ไกด์แนะนำ Shikanoin Heizou ! นักสืบแห่งแต้แว้ด สื่อเวทหรือหมัดมือกันนะ

ขอต้อนรับการมาของ Shikanoin Heizou นักสืบหนุ่มอัจฉริยะของสำนัก Tenryou จากเมือง Inazuma จากที่ทุกคนดูในตัวอย่าง Genshin Impact 2.8 จะเห็นได้ว่า Heizou เป็นหนุ่มหล่อธาตุลม ผู้ใช้อาวุธสื่อเวทเป็นหลัก เราจะมา Preview แนะนำวิธีการเล่นพร้อม Artifact และอาวุธที่คู่ควรกัน!

โดยวัสดุเลื่อนขั้นตัวละครของหนุ่ม Heizou ก็มีตั้งแต่ Onikabuto ที่หาได้จากทวีป Inazuma Vayuda Turquoise ที่ได้จาก มินิบอสอย่าง Anemo Hypostasis , Maguu Kenki หรือบอสประจำสัปดาห์อย่าง Stromterror หรือ Dvalin Treasure Hoarders จากกองโจรล่าสมบัติที่มีทุกทวีป และ Runic Fang จาก Ruin Serpent ใน Chasm โดยเพื่อน ๆ สามารถเลื่อนขั้นตัวละครได้ถึงขั้นสุดท้ายโดยเก็บให้ครบตามจำนวนในรูปภาพดังนี้ได้เลยนะ !

ต่อมาเรามาเริ่มทำความรู้จักกับการโจมตีปกติ , การชาร์จโจมตี , Element Skill และ Element Burst ของ Heizou กัน

Fudou Style Matrial Art

  • การโจมตีปกติของ Heizou จะเป็นท่าการโจมตีต่อเนื่องทั้งหมด 5 ครั้งและเป็นความเสียหายลมทั้งหมด
  • การโจมตีแบบชาร์จ Heizou จะใช้ท่าเตะเพื่อเสยศัตรูขึ้นด้วยความเสียหายลม
  • การโจมตีจากที่สูงพุ่งลงมา เป็นความเสียหายลมแบบวงกว้าง

Heartstopper Strike

Heizou จะรวบรวมพลังเพื่อปล่อยหมัดอันทรงพลังที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความทรงพลังปล่อยหมัดความเสียหายลมไปด้านหน้า โดยระหว่างกดใช้จะได้รับเอฟเฟกต์ Declension ที่จะเพิ่มค่าความเสียหายให้กับ Element SkillHeartstopper Strike” เมื่อมี Declension 4 ขั้น Heizou จะได้รับเอฟเฟกต์ Conviction ซึ่งจะทำให้ Heartstopper Strike ครั้งต่อไปความเสียหายรุนแรงขึ้นและมีพื่นที่ที่กว้างขึ้นไปอีก

Windmuster Kick

Heizou จะกระโดดขึ้นไปบนอากาศ เตะคลื่นสร้างความเสียหายลงมาใส่ศัตรู และเมื่อโดนศัตรูจะระเบิดออกเป็นความเสียหายวงกว้างและจะดูดวัตถุหรือศัตรูที่อยู่บริเวณใกล้เคียงให้เข้าไปใน Element Burst ของ Heizou

พรสวรรค์หรือ Talent ที่แนะนำให้อัพ Heartstopper Strike (Element Skill) ก่อนต่อมา เป็น Fudou Martial Art (Normal Attack) และจบด้วย Winmuster Kick (Element Burst)

วัสดุเลื่อนขั้นพรสวรรค์ของ Heizou ที่อัพพรสวรรค์ได้ถึงเลเวล 10

เซ็ต Artifacts ที่ขอแนะนำเป็น Viridescent Venerer โดยโฟกัสสถานะหลัก 3 ชิ้น ขอแนะนำเป็น Attack , Element Mastery ในชิ้นนาฬิกา , Anemo Damage ในชิ้นถ้วย สุดท้าย Critical Rate หรือ Critical Damage สำหรับส่วนหมวก

