พรีวิวเกม Tower of Fantasy – รู้ทุกระบบเกม มือใหม่ทำความเข้าใจก่อนออกลุย

Tower of Fantasy เกมแนว Action MMORPG Open World ภาพสไตล์อนิเมะสีสันสดใส มาในตีม Sci-fi แฟนตาซี หนึ่งในเกมที่หลายๆคนกำลังรอคอย ล่าสุดประกาศวันเปิดเกมอย่างเป็นทางการแล้ว วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับเกมนี้กัน!

Tower of Fantasy

Tower of Fantasy นั่นเป็นเกม MMORPG ที่ตัวละครของเราจะได้รับบทเป็น ผู้บุกเบิกหรือนักสำรวจ(Pioneer) เพื่อออกผจญภัยหาความจริงเกี่ยวกับโลกที่มีชื่อว่า Aida ซึ่งมีปริศนามากมายรอให้เราไปค้นพบและช่วยกันแก้ปัญหาเหล่านั้น

ในระหว่างที่เล่นอยู่ตัวละครของเราจะได้พบเจอกับผู้เล่นคนอื่นๆ ได้มากเกินกว่า 30 คนในพื้นที่เดียวกัน โดยตัวเกมมีระบบแชนแนลแยกอีกทีหนึ่ง

หากเล่นกับเพื่อนแล้วอยากเดินผจญภัยด้วยกันจะต้องอยู่ในแชนแนลเดียวกัน และตัวเกมยังครอสแพลตฟอร์ม ผู้เล่นที่เล่นบนมือถือ และเครื่อง PC สามารถเล่นด้วยกันได้อีกด้วย ตัวเกมเพลย์ก็จะมีเควสต์หลักหรือเควสต์เนื้อเรื่อง เหมือนกับเกมอื่นๆ และมีไซด์เควสต์ยิบย่อยอีกมากมาย

Tower of Fantasy


สร้างตัวละครแบบไม่ซ้ำใคร

สำหรับเกมนี้ ตัวละครที่เราสร้างสามารถปรับแต่งได้อิสระมากๆ ไม่ว่าจะเป็น รูปร่าง หน้าตา ทรงผม การเปลี่ยนสีต่างๆ รวมถึงชุดเริ่มต้นที่มีให้เราเลือกหลากหลายรูปแบบ และยังเปลี่ยนสีได้อีกด้วย ทำให้ตัวละครของแต่ละคนในเกมนี้ แทบจะไม่ซ้ำกันเลย


ระบบกาชาของเกมนี้

พูดถึงระบบกาชาของเกมนี้ แบ่งได้เป็นสองแบบ คือ ตู้อาวุธ(Simulacra) และ ตู้ชิป(Matrices) ตู้กาชาที่เป็นอาวุธของเกมนี้เมื่อเราเปิดได้ไอเทมระดับ SR ขึ้นไปจะมีตัวละครประจำอาวุธแถมมาให้ด้วย
โดยอาวุธแต่ละอันก็จะมีชิปที่เข้าเซ็ตกันอีกถึง 4 ชิ้น เพื่อให้อาวุธชิ้นนั้นๆทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ

ตู้กาชาของเกม Tower of Fantasy ก็จะแบ่งเป็น 2 รูปแบบ คล้ายๆ เกมกาชาเกมอื่นๆ คือ ตู้กาชาแบบ Standard หรือตู้กาชาแบบถาวรที่จะอยู่ตลอด กับ ตู้กาชาแบบ Limited คือตู้กาชาที่มีการเพิ่มโอกาสได้ตัวละครหน้าตู้เพิ่มขึ้น 50% แต่จะอยู่แค่ช่วงระยะเวลา 20 วัน หลังจากนั้นก็จะมีการเอาออกแล้วเปลี่ยนเป็นอาวุธชิ้นอื่นวนไปเรื่อยๆ


