พรีวิว – Diablo Immortal ตำนานในรูปแบบมือถือที่อาจต้องลองเปิดใจดูสักครั้ง

เชื่อแน่ว่า Diablo Immortal นั้นเป็นชื่อเกมที่หลายๆ คนอาจจะมีความรู้สึกไม่ดีนักกับมัน ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้น ที่แรกเริ่มก็รู้สึกถึงความคับข้องใจที่ทีมงานประกาศสร้างภาคมือถือก่อนภาค 4 ที่หลายๆ คนรอมานาน ก่อนที่ทีมงานจะราดน้ำมันลงไปในกองเพลิงเพิ่มเติมกับวลีอมตะ “พวกคุณไม่มีมือถือกันเหรอ?” นั่นทำให้สำหรับบางคนนั้นแทบจะไม่อยากเผาผีกับเกมนี้เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามกับการตามข่าวมาตลอด หรือการได้มีโอกาสได้เข้าสัมภาษณ์ทีมงานบ้าง แถมเพื่อนร่วมงานบางคนก็ได้เทสต์แล้วยังมาบอกอีกว่าเกมดี ทำให้ส่วนตัวรู้สึกสนใจขึ้นมาประมาณหนึ่ง ซึ่งพอได้ลองเทสต์แล้วก็รู้สึกได้เลยว่านี่เป็นเกมมือถือที่มีความพิถีพิถันและเต็มไปด้วยคุณภาพ ราวกับทีมงานต้องการลบคำสบประมาสให้หายเป็นปลิดทิ้ง

ด้วยภารกิจที่รัดตัวทำให้ผมมีโอกาสได้เข้าไปทดสอบอยู่สองวันโดยการเชิญจากทาง Blizzard แต่นั่นก็เพียงพอให้รับรู้ประมาณหนึ่งว่าตัวเกมถูกสร้างอย่างตั้งใจขนาดไหน อย่างน้อยๆ ก็ในช่วงแรกของเกมซึ่งชวนประทับใจไม่น้อย

Diablo Immortal จะให้คุณได้เลือกคลาสเล่นจากทั้ง 6 คลาสอันแสนคุ้นเคย แต่ละคลาสก็เลือกเพศได้ ทั้งการแนะนำตัวละครยังต่างกันอีกด้วย นี่คือเรื่องชวนประทับใจแรก

ตอน Diablo 3 ผมเล่น Wizard ผมมาเล่นภาคนี้ก็เลือกสายเวทเหมือนเดิม โดยการโจมตีหลักจะเป็น Arcane Missile และมีสกิล 4 ธาตุให้ได้ใช้ ซึ่งจะมีประโยชน์ในสภานการณ์ต่างออกไป ทั้งสกิลเวทยังมีการคอมโบกัน เช่นยิงเวทไฟออกไปก่อน แล้วอัดเวทลมซ้ำใส่ตัวที่กำลังติด Burn จะสร้างความเสียหายได้มากขึ้น ทั้งนี้ยังไม่แน่ใจนักว่าเกมตัวเต็มจะมีสกิลเท่านี้หรือไม่ (ส่วนตัวคิดว่าไม่) และตัวสกิลสามารถอัปเกรดความแรงได้เมื่อถึงเลเวลที่กำหนด

ตัวเกมยังมีกลิ่นอาย Diablo เหมือนเดิม แต่ก็มีบางส่วนที่แปลกไปบ้างเพราะเปิดเกมมือถือ เช่น UI หรือระบบนำทางไปหาเควสต์แบบฉบับเกมมือถือทั่วไป แต่มันจะแค่นำทาง ไม่ได้บังคับเราวิ่งไป ผู้เล่นสามารถเดินวนสำรวจแผนที่ทุกซอกทุกมุมเพื่อหาสมบัติหรือดันเจี้ยนก่อน ค่อยไปยังภารกิจได้เช่นกัน

กราฟิกต้องบอกเลยว่ามีสกุลรุนชาติมาก และไม่ใช่แค่คุณภาพและสไตล์อาร์ทของมันยังมีความเป็น Diablo อยู่มาก อาจไม่ทั้งหมดก็ยังนับว่าน่าพอใจอย่างมาก คอมแบทเกมเพลย์ก็ดี อาจติดขัดเรื่องการบังคับที่ไม่ชินไปสักหน่อย แต่ให้เวลากับมันได้ ถ้าไม่ติดว่าเคยเป็นเกมที่โดนทัวร์ลงหนัก ก็คงอาจมีกระแสไฮป์กว่านี้ไปแล้ว

ต้องยอมรับจริงๆ ว่า Diablo Immortal ทำให้ผมรู้สึกเซอร์ไพรส์ในคุณภาพของมันมากๆ แทบไม่ต่างกับญาติของมันบน PC เลย เพียงแต่อาจจะยังไม่แน่ใจเรื่องร้านค้ากับการเติมเงินนักว่ามันจะทำให้สมดุลย์เกมเสียหรือไม่อย่างไร แต่เท่าที่ลองเดินๆ ไถๆ ตีๆ มอนสเตอร์มาสักพักหนึ่งก็บอกได้ว่าดีกว่าที่คาดหวังไว้เยอะครับ ใครที่ยังรู้สึกโกรธค่ายไม่ยอมเผาผีก็พอเข้าใจได้ไม่ว่ากัน แต่หากใครที่รู้สึกว่าต้องลองสักหน่อยก็เรียนเชิญเลยครับ ไม่รู้ว่าจะชอบหรือไม่ แต่คุณภาพเบื้องต้นของเกมนั้นคุ้มค่าต่อการลองแน่นอน

Diablo Immortal มีกำหนดเปิดให้บริการ 2 มิถุนายนนี้ แต่โซนเอเชียแปซิฟิคอาจจะต้องรอหน่อยเป็นช่วงปลายเดือนมิถุนายนครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้