รีวิวเกม ตำนานมังกรหยก M: ออกท่องยุทธภพไปบนมือถือในเกมแนว turn-based RPG จากนิยายกำลังภายในชื่อดัง!

เพิ่งเปิด Open Beta กันไปสดๆ ร้อนๆ สำหรับตัวเกม ตำนานมังกรหยก M เกมจีนกำลังภายในแนว Turn-Based RPG ที่ได้นำเรื่องราวนิยายกำลังภายในชื่อดังของ “กิมย้ง” มาโลดแล่นบนมือถือ! และในวันนี้ทางทีมงาน Online Station ก็อยากจะมาพาทุกคนก้าวขาเข้าสู่ยุทธภพบนมือถือกันว่าในโลกของ ตำนานมังกรหยก M นั้นมีอะไรน่าสนใจบ้าง!

ตำนานมังกรหยก M นั้นเป็นเกมแนว turn-based RPG ที่ได้รวมเนื้อเรืองนิยายกำลังภายในชื่อดังของ ‘กิมย้ง’ อย่างตำนานมังกรหยกทั้ง 3 ภาค อันได้แก่ ก๊วยเจ๋งยอดวีรบุรุษ เอี้ยก้วยเจ้าอินทรี และดาบมังกรหยกไว้ในเกม สนุกไปกับเรื่องราวสุดโด่งดัง พบกับฉากอันน่าประทับใจจากนวนิยายไปพร้อมกับเหล่าตัวละครที่คุ้นเคยไม่ว่าจะ เอี้ยกวย เซียวเหล่งนึ่ง ก๊วยเจ๋ง อึ้งย้ง และอีกมากมาย!

โดยใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมกันได้ที่ลิงค์สโตร์ด้านล่างกันได้เลย!

  • ดาวน์โหลดตัวเกม : https://condorhero.playpark.com/th-th/OBT-Now-A12
  • หมายเหตุ: สำหรับผู้เล่น iOS ที่ทำการดาวน์โหลดเกมเวอร์ชั่น 1.0.4 ไปก่อนหน้านี้ เวอร์ชั่นดังกล่าวยังไม่ใช่เวอร์ชั่นสำหรับใช้เล่นใน OBT โปรดรอการอัพเดทจากทีมงานหลังจากการได้รับอนุมัติจาก Store เรียบร้อยแล้ว

ดำดิ่งสู่เรื่องราวสุดโด่งดังพร้อมออกลุยทำเควสต์เนื้อเรื่อง

ภายในเกมนั้นเราจะได้มาออกท่องยุทธภพ และสัมผัสเรื่องราวของตำนานมังกรหยกทั้งสามภาคไม่ว่าจะเป็น ก๋วยเจ๋งยอดวีรบุรุษ , เอี้ยก้วยเจ้าอินทรีย์ , และภาคดาบมังกรหยก ผ่านการทำเควสต์เนื้อเรื่องที่จะมีทั้งการบอกเล่าเรื่องราวผ่านภาพกราฟิกภาพสุดงามและเหล่าตัวละครมากมายที่คุ้นเคย

ตัวเกมมีวิธีการดำเนินเนื้อเรื่องที่น่าสนใจและมีการนำเสนอที่หลากหลายทั้งผ่านบทสนทนา ภาพ และเควสต์การต่อสู้ที่จะให้เราได้จัดทีมจอมยุทธ์ของเราและออกเผชิญหน้ากับศัตรู ทำให้เราไม่รู้สึกเบื่อ และด้วยเสียงพากย์จีน เพลงประกอบภายในเกม นั้นก็ช่วยมอบทั้งกลิ่นอายและบรรยากาศที่ทำให้เราได้รู้สึกเหมือนกับกำลังโลดแล่นอยู่ในโลกของยุทธภพ และนอกจากจะได้สนุกกับเรื่องราวแล้วนั้นการทำเควสต์และภารกิจนั้นก็ยังมอบรางวัลให้เราอีกด้วย!

เพิ่มความแข็งแกร่งให้มากยิ่งขึ้นไปกับระบบตัวเอก!

อีกหนึ่งระบบที่จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับความสามารถโดยรวมของทั้งไอดี เพราะยิ่งเราอัปเกรดตัวละครหลักของเรามากเท่าไหร่นั้น ความสามารถของจอมยุทธ์ในทีมของเราเองก็จะยิ่งมากขึ้นไปด้วย!

