เปิดตัวแพลตฟอร์ม now.gg Fungible Games (NFG) สำหรับเกมมือถือ

now.gg เปิดตัวแพลตฟอร์ม now.gg Fungible Games (NFG) สำหรับเกมโทรศัพท์มือถือ
ขับเคลื่อนโดย now.gg CloudOS – NFG จะช่วยปลดล็อค game code กิจกรรม และงานอาร์ตต่างๆ เพื่อสร้างสรรค์เกมหลากหลายเวอร์ชั่น และเชื่อมโลกของโทรศัพท์และ Web 3.0

เมืองปาโล อัลโต รัฐแคลิฟอร์เนีย วันที่ 19 มกราคม – now.gg บริษัทที่ทำธุรกิจด้าน Mobile Cloud วันนี้ได้ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์ม now.gg Fungible Games (NFG) สำหรับเกมโทรศัพท์มือถือพัฒนาบนระบบ Unity Unreal และ Cocos engines NFG สามารถช่วยปลดล็อคตัวเกมเป็นหลายส่วนซึ่งสามารถให้บุคคลเข้ามาเป็นเจ้าของได้ มันคือการจัดระบบใหม่แบบไดนามิกส์ของระบบ Cloud และส่งต่อให้กับผู้เล่น ด้วยระบบ NFG ผู้พัฒนาสามารถเข้าถึงความสามารถในการสร้างเกมที่หลากหลาย และผู้เล่นก็สามารถเข้ามาซื้อขาย หรือลงทุนในทรัพย์สินดิจิทัลของเกมใดก็ได้ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพระบบเศรษฐกิจของ NFT

วันนี้ผู้พัฒนาเกมสามารถนำเอาระบบเกมเดิมมาใช้สร้างเกมใหม่ในรูปแบบที่ต่างออกไป และเพิ่มองค์ประกอบให้มากขึ้นเกิดเป็นความท้าทาย NFG จะปลดล็อคความสามารถนี้และทำให้เกมสามารถปรับเปลี่ยนหรือทดแทนด้วยการจัดรูปแบบใหม่ ทำให้เกมถูกแยกส่วนออกเป็น Code กิจกรรม และภาพอาร์ตต่างๆ ที่อนุญาตให้มีผู้ถือครองที่ต่างกันได้ แพลตฟอร์ม NFG สามารถเปิดใช้งานกับเกมที่มีอยู่แล้วในคลาดบางส่วนอย่างอัตโนมัติ หรืออนุญาตให้ผู้พัฒนาดำเนินการเองได้ เกมสามารถประมวลผล และเพิ่มเติมหรือปรับเปลี่ยนส่วนประกอบต่างๆ ทั้งที่ผู้เล่นเป็นเจ้าของและผู้พัฒนาเป็นเจ้าของเพื่อทำให้เกิดเป็น Fungible เกมและสร้างปรากฏการณ์ใหม่ขึ้นมา

“นี่เปรียบเสมือนยอดภูเขาน้ำแข็งสำหรับแพลตฟอร์ม NFG ระบบ NFG จะปลดปล่อยเหล่า Game Creator นับล้านให้สร้างเกมโทรศัพท์มือถือรูปเพื่อความบันเทิงแบบใหม่ขึ้นมาได้” คุณ Rosen Sharma CEO และผู้ก่อตั้งบริษัท now.gg. กล่าว “โดยการเริ่มเข้าไปเกี่ยวกับกับการมาของ Web 3.0 และนำมาสู่เกมโทรศัพท์ NFG ทำลายข้อจำกัดของระบบในปัจจุบันและเป็นจุกเริ่มต้นของยุคใหม่ของการสร้างสรรค์และการมีส่วนร่วมของเกมสำหรับโทรศัพท์มือถือ”

Rosen Sharma CEO และผู้ก่อตั้งบริษัท now.gg

NFG ได้แนะนำระดับใหม่ของการมีปฎิสัมพันธ์ระหว่าผู้เล่น ผู้พัฒนา และ Game Creator เช่นผู้ใช้งานสามารถหาและใช้งาน NFT ในเกมเพื่อสร้างประสบการณ์ส่วนบุคคลของตนเองด้วยการสะสม NFT หรือ ภาพ 2D และ 3D ภาพพื้นผิว วิดีโอและโค้ดต่างๆ แพลตฟอร์ม NFG สามารถรวม NFT ที่มีอยู่มาประมวลผล Wallet ของผู้ใช้ ดังนั้นใครก็สามารถรวม NTF ที่มีอยู่หรือสินทรัพย์ใดๆ เข้าสู้เกมได้ การเปิดการเข้าถึงสินทรัพย์ระหว่างผู้เล่นและเกมจะสร้างโอกาสใหม่สำหรับผู้พัฒนาและเหล่าครีเอเตอร์ที่สามารถให้ผู้ติดตามเข้ามามีส่วนร่วมกับผลงานของตัวเองได้

Heya (หมายถึงห้องในภาษาญี่ปุ่น) เกมจำลองสถานการณ์บนโทรศัพท์เป็นตัวอย่างแรกของระบบ NFG ที่เกมนี้ผู้เล่นสามารถประมวลผล Wallet ของตนเพื่อดูสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีและอนุญาตให้นำมาใช้ในการตกแต่ง สร้าง และแบ่งบันพื้นที่ส่วนบุคคลในพื้นที่ดิจิทัลได้

ภาพจากเกม Heya

“NFG คือแพลตฟอร์มใหม่ที่เหนือจินตนาการ มันจะเปลี่ยนวิธีการพัฒนาเกมและวิธีที่ผู้เล่นมีปฎิสัมพันธ์กับเกมในอนาคต” คุณ Yang GUO ผู้ก่อตั้งและ CEO ของHeya Game กล่าว “มันยังช่วยผู้พัฒนาเกมโทรศัพท์มือถือมีเส้นทางต่อยอดไปยัง Web 3.0 จากธุรกิจเดิมที่มีอยู่ ทั้งหมดนี้คงจะเป็นไปไม่ได้เลยถ้าไม่มีระบบ Mobile Cloud ขึ้นมา”

NFG สามารถใช้งานได้แล้ววันนี้ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ now.gg/nfg.html

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้