ในส่วนของอาวุธ ขอแนะนำให้ใช้ตามลำดับดังนี้เลย

Lost Prayer : เพิ่มค่าสถานะ (อัตราคริ) เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ 10%; ในการต่อสู้จะได้รับโบนัสความเสียหายธาตุ 8% ในทุก 4 วินาที ซึ่งเอฟเฟกต์นี้จะมีมากสุด 4 ชั้น และจะเกิดขึ้นจนกว่าตัวละครจะหมดสติหรือออกจากการต่อสู้

Skyward Atlas : เพิ่มค่าสถานะ (พลังโจมตี) โบนัสความเสียหายธาตุเพิ่มขึ้น 12%; เมื่อการโจมตีปกติถูกเป้าหมายจะมีโอกาส 50% ที่จะได้รับการสนับสนุนจากเบื้องบน โดยภายในเวลา 15 วินาที จะทำการโจมตีศัตรูที่อยู่ใกล้เคียงเองและสร้างความเสียหายเท่ากับ 160% ของพลังโจมตี ซึ่งเอฟเฟกต์นี้จะเกิดขึ้นหนึ่งครั้งในทุก 30 วินาที

Kagura’s Verity : เพิ่มค่าสถานะ (ความแรงคริ) เมื่อใช้สกิลธาตุ จะได้รับเอฟเฟกต์ Kagura Dance โดยจะทำให้สกิลธาตุของตัวละครที่ใช้อาวุธนี้ สร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 12% ซึ่งเอฟเฟกต์นี้จะคงอยู่เป็นเวลา 16 วินาที ซ้อนทับได้มากสุด 3 ชั้น และเมื่อมี 3 ชั้น ตัวละครดังกล่าวจะได้รับโบนัสความเสียหายธาตุทั้งหมด 12%

The Widsith : เพิ่มค่าสถานะ (ความแรงคริ) เมื่อตัวละครเข้าสู่การต่อสู้ จะได้รับบทเพลงแบบสุ่มเป็นเวลา 10 วินาที โดยจะเกิดขึ้นได้หนึ่งครั้งในทุก 30 วินาที การอ่านบรรเลง: เพิ่มพลังโจมตี 60%; เพลงประกอบ: เพิ่มความเสียหายธาตุทั้งหมดขึ้น 48%; การแสดงสลับฉาก: ความชำนาญธาตุเพิ่มขึ้น 240

Solar Pearl : เพิ่มค่าสถานะ (อัตราคริ) ภายในเวลา 6 วินาที หลังจากที่การโจมตีปกติถูกเป้าหมาย ความเสียหายของสกิลธาตุและท่าไม้ตายจะเพิ่มขึ้น 20%; ภายในเวลา 6 วินาทีหลังจากสกิลธาตุและท่าไม้ตายถูกเป้าหมาย ความเสียหายของการโจมตีปกติจะเพิ่มขึ้น 20%

Sacrificial Fragments : เพิ่มค่าสถานะ (ความชำนาญธาตุ) หลังจากสร้างความเสียหายด้วยสกิลธาตุแล้ว จะมีโอกาส 40% ที่จะรีเซ็ตเวลาคูลดาวน์ของสกิลนี้ โดยเอฟเฟกต์นี้จะเกิดขึ้นหนึ่งครั้งในทุก 30 วินาที

สุดท้ายแล้ว ถ้าเพื่อน ๆ มี Build แนะนำให้หนุ่มนักสืบ Shikanoin Heizou คนนี้ก็เขียน Comment แนะนำมาด้านล่างได้เลยนะครับ สามารถติดตาม Content แนะนำตัวละครและอื่น ๆ อีกมายมายได้ Online Station ได้เลยนะ
ขอให้สุ่มได้หนุ่มนักสืบ Heizou กันทุกคนเลยนะคร้าบ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้