ระบบการต่อสู้ของเกม

ระบบที่เด่นที่สุดของเกมนี้ก็คงจะหนีไม่พ้น Combat system ของเกม เกมนี้เราจะควบคุมตัวละครแค่ตัวเดียว และใช้อาวุธ 3 อัน สลับสับเปลี่ยนไปตามแต่ที่เรามี

การโจมตีของเกมนี้ทำออกมาได้ค่อนข้างลื่นไหลและอิสระมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการโจมตีธรรมดาหรือใช้สกิลสามารถทำได้ทั้งบนพื้นและกลางอากาศ แต่ละอาวุธก็จะมีเกมเพลย์และวิธีการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป
โดยอาวุธที่เราใช้งานก็จะมีการแบ่งเป็นธาตุต่างๆ ดังนี้ ธาตุจะมี กายภาพ, ไฟ, น้ำแข็ง, และไฟฟ้า โดยแต่ละธาตุจะไม่ได้มีการแพ้ชนะกันแต่อย่างใด จะมีผลแค่กับศัตรูหรือมอนเตอร์ที่เราต่อสู้ด้วย

เช่น มอนเตอร์ที่แพ้ไฟ ก็จะโดนอาวุธธาตุไฟโจมตีแรงขึ้น 50% หรือ มอนเตอร์ที่กันไฟ ก็จะโดนอาวุธธาตุไฟโจมตีได้เบาลง 50% นั่นเอง โดยการแพ้-ชนะธาตุตรงนี้ จะมีขึ้นบอกที่ชื่อมอนเตอร์ชัดเจนว่าแต่ละตัวนั้นแพ้ธาตุอะไร

อาวุธของเกมนี้ยังมีการสั่นพ้องแบ่งประเภทได้อีกเป็น 3 แบบ นั่นคือ สายโจมตี สายป้องกัน และสายซัพพอร์ท โดยการได้รับเอฟเฟคการสั่นพ้องคือการใส่อาวุธประเภทเดียวกัน 2 ชิ้นขึ้นไป ยกตัวอย่างเช่น ใส่อาวุธสายป้องกัน 2 ชิ้นขึ้นไป ก็จะได้รับพลังป้องกันเพิ่มขึ้น และยังได้ความสามารถในการทำลายเกราะของศัตรูเพิ่มขึ้นแถมมาให้อีกด้วย เป็นต้น


อัดแน่นไปด้วยคอนเทนต์เสริมมากมาย

ในส่วนของคอนเทนต์ในเกม ก็อัดแน่นมาแบบเต็มที่ นอกเหนือจากเควสต์เนื้อเรื่อง และไซด์เควสต์แล้ว ตัวแผนที่ของเกมที่มีให้เราออกสำรวจนั้น มีขนาดใหญ่มากโดยแต่ละพื้นที่นั่นเชื่อมถึงกันหมด แต่ในช่วงแรกเราก็ต้องออกสำรวจไปทีละเกาะทีละเมือง เปิดแมปไปเรื่อยๆ และเปิดวาร์ปเพื่อเอาไว้ใช้ Fast Travel วาร์ป ไป-มา ตามจุดต่างๆ ที่เราได้เปิดเอาไว้ เพื่อประหยัดเวลาในการเดินทางนั่นเอง หรือหากใครอยากกินลมชมวิว ตะลุยเดินสู้กับมอนเตอร์ รวมถึงเก็บวัตถุดิบต่างๆ ระหว่างทางไปเรื่อยๆ ตัวเกมก็ยังมียานพาหนะแจกให้กับทุกคนไว้ใช้งานกันด้วย(ได้จากเควสต์เนื้อเรื่องช่วงต้นเกม)

Tower of Fantasy

นอกจากการสำรวจ ผจญภัยในแมปแล้ว ตัวเกมก็มีระบบเควสต์รายวันที่แจกของรางวัลเป็นลูกกาชาให้เราแบบฟรีๆ ซึ่งตัวเควสต์รายวันจะปลดล๊อคเมื่อเล่นเกมไประยะนึง

