ณ ปัจจุบันครับ และแม้ว่าตัว DPS เราน่าจะมีการผัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันบ่อยๆ อยู่แล้ว แต่ดาเมจธาตุควอนตัมแบบมีคุณภาพตอนนี้ก็ยังมีแค่ตัวเดียวเท่านั้นครับ แถมตัวนางเองก็ยังมีความสามารถที่ถ้าเราสังหารเป้าหมายแล้วไม่ว่าจะเป็นการโจมตีปกติ สกิล หรือท่าไม้ตายก็ตาม ก็จะได้รับอีก 1 เทิร์นพร้อมกับเพิ่มพลังโจมตีทันที แถมสกิลต่อสู้ของนางเองก็จะเพิ่มความเร็วให้ตัวเองด้วย ทำให้ตัวเซเล่เป็นตัวที่โจมตีได้รุนแรงมากและได้เทิร์นโจมตีบ่อยมากๆ ครับ หลายครั้งก็เลยไม่ค่อยมีปัญหาที่มีแต่สกิลเป้าเดี่ยวเพราะเป็นสายล่าสังหาร ก็จิ้มไล่ตัวเอาไปเรื่อยๆ ก็เหมือนตีหมู่เบาๆ ถ้าเอามาเล่นกับ Bronya บอกเลย ตีวนไปยับๆ

Bailu

เส้นทาง – เฟื่องฟู
ธาตุ – สายฟ้า

หมอตัวน้อยที่ได้รับฉายา “ท่านมังกรผู้เยียวยา” แม้ว่าจะเห็นตัวเล็กแบบนี้แต่ว่า ณ ปัจจุบันน้องเป็นตัวฟื้นฟู HP ที่ดีที่สุดเพราะยังมี 5 ดาวเฟื่องฟูอยู่แค่ตัวเดียวครับ ฮ่าๆ แต่สกิลการฮีลของน้องก็ถือว่าดีอยู่ไม่น้อย แม้ว่าฮีลเป้าเดี่ยว แต่มันจะมีการฮีลเบิ้ลอีก 2 รอบแบบสุ่มเป้าหมายด้วย แม้ว่าตอนเบิ้ลจะฮีลเบาลง แต่ก็ทำให้ค่อนข้างฟื้นฟูได้เยอะเลยทีเดียว แถมยังมีพรสวรรค์ที่ทำให้เพื่อนเราเมื่อโดนโจมตีถึงตายจะไม่หมดสติ แล้วน้องจะฮีลให้สู้ต่อได้อีกนิดนึง แล้วก็บัฟเติมชีวิตที่เมื่อโดนโจมตีแล้วจะเด้งเลือดให้อีกหน่อยด้วย ทำให้ในทีมที่มีน้อง ค่อนข้างรับดาเมจได้ดีเลยทีเดียวครับ (แต่เดี๋ยวตู้หน้าถ้าไม่ถูกสลับตู้ จะมีตัวใช้แทนได้นะ)

Welt

เส้นทาง – ลบล้าง
ธาตุ – จินตภาพ

หนุ่มแว่นรุ่นพี่แห่งขบวนรถไฟ Astral Express ตัวละครสายลบล้างที่บางคนก็เอามาเล่นเป็น DPS ของทีมไปซะงั้น ความสามารถหลักของเฮียแกก็จะเป็นเรื่องของการหน่วงเทิร์นศัตรู หรือทำให้ศัตรูได้เทิร์นช้าลง ทำให้ทีมเราสามารถโจมตีได้บ่อยมากขึ้น แต่ว่าตัวสกิลเสริมเฮียแกจะชอบมีเพิ่มความเสียหาย สร้างความเสียหายเพิ่มเติม บลาๆ ก็เลยทำให้เฮียแกมีดาเมจประมาณนึงเลยทีเดียวครับ แถมเป็นธาตุจินตภาพด้วย ซึ่งตอนนี้มีเพียงแค่ตัวเดียวในเกม แต่ต่อให้ Luocha มาเป็นจินตภาพเหมือนกัน แต่นั่นก็สายเฟื่องฟู ไม่ได้มีดาเมจแบบเฮีย Welt ดังนั้นถ้าเปิดได้เฮียมาก็ใช้งานได้เลยครับ

MC (อนุรักษ์)

เส้นทาง – อนุรักษ์
ธาตุ – ไฟ

ใช่ครับ อ่านไม่ผิดหรอก ตัวละครหลักเรานั่นเอง เพราะว่าในช่วงท้ายเนื้อเรื่องเมืองแรกนั้น ตัวละครหลักเราจะมีการเปลี่ยนเส้นทางได้ไปเป็นสายอนุรักษ์ธาตุไฟ ซึ่งพอเปลี่ยนปุ๊บ มันก็เก่งปั๊บทันที ด้วยสกิลที่สามารถยั่วยุศัตรูให้มาโจมตีตัวเองได้ และลดความเสียหายที่ได้รับจำนวนมาก ท่าไม้ตายก็เอาพลังป้องกันมาคิดความเสียหายด้วย แถมการโจมตีปกติจะมีการเก็บสแต็คที่เรียกว่า Magma Will ที่จะช่วยเสริมดาเมจได้อีก ทำให้ตัวเรามีทั้งความอึด ถึก ทน และโจมตีได้รุนแรงจนบางทีก็แอบสงสัยว่านี่สายอนุรักษ์จริงหรอเนี่ยะ ? และสามารถใช้แทน Gepard ได้เลยครับ (แต่ไม่ถึกทนเท่านะ)

ถึงแม้ว่าจะแนะนำ 5 ตัวนี้ แต่ 5 ดาวตัวอื่นก็ใช่ว่าจะไม่เก่งเลยนะครับอย่าง Himeko เองก็เป็น DPS ไฟสายปัญญาที่สามารถโจมตีเบิ้ลตีแถมได้ดีมากๆ ตัวนึง หรือ Clara น้องสายสวนกลับที่เอามาเล่นคอมโบกับน้องมีนาได้อย่างเจ๋งแจ๋วก็ตาม โดยรวมแล้ว 5 ดาว ณ ตอนนี้ถือว่าเก่งทุกตัว แค่ว่าเราจะจัดทีมอย่างไรให้เข้ากับตัวนั้นๆ เท่านั้นเองครับ

สุดท้ายนี้ ทีมงานได้ทำการรวบรวมโค้ดฟรีมาให้ผู้เล่นเกมนี้โดยเฉพาะ [แจกโค้ด] Honkai: Star Rail

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ : https://www.facebook.com/HonkaiStarRail.TH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้