ทีมไทย Vampire Esports คว้าแชมป์โลก PUBG Mobile รับเงินรางวัลกว่า 18 ล้านบาท

เพิ่งจบไปไม่นานสำหรับการแข่งขัน PUBG Mobile World Invitational 2022 ซึ่งเป็นการแข่งขันใหญ่ที่มีเงินรางวัลรวมมากกว่า 70 ล้านบาท โดยการแข่งขันได้จัดขึ้นที่เมืองหลวงของประเทศซาอุดีอาระเบีย ซึ่งมีทีมเต็งจากทั่วโลกเข้ามาร่วมแข่งขันกันในครั้งนี้

โดยงานนี้ก็มีทีมไทยอย่าง Vampire Esports ที่คว้าแชมป์ประเทศไทยในรายการ Pro League Spring Split 2022 และได้สิทธิ์เข้าไปแข่งขันในศึกชิงแชมป์โลกนี้ เพื่อสู้ศึกกับทีมอื่นทั่วโลกอีกถึง 17 ทีมด้วยกัน

แค่เกมแรกทีมไทยเราก็สร้างเสียงเฮกันเลย เพราะพวกเขาสามารถคว้าอันดับ 1 มาได้ ส่งผลให้ได้คะแนนรวมในวันแรกออกมาเป็นอย่างดี ถึงกระนั้นในวันที่สองพวกเขาก็โดนทำคะแนนแซงขึ้นมาจนตกมาอยู่ในอันดับที่ 4 แต่ในการแข่งวันสุดท้ายนี้พวกเขาก็สามารถคว้าไก่มาได้ถึงสองเกมติด ทำให้คะแนนพุ่งดีดกลับขึ้นมาและสามารถเอาชนะทีมอันดับสองอย่าง Falcon เป็น 220 – 197 จนคว้าแชมป์โลกในการแข่งขันในครั้งนี้ไปจนได้

โดยงานนี้ทีมไทยเราคว้าเงินรางวัลรวมจากการได้อันดับ 1 และโบนัสอื่น ๆ ถึง 525,000 ดอลลาร์ หรือรวมเป็นเงินไทยกว่า 18 ล้านบาท เลยทีเดียว อีกทั้งพวกเขายังได้สิทธิ์ไปแข่งขันใน Afterparty Showdown ในวันที่ 18-20 สิงหาคม ที่จะถึงนี้อีกด้วย โดยมีเงินรางวัลรวมอีกกว่า 35 ล้านบาทเช่นกัน งานนี้ก็อย่าลืมเตรียมเชียร์ทีมไทยเรากันอีกครั้งนะครับ

คลิปย้อนหลังการแข่งขันในวันสุดท้าย

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้