บอกลากันซะแล้ว.. Tales of Luminaria ประกาศเตรียมยุติการให้บริการ 19 กรกฎาคมนี้

หลังจากที่ได้เปิดให้บริการตัวเกมกันไปในช่วงปลายปีที่แล้ว (พฤศจิกายน 2021) ล่าสุดนั้นทาง Bandai Namco ก็มีข่าวร้ายสุดสะเทือนใจออกมาประกาศให้ทราบกัน นั่นก็คือตัวเกม Tales of Luminaria นั้น จะยุติการให้บริการในวันที่ 19 กรกฏาคม 2022 นี้แล้ว!

ซึ่งในข้อความจากทางทีมงานฉบับที่ 8 นั้นก็ได้มีการประกาศไว้ดังนี้ (อ่านฉบับเต็ม ที่นี่)

“ในฐานะที่เป็นเกมมือถือออริจินอลตัวแรกของซีรีส์ “Tales of” นั้น ความตั้งใจของพวกเราก็คือการที่จะทำให้เกมนี้มีความสนุกด้วยความท้าทายที่หลากหลาย และเพื่อที่จะนำ “Tales of” มาสู่สายตาของผู้คนที่ไม่ใช่แค่ในญี่ปุ่น แต่เป็นทั่วโลก นอกจากนี้เรายังพยายามอย่างเต็มที่เพื่อที่จะให้ตัวเกมนั้นสามารถเล่นได้อย่างยาวนาน ซึ่งเรานั้นก็ได้รับกำลังใจมากมายจากคอมเมนต์สนับสนุนและ feedback ต่าง ๆ ที่เราได้รับบน SNS”

“อย่างไรก็ตาม.. สิ่งที่เราทำนั้นก็ยังไม่เพียงพอ และพวกเราก็อยากจะขออภัยทุก ๆ คนที่ได้คอยสนับสนุนและเล่นเกม Tales of Luminaria อย่างใจจริง”

  • เกี่ยว Episodes ต่าง ๆ ในอนาคต
    • การเผยแพร่ Episodes รายสัปดาห์จะยุติลงพร้อมกับประกาศฉบับนี้ ซึ่งเราอยากจะขออภัยสำหรับการประกาศที่กระทันหันนี้ เป็นที่น่าเสียดายที่เรานั้นไม่สามารถที่จะบอกเล่าชะตากรรมของฮีโร่ทั้ง 21 คนได้อย่างเต็มที่ และจะต้องตัดจบลงเรื่องราวลงกลางคันเรารู้สึกเสียใจจริง ๆ ที่จะต้องปล่อยเรื่องราวเหล่านี้ไปโดยไม่ได้บอกเล่าต่อ
    • แม้ว่าเราจะไม่สามารถที่จะจบเรื่องราวของตัวละครแต่ละตัวลงได้ แต่เราก็ได้มีการพิจารณาอยู่ว่าจะมีวิธีการใดที่จะช่วยนำพาเรื่องราวของพวกเขาให้ปิดฉากลงได้บ้าง แม้ว่าจะเพียงเล็กน้อยก็ตาม และด้วยความคิดนั้น เราก็ได้มีการจัดเตรียม Episode พิเศษอย่าง “Episode Final” ขึ้น ซึ่งเรื่องราวใน Episode นี้นั้นก็จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนเหตุการณ์ในอนิเมะ Tales of Luminaria: The Fateful Crossroad นั่นเอง เรารู้สึกเสียใจจริง ๆ ที่ไม่อาจจะปิดฉากเรื่องราวทั้งหมดนี้ได้อย่างเต็มที่และสมบูรณ์ แต่เราก็หวังว่าทุกคนจะรู้สึกสนุกไปกับ “Episode Final” นี้

โดยตัวเกม Tales of Luminaria นั้นมีกำหนดจะยุติให้บริการในวันที่ 19 กรกฏาคมที่จะถึงนี้ และตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปนั้นทางทีมงานก็ได้ระงับการจำหน่าย PB-Stones ลงแล้ว ซึ่งไอเทมทั้งหมดและ PB-Stones ที่มีอยู่ในบัญชีของผู้เล่นนั้นจะยังสามารถใช้งานได้ตามปกติจนกว่าจะถึงวันยุติการให้บริการตัวเกม

ติดตามข่าวสารและอัปเดตต่างๆ ของตัวเกมเพิ่มเติมกันได้ที่ช่องทางต่างๆ ด้านล่าง

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้