NIKKE อัปเดต เทียร์เมต้าสำหรับสาย PvP ใน Arena

หลังจากที่ GODDESS OF VICTORY: NIKKE ได้เพิ่มตัวละครใหม่เข้ามาอย่าง Jackal และ Viper รวมไปถึงการปรับบาลานซ์ตัวละครต่าง ๆ ทำให้เทียร์เมต้าในนการเล่น PvP ได้รับผลกระทบไปด้วย วันนี้เราจะมาแนะนำว่าตัวไหนนั้นน่าหยิบมาใช้ พร้อมกับวิธีจัดทีมกันนะครับ


ตัวละคร Burst 1

Jackal

แม้จะไม่ได้เฉิดฉายมากนักในการเล่น PvE ทั่วไป แต่ในโหมด PvP ณ เวลานี้ ตัวเธอเป็นตัวเมต้าที่แทบจะเอาชนะไม่ได้เลยยกเว้นถ้ามีค่าพลังที่เหนือกว่า โดยความพิเศษของ Jackal นั้น คือการเร่งเกจ Burst ที่ไวมากกว่าตัวละครทุกตัว ทำให้ทีมเรามีโอกาสใช้ Full Burst ปิดฉากศัตรูได้ก่อนนี่เอง

NIKKE

Rapunzel

ด้วยความสามารถในการชุบชีวิตได้หนึ่งตัวละคร ทำให้เธอเป็นตัวตั้งรับชั้นดีที่สามารถพลิกสถานการณ์จากเสียเปรียบเป็นได้เปรียบอีกครั้งเสมอ แม้จะไม่มีตัวละครตายแต่ Burst ของเธอก็ยังทำการฮีลทั้งทีมให้กลับมาได้เปรียบอยู่ดี

NIKKE

Emma

อีกหนึ่งตัวละครมาแรงหลังจากที่ Noise โดนเนิร์ฟ ด้วยความสามารถของสกิล 1 ที่มีโอกาส 5% ที่จะฮีลทุกคนหากโดนโจมตี ทำให้เธอกลายเป็นตัวละครสาย Tank ไว้รับดาเมจตัวแรกที่ถึกพอ ๆ กับ Noise โดยเฉพาะเวลาเจอศัตรูประเภท MG,SMG และ AR จะทำให้พลังชีวิตของเธอฟื้นคืนกลับมาไวมาก ๆ

NIKKE

Pepper

ด้วยความสามารถในการฮีลและยังมี Burst ที่สามารถเล็งศัตรูที่มีพลังโจมตีสูงสุดให้ตายได้ อีกทั้งด้วยความเป็นปืนลูกซองทำให้เธอเก็บเกจ Burst ได้ไวเช่นกัน ทำให้เธอเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสุดแกร่งที่ได้ทั้งโจมตีและตั้งรับ

NIKKE

Noise

แม้จะถูกเนิร์ฟลงมาแต่เธอก็ยังเป็นตัวเลือกที่ดีในการใช้ในโหมด PvP แม้จะไม่ได้ฮีลรุนแรงจนล้มไม่ได้เหมือนแต่ก่อน แต่เธอก็ยังเป็นตัวที่ช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมไม่ให้ตายง่าย ๆ และยังล่อศัตรูให้โจมตีเธอได้ดีเช่นเคย

NIKKE

ตัวละคร Burst 2

Centi

เก่งทั้งใน PvE และ PvP ด้วยความสามารถในการลดความเสียหายให้กับเพื่อนร่วมทีม อีกทั้ง Burst ของเธอยังทำให้ศัตรูโดนโจมตีแรงขึ้น ซึ่งเท่ากับ 5 คน ใน Arena พอดี เป็นอีกตัวละครที่ช่วยเสริมแกร่งให้กับทีมได้ดีจริง ๆ

NIKKE

Noah

ตัวละครสุดแกร่งในแง่การตั้งรับ นอกจากจะลดพลังโจมตีของศัตรูแล้วเพิ่มพลังป้องกันของทีมแล้ว Burst ของเธอยังทำให้ทีมเป็นอมตะถึง 3 วินาที ซึ่งหากจังหวะใช้ตรงกับ Full Burst ของศัตรู จะทำให้กันความเสียหายได้เกือบทั้งหมด