และยังมีระบบดันเจี้ยนไว้ให้เราท้าทาย หาอุปกรณ์ ของสวมใส่ต่างๆ ที่แต่ละดันเจี้ยนก็จะมีรูปแบบแตกต่างกัน เปลี่ยนไปตามแต่ละวันภายในสัปดาห์ ยังไม่หมดแค่นั้น พอเราเล่นจนระบบต่างๆปลดล๊อคไปเรื่อยๆ ก็จะมีคอนเท้นต์ที่เป็นรายสัปดาห์มาให้เล่นกันเพิ่มเติมแบบเต็มอิ่ม ทั้งระบบไต่หอคอย ที่ปัจจุบันมีถึง 600 ชั้น(อ้างอิงจากเซิร์ฟจีน), Void Rift, Frontia Crash, Worm Hole, Raid Boss แบบ 8 คน เป็นต้น


ถูกใจสาย PVP

สำหรับใครที่เป็นสายปะทะชอบตบตีกับผู้เล่นด้วยกัน เกมนี้ก็ยังมีระบบ PVP ให้ด้วย โดยโหมดนี้จะมีชื่อเรียกว่า Apex League เป็นการสู้กันแบบ 1-1 balance status คือคนที่เข้าไปเล่นโหมดนี้ตัวอาวุธจะถูกปรับให้ขัดเกลาเต็มเท่ากันทุกคน ที่แตกต่างกันคือกลยุทธในการเลือกเอาอาวุธทั้ง 3 ชิ้นไปใช้ต่อสู้นั่นเอง

ผู้ชนะก็จะมีคะแนนเก็บเป็นระบบแร้งค์ไต่แร้งค์ขึ้นไปเรื่อยๆ โดยรางวัลในโหมดนี้ก็จะได้เป็นเพชร Dark Crystal เอาไว้ใช้เพื่อเปิดกาชากันต่อไป ได้มากได้น้อยอยู่ที่ตอนจบซีซั่นเราอยู่ที่แรงค์ไหน แรงค์ยิ่งสูงยิ่งได้เยอะ โดยแรงค์สูงสุดในเกมก็จะได้ยานพาหนะสุดพิเศษ Dust Wheeler ไปครอบครองอีกด้วย


ระบบช่องแชท สาธารณะ!

มาถึงระบบ Community ของเกม Tower of Fantasy เกมนี้มีระบบช่องแชทแบบ Global ให้เราใช้พิมพ์พูดคุยสื่อสารกับคนอื่นๆ ได้ทั้งเซิร์ฟเวอร์ แบบไม่ต้องเติมแคชเลยซักบาท ใครเป็นคนขี้เหงา หรือไม่อยากเล่นคนเดียว สามารถมาพูดคุยทักทาย หาเพื่อนกันในเกมได้เลย และยังมีระบบ กิลด์ ที่มีไว้ให้สมาชิกกิลด์นั่นช่วยกันทำเควสต์กิลด์ต่างๆ เพื่อรับรางวัลและคะแนนกิลด์ไปแลกของในร้านค้ากิลด์ แถมยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการหาเพชรเพื่อไปเปิดกาชาได้อีกด้วย

ที่กล่าวมาข้างต้นทั้งหมด เป็นเพียงการแนะนำเบื้องต้นเกี่ยวกับเกม Tower of Fantasy เท่านั้น ใครที่กำลังมองหา เกม Action MMORPG ไว้เล่นกับกลุ่มเพื่อน เดินไปพบป่ะผู้คนอื่นๆภายในเกม ก็เตรียมตัวรอเล่นกันได้เลย เร็วๆนี้

Tower of Fantasy


ตัวเกม Tower of Fantasy : Global จะเปิดให้บริการพร้อมกันทั่วโลก วันที่ 11 สิงหาคมนี้
โดยสามารถไปลงทะเบียนล่วงหน้ากันได้แล้วที่ https://www.toweroffantasy-global.com/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้