บอกลาความเหงาเศร้าตอนเล่นเกมด้วย Lita แอปฯ หาเพื่อนเล่นเกมเจ้าแรกในไทย!

ช่วงโควิด 2-3 ปีมานี้ทำให้ชาวเราต้องอยู่บ้านกันนานและบ่อยขึ้นอย่างเลี่ยงไม่ได้เลยนะครับ ถึงแม้ว่าโดยปกติแล้วผู้เป็นเกมเมอร์จะบ่ยั่นที่ต้องอยู่บ้านนานๆ ก็เถอะ เพราะการเล่นเกมถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีที่สุดอยู่แล้ว แม้กระนั้นพอมันนานเกินไปเราก็ยังอดรู้สึกเหงาหงอยเศร้าซึมไม่ได้ อย่างน้อยมนุษย์ก็เกิดขึ้นมาเป็นสัตว์สังคม ต้องมีออกไปพบป่ะผู้คนเปลี่ยนบรรยากาศกันบ้าง

Lita

แต่ด้วยสภาวะสังคมปัจจุบันมันคงเป็นเรื่องยากที่จะทำแบบนั้น ขณะที่การนั่งเล่นเกมคนเดียวทุกวันๆ ก็อาจจะก่อให้เกิดความซึมเหงาเศร้าตรมในหัวใจขึ้นมาได้ ดังนั้นแล้ว วันนี้เรามีตัวช่วยมาแนะนำให้คุณกันครับกับ Lita แอปฯ หาเพื่อนเล่นเกมที่เป็นดั่งทางออกของเกมเมอร์ขี้เหงาในโมงยามนี้ และที่สำคัญคือมันยังเป็นช่องทางสร้างรายได้เพิ่มเติมอีกต่างหาก!

ไม่อยากลุยคนเดียว Lita ช่วยได้

เกมมีหลายประเภทใช่ไหมครับ แน่นอนว่าหลายๆ เกมนั้นผู้เล่นอาจต้องมีสมาธิเพื่อจะเคลียร์มัน การเล่นคนเดียวอาจเป็นคำตอบที่เหมาะควรกว่า แต่ขณะเดียวกันอีกหลายๆ เกม โดยเฉพาะเกมแนว Competitive การมีคนที่สื่อสารหากันและกัน เล่นอยู่ฝั่งเดียวกันมันก็คงจะสนุกสนานกว่า

ซึ่งก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีเพื่อนเล่นเกม เพื่อนที่เล่นเกมเดียวกัน ว่างตรงกัน เล่นได้พร้อมกันยิ่งแล้วใหญ่ ด้วยเหตุนี้แอปฯ อย่าง Lita จึงพร้อมเข้ามาช่วยเพื่อนๆ ที่มองหาคนเล่นเกมเหมือนกันมาลุยไปด้วยกัน โดยที่มันอาจจะเปิดโลกความสัมพันธ์ใหม่ๆ พบเจอคนใหม่ๆ ให้กับเพื่อนๆ โดยไม่รู้ตัวก็ได้

ทั้งนี้ก็ต้องพูดกันตรงๆ ว่า Lita เป็นแอปที่มีไว้ “หา” และ “จ้าง” คนอื่นๆ มาเล่นเกมด้วย มันอาจจะดูมีกำแพงไปหน่อยในขั้นแรก แต่ก็เพราะกำแพงนี่แหละที่จะช่วยป้องกันคุณจากเรื่องแย่ๆ ต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ หากยินยอมที่จะจ่ายค่าผ่านทางเพื่อเดินผ่านมันไป โลกใบใหม่ที่รออยู่ก็น่าสนใจไม่น้อย

ประการแรกเพราะต้องเสียเงินจ้างนี่แหละที่ทำให้ผู้จ้าง (เรา) อาจจะต้องคัดเลือกคนที่จะจ้างให้ดีหน่อย คือดูข้อมูลว่าเล่นเกมเดียวกันไหม น้ำเสียงถูกใจรึเปล่า หรือมีใครรีวิวเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งในจุดนี้ตัวแอปก็ทำออกมารองรับได้ดี เมื่อสนใจจะจ้างใครก็กดเข้าไปดูโปรไฟล์ได้ ในหน้าจอนั้นจะระบุถึงข้อมูลต่างๆ รวมไปถึงเกมที่เล่น ตัวอย่างเสียง คะแนนและบทรีวิว เรียกได้ว่ากรองให้กันในขั้นเบสิคได้อย่างดี เมื่อมีข้อมูลชั้นปฐมภูมิประมาณหนึ่ง การจะกดจ้างใครก็ง่ายขึ้นในความรู้สึก