NIKKE

Miracle Fairy Ann

ตัวละครลิมิเต็ดที่ปัจจุบันไม่สามารถเปิดหาเธอได้แล้ว แม้ใน PvE จะไม่ใช่ตัวละครที่ดีเท่าไหร่นัก เนื่องจากความยุ่งยากในการใช้งานของเธอ แต่ใน PvP กลับเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่สามารถคอมโบกับทีมได้อย่างดี ด้วย Burst ของเธอเพิ่มพลังโจมตีมากกว่า 50% ทำให้เธอเหมาะที่จะบัฟทีมที่เน้น Full Burst ทีเดียวให้ศัตรูตายได้

NIKKE

Poli

เช่นเดียวกับ Miracle Fairy Ann ที่มี Burst ในการช่วยเพิ่มพลังโจมตี แม้จะไม่รุนแรงเท่า แต่ก็ได้ถึง 20% ขึ้นไป ส่งผลให้เธอเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่เหมาะกับการทำทีม Full Burst มากเช่นกัน แถมยังช่วยในการป้องกันทีมอีกด้วย

NIKKE

ตัวละคร Burst 3

Privaty

หนึ่งในสุดยอดตัวละครไว้ปิดฉากศัตรู ด้วยความสามารถของ Burst ที่สตันหมู่ศัตรูถึง 3 วินาที แถมยังช่วยเพิ่มค่าพลังโจมตีให้กับทีมทั้งหมดอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับตัวละคร Burst 3 ที่แท้จริง

NIKKE

Scarlet

ด้วยความสามารถของ Burst ที่โจมตีหมู่ได้อย่างรุนแรง เป็นหนึ่งในตัวละครที่ใช้ในการกวาดศัตรูในชุดเดียว เมื่อคอมโบกับตัวละครอื่น ๆ ครบชุด เหมาะกับการเล่นทีมที่เร่งเกจ Burst ขึ้นไว

NIKKE

Harran

เช่นเดียวกับ Scarlet ที่มี Burst ในการโจมตีหมู่ที่รุนแรง นอกจากนี้ตัวเธอยังเร่งเกจ Burst ขึ้นไวเมื่อเทียบกับตัว Sniper อื่น ๆ เพราะผลของสกิล 1 ทำให้เธอเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกชั้นดีเลยทีเดียว

NIKKE

Drake

แม้ Burst ของเธอจะไม่โดนหมู่ทั้งหมด แต่ด้วยความสามารถในการเร่งเกจ Burst ของเธอที่มากที่สุดในหมู่ปืน Shotgun ที่ทั้งพลังโจมตีก็อยู่ในระดับที่รุนแรง ทำให้เป็นอีกหนึ่งตัวสำคัญที่ขาดไม่ได้ เช่นกัน

NIKKE

Team Meta ในปัจจุบัน หลัง NIKKE แพตช์ 12 มกราคม

NIKKE Tier List

หนึ่งในทีมที่มีประสิทธิภาพทั้งรุกและรับ มี Jackal ที่เร่งให้ทีมเราสามารถใช้ Full Burst ได้ก่อนศัตรู ซึ่งคอมโบกับ Privaty ทำให้ศัตรูยิ่งปล่อย Full Burst ช้ายิ่งขึ้น เปิดโอกาสให้ทีมเราสามารถตัดศัตรูให้ตายก่อนนี่เอง

ตัวที่สามารถแทนที่กันได้ในกรณีที่ไม่มีตัวข้างต้น

Burst 1 – Pepper, Noise, Emma
Burst 2 – Poli, Noah
Burst 3 – Drake, Scarlet, Harran, Maiden

เทียร์ลิสตัวละครอื่น ๆ ในโหมดการเล่นแบบ PvP

PvP Tier List
PvP Tier List
PvP Tier List

ในแง่ของค่าพลังนั้นหากไม่ถูกทิ้งห่างมากเกินไปในระดับ 10k + การจัดทีมที่ดีกว่าจะส่งผลให้มีโอกาสชนะมากกว่า ยกเว้นในกรณีที่เจอ Mirror Match ค่าพลังและเรื่องของการอัพสกิลก็จะส่งผลให้เกิดการแพ้ชนะกันขึ้นมาได้

งานนี้ก็เตรียมตัวจัดทีมดี ๆ รอรับศึกใหญ่ที่จะมาถึงกันได้นะครับ

NIKKE PvP

Source : Nikke: Goddess of Victory, Prydwen Institute

ติดตามข่าวเกมมือถืออื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้