ก้าวต่อไปของ Wild Rift Esports โดย John Needham ประธานฝ่ายอีสปอร์ตและการแข่งระดับโลก

Wild Rift Esports

ก้าวต่อไปของ Wild Rift Esports โดย John Needham ประธานฝ่ายอีสปอร์ตและการแข่งระดับโลก

เมื่อหนึ่งปีก่อน Riot Games ได้เปิดตัวซีซั่นแรกของ Wild Rift Esports ไป ซึ่งเป็นอีสปอร์ตของเกมมือถือครั้งแรกของ Riot เราใส่แรงบันดาลใจ ความทะเยอทะยาน และทรัพยากรทั้งหมดที่เรามีเพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ของเรา ในขณะที่เรารังสรรค์การแข่งที่น่าตื่นเต้นในภูมิภาคต่างๆ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เราได้ตัดสินใจที่จะมุ่งเน้นไปยังวงการอีสปอร์ตมือถือที่กำลังเฟื่องฟู และจัดการแข่งขันของเราทั่วโลก

ในปี 2023 เราจะมุ่งเน้นไปที่การแข่งขัน Wild Rift Esports ในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเป็นตลาดอีสปอร์ตมือถือที่ใหญ่และครึกครื้นที่สุดในโลก ลีก Wild Rift ใหม่ในเอเชียจะเป็นลีกอีสปอร์ตมือถือระดับมืออาชีพข้ามภูมิภาคครั้งแรกของ Riot และจะมาแทนที่ Wild Rift Esports (WRE) เดิมในเดือนเมษายน ปี 2023 ในเครือข่ายของลีกใหม่นี้จะประกอบไปด้วย 12 ทีม จาก WRL ของจีน และ 8 ทีมจาก 2022 Asian ของภูมิภาคอื่นๆ โครงสร้างของซีซั่นจะแบ่งเป็น 2 ช่วงในแต่ละปี และจะเน้นไปที่การโชว์ตัวผู้ที่เจ๋งที่สุดจากแต่ละภูมิภาค

จากความคึกคักของตลาดอีสปอร์ตมือถือในเอเชียและการแข่งขันในภูมิภาคนี้ อย่างที่ได้เห็นกันไปใน Icons 2022 เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้นำการแข่งขันระดับข้ามภูมิภาคมาสู่ซีซั่นปกติของ Wild Rift Esports เป็นครั้งแรก ลีก Wild Rift Asian ใหม่นี้จะนำเอาความเข้มข้นและเร้าใจของการแข่งขันระดับภูมิภาคมาให้กับแฟนๆ ของเราในเอเชียได้อย่างสม่ำเสมอกว่าเดิม เรายังมีรายละเอียดที่จะแชร์ให้กับคุณทราบเกี่ยวกับลีกใหม่นี้อีกในต้นปี 2023!

ในแผนใหม่สำหรับ Wild Rift Esports ในภูมิภาคอื่น เราจะเปิดโอกาสสำหรับบุคคลที่สามในการจัดอีเวนต์แทน เพื่อที่เราจะได้ให้ความสำคัญและมุ่งเน้นไปที่ลีก Wild Rift Asia ที่กำลังจะมาถึง

เราเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะทำให้คอมมูนิตี้ของเราสามารถเติบโตอย่างเป็นธรรมชาติ และกำหนดว่าการแข่งขันระดับสูงจะมีบทบาทอย่างไรในเครือข่ายของพวกเขา ยิ่งแนวอีสปอร์ตของ Wild Rift พัฒนาขึ้น เราก็พร้อมที่จะเดินหน้ากันต่อไป

เราได้เรียนรู้มามากมายใน Wild Rift Esports ปีแรกของเราที่ผ่านมา และเรารู้สึกขอบคุณการสนับสนุนจากคอมมูนิตี้ ผู้เล่น และทีมต่าง ๆ จากทั่วโลก ขอบคุณจริง ๆ และเราตั้งตารอที่จะได้เปิดตัวลีก Asian ใหม่ในปี 2023!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้