ประการที่ 2 เพราะว่าเป็นการจ้างนี่แหละที่ทำให้ผู้ที่เราจ้างต้องเต็มที่กับงาน การเต็มที่กับงานหมายความว่าผู้ถูกจ้างจะต้องพยายามทำให้ผู้จ้างพอใจเพื่อให้กลับมาจ้างกันอีก ดังนั้นแทบจะบอกลาเรื่องการพูดคุย Toxic ไปได้เลย ผู้จ้างสามารถสนุกไปกับการเล่นเกมได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องกลัวว่าถ้าเล่นแพ้แล้วจะโดนเพื่อนร่วมทีมตัดพ้อหรือต่อว่าใส่รึเปล่า

ประการที่ 3 เพราะมีเรื่องการจ้างมีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง มันจึงกลายเป็นกิจกรรมที่สามารถทำเงินจนแทบจะเรียกว่าเป็นอาชีพ “เพื่อนเล่นเกมได้เลย” ไม่ว่าจะทำเป็นประจำ หรือแวะมาทำเป็นครั้งคราวมันก็ก่อให้เกิดรายได้ ซึ่งเหมาะกับในยุคโควิดแบบนี้ที่หลายๆ คนต้องอยู่บ้านบ่อยๆ มาก ถ้าจะหันมาลองทำเป็นรายได้เสริมก็น่าสนใจไม่น้อย

ต้องการแบบไหนเลือกได้

อย่างที่บอกไปตอนต้นว่าเราสามารถเลือกได้ว่าจะจ้างใคร ซึ่งภายในแอปฯ ก็จะมีการซอย Category ย่อยของเกมต่างๆ ที่สามารถหาเพื่อนไปเล่นได้ ตั้งแต่เล่นสบายชิลล์ๆ ไปจนถึงคนเก่งๆ ที่สามารถให้คำแนะนำระหว่างเล่น หรือพาแบกขึ้น Rank ก็ย่อมได้เช่นกัน หรือถ้าหากเวลานี้ไม่ได้อยากเล่นเกมอะไร ตัวแอปฯ ก็ยังมีหมวดที่หาเพื่อนคุยเล่นเฮฮาปาจิงโกะไป เรียกได้ว่าถ้าเกมเมอร์เหงา Lita ก็พร้อมจะเป็นตัวกลางให้ได้ในทุกเวลา

มี Leaderboard ช่วยตัดสินใจ

การจะใช้บริการแอปฯ ครั้งแรกๆ อาจไม่รู้ว่าจะเลือกใคร อ่านรีวิวก็ยังมีลังเลบ้าง ก็ไม่ต้องห่วงเพราะ Lita มี Leaderboard จัดอันดับใน 3 หมวด ได้แก่ ยอดนิยม, มีเสน่ห์ และมหาเศรษฐี (อันสุดท้ายจัดอันดับผู้จ้าง) โดยจะมีอัปเดตทั้งรายวันและรายสัปดาห์ การจ้างคนที่อยู่อันดับหัวแถวหน่อยๆ ก็การันตีเลยว่าดีแน่นอน

เกมที่ให้บริการ

ไม่ใช่ทุกเกมที่จะมีคนมานั่งเล่นเป็นเพื่อนได้ แต่ในแอปฯ Lita ก็จัดว่าครอบคลุมเกมฮิตๆ ในไทย ซึ่งส่วนใหญ่เป็น Competitive แทบทั้งสิ้น ซึ่งเราไม่ได้มาบอกแค่ลิสต์เกมเท่านั้น แต่ยังชี้เป้าตัวอย่างของเหล่าสาวๆ ที่พร้อมจะเล่นเกมเป็นเพื่อนคุณอีกด้วย

Lita
  • PUBG Mobile
  • PUBG PC
  • Free Fire
  • Mobile Legends
  • Garena: ROV
  • LOL: Wild Rift
  • COD: Mobile
  • Sausage Man
  • LOL PC

คำตอบสุดท้ายของเกมเมอร์ที่อยากหาเพื่อนร่วมปาร์ตี้คุณภาพ!

ถือว่าเป็นบริการที่น่าสนใจและแปลกใหม่มากๆ สำหรับการจ้างเพื่อนเล่นเกมครับ ถ้าหากไม่อยากลุย Rank คนเดียว หรือต้องการคนคุยด้วยระหว่างเล่นเกมเพื่อผ่อนคลายมากขึ้น Lita ก็เป็นตัวเลือกที่เกมเมอร์อย่างเราๆ มองข้ามไม่ได้จริงๆ ใครที่สนใจก็ลองโหลดมาใช้งานกันได้ทั้งบน iOS และ Android ครับ ทั้งนี้ผู้ใช้งานใหม่ ใช้งานครั้งแรกจะมีโปรลดราคา 99% ให้ด้วยนะ อย่าพลาดกันล่ะ!

สามารถดาวน์โหลด แอปฯ Lita ได้ที่: https://www.lita.gg/

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม

FB: www.facebook.com/lita.th.official
Tiktok: https://vt.tiktok.com/ZSddSWL7w/
คู่มือการใช้งาน: https://www.facebook.com/104658701529995/posts/305128334816363/?d=n

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้