รังสรรค์และสร้างแหล่งฟาร์มของตัวเองด้วยระบบสวน/ที่ดิน

อีกหนึ่งระบบที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้เล่น โดยในระบบนี้นั้นเราจะได้มาทำการจัดการ และสรรสร้างสิ่งก่อสร้างต่างๆ บนผืนที่ดินของตัวเอง โดยเรานั้นสามารถเลือกสร้างสิ่งก่อสร้างต่างๆ ไม่ว่าจะร้านเหล็ก ที่นา คลังทอง ยุ้งฉาง และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งสิ่งก่อสร้างแต่ละอย่างนั้นก็จะมอบผลผลิตทรัพยากร หรือช่วยเราในแบบที่แตกต่างกันออกไป อย่างเช่น ร้านเหล็กที่จะคอยผลิตเหล็กตามช่วงเวลา หอฝึกซ้อมที่จะให้เราสามารถเลือกจอมยุทธ์มาฝึกฝนได้ และอื่นๆ

ซึ่งระบบนี้นั้นก็นับว่าเป็นระบบที่ช่วยผู้เล่นจริงๆ เพราะว่าทรัพยากรที่ได้จากระบบสวนและที่ดินนี้นั้นจะใช้ในการสร้างอุปกรณ์ซึ่งจะสามารถนำไปสวมใส่กับตัวละครหลักเราในระบบตัวเอกได้นั่นเอง

พบกับเหล่าตัวละครจอมยุทธ์มากมายจากเรื่องราวนิยายกำลังภายในชื่อดังของ “กิมย้ง”

ในการค้นหาและพบปะเหล่าจอมยุทธ์สุดแกร่งๆ มากมายให้มาร่วมทีมและออกต่อสู้ไปด้วยกันนั้น เราก็สามารถเข้าใช้บริการ ‘โรงเตี๊ยม’ เพื่อทำการรับสมัครจอมยุทธ์ได้ ซึ่งในโรงเตี๊ยมนั้นก็จะมีทั้งการรับสมัครทั่วไป และรับสมัครขั้นสูง โดยระบบรับสมัครเหล่านี้นั้นก็คือระบบกาชานั่นเอง ซึ่งระบบกาชาเกมนี้นั้นส่วนตัวผู้เขียนก็รู้สึกว่าค่อนข้างเป็นมิตรกับผู้เล่นพอสมควร เพราะป้ายหยกและตำลึงทองนั้นมีการแจกอยู่ในระดับหนึ่ง และยิ่งในช่วงนี้ที่มีกิจกรรมแจกค่อนข้างเยอะแล้วนั้นก็นับว่าช่วยให้เราได้สามารถเปิดหาจอมยุทธ์เก่งๆ ได้ด้วย

และเมื่อเราทำการสุ่มหรือได้รับจอมยุทธ์มาแล้วนั้นเราก็สามารถทำการอัปเกรดความแข็งแกร่งให้กับพวกเขา โดยภายในเกมนั้นก็มีวิธีการอัปเกรดตัวละครค่อนข้างหลากหลาย ไม่ว่าจะการอัปเลเวล อัปสกิล พันธนการและอื่นๆ ! นับได้ว่าตัวเกมนั้นเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้สามารถลองค้นหาวิธีการเพิ่มความแกร่งให้กับตัวละครได้ค่อนข้างเยอะระดับนึงเลยทีเดียว

วัดฝีมือปล่อยพลังอย่างจัดเต็มในการประลองกับผู้เล่นอื่น

และไม่พลาดสำหรับสาย PVP หรือเหล่าผู้เล่นที่อยากจะลองไปวัดฝีมือกับผู้เล่นอื่น โดยใน ตำนานมังกรหยก M นั้นเราสามารถเข้าร่วมการต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่นได้ด้วยระบบท้าประลอง ซึ่ง ณ ตอนนี้ภายในเกมนั้นระบบท้าประลองก็จะมีทั้งหมด 2 รูปแบบ อันได้แก่เวทีประลอง และ งานชุมนุมประลองดาบด้วยกัน ซึ่งระบบนี้ไม่เพียงมอบความสนุกไปกับการชิงอันดับ และเพลิดเพลินกับการต่อสู้สุดเดือดให้กับผู้เล่นแล้วนั้น เรายังจะได้รับของรางวัลต่างๆ จากการต่อสู้อีกด้วย

จับมือร่วมกันก่อตั้งสำนักและก้าวขึ้นเป็นยอดสำนักในยุทธภพ

สำหรับระบบสำนักภายในเกมนี้นั้นก็คือระบบกิลด์ที่พวกเรารู้จักกันนั่นเอง โดยผู้เล่นสามารถจัดตั้งสำนักของตัวเองขึ้น และร่วมมือกับผู้เล่นคนอื่นๆ ในการออกไปประลองตามสำนักต่างๆ รวมถึงป้องกันการบุกโจมตีจากสำนักอื่นๆ ! ซึ่งในระบบยุทธภพนี้นั้นเราก็จะมาพาเราไปพบกับสำนักต่างๆ นั่นเอง นับว่าเป็นอีกหนึ่งระบบน่าสนใจที่ช่วยให้ผู้เล่นสามารถออกไปท้าทายฝีมือของจอมยุทธ์สำนัก (กิลด์) อื่นๆ ได้นั่นเอง

เพลิดเพลินไปกับมินิเกมแบบสุ่มในแต่ละวัน!

อีกหนึ่งความน่ารักน่าสนใจของตัวเกมนี้ ในแต่ละวันนั้นบนหน้าจอหลัก บางทีเราก็จะได้มาพบกับมินิเกมที่สุ่มมาให้ได้ลองเล่นกันด้วย โดยตัวมินิเกมก็จะมาพร้อมด้วยเหตุการณ์ต่างๆ อย่างเช่นนักเลงที่เข้ามาหาเรื่องและให้เราเลือกได้ว่าจะต่อสู้กับเขาไหม หรือมีนักกินมาท้าเราแข่งกินกันในมินิเกมแข่งกินอาหาร ทั้งนี้ตัวมินิเกมเองก็ไม่ได้มีระบบการเล่นที่ซับซ้อนอะไรและยังมอบความสนุกเล็กๆ และยังช่วยเราผ่อนคลายจากการออกท่องยุทธภพด้วย!

ระบบเด่นๆ ของตัวเกมก็ไม่ได้มีเพียงเท่านี้! ภายในเกมก็ยังมีระบบน่าสนใจต่างๆ อยู่อีกด้วย ซึ่งก็นับว่ามีอะไรมากมายให้ได้ลองทำ มีโหมดการเล่นที่ค่อนข้างหลากหลาย ซึ่งหลายระบบนั้นนอกจากจะช่วยให้เราได้สนุกเพลิดเพลินไปกับตัวเกมแล้วนั้น ก็ยังช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับเราด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ดีสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มเล่นช่วงแรกๆ อาจจะได้พบระบบที่ไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ เพราะระบบต่างๆ ของตัวเกมนั้นจะเริ่มปลดล็อคมากขึ้นตามจำนวนเลเวลของผู้เล่นนั่นเอง

ในส่วนของระบบการต่อสู้นั้นก็ตามรูปแบบการต่อสู้ Turn-based ทั่วไปที่ให้เราได้คิดและวางแผนในการจัดทีมกระบวนทัพ เลือกใช้จอมยุทธ์ชนะรูปแบบทางกันและกัน และหาจังหวะใช้สกิลของเหล่าจอมยุทธ์เพื่อคว้าชัยชนะมาให้ได้ ทำให้ตัวระบบนั้นค่อนข้างเข้าใจง่ายไม่ได้ซับซ้อนอะไร เล่นกันได้อย่างเพลินๆ โดยรวมแล้วนั้นก็นับเป็นอีกหนึ่งเกม ที่ทั้งแฟนๆ ซีรี่ส์กำลังภายใน และเหล่าเกมเมอร์สาย Turn-Based ไม่ควรพลาด!

นอกจากนั้นเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเปิด OBT ของตัวเกมนั้น ตอนนี้ก็ได้มีการจัดกิจกรรมต้อนรับผู้เล่นที่หลากหลาย รวมไปถึงการแจกไอเทมฟรีๆ และรางวัลอีกมากมาย ! ที่บอกเลยว่าแจกหนักและจัดเต็มจริงๆ! ซึ่งกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจก็มีดังนี้!

กิจกรรมฉลองเปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่

จัดเต็มแจกจริง! ฉลองการเปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่ที่มาพร้อมด้วยกิจกรรมและรางวัลมากมาย! ไม่ว่าจะการสะสมชิ้นส่วนเพื่อแลกไอเทม , ล็อกอินรับรางวัลมากมาย , อัปเกรดจอมยุทธ์เพื่อรับรางวัล และอื่นๆ!

กิจกรรมออนไลน์รับตำลึงทองและคำสั่งรับสมัครขั้นสูง

ในช่วงนี้สำหรับผู้เล่นไอดีใหม่ที่ได้เข้าเกมมานั้น เมื่อออนไลน์ในเกมครบกำหนดก็จะได้รับไอเทมรางวัลต่างๆ มากมาย!

เช็คอินรายเดือนรับชิ้นส่วนจอมยุทธ์

ในแต่ละวันนั้นผู้เล่นสามารถเข้ามาในเกม เพื่อทำการเช็คอินรับไอเทมต่างๆ จากระบบสวัสดิการได้! โดยสำหรับเช็คอินรายเดือนนี้นั้นนอกจากที่เราจะได้รับไอเทมต่างๆ แล้ว เรายังจะได้รับชิ้นส่วนจอมยุทธ์อีกด้วย (โดยชิ้นส่วนจอมยุทธ์จะมีการเปลี่ยนในทุกเดือน) ทั้งนี้ในหนึ่งวันนั้นเราสามารถกดรับไอเทมเพียงวันละครั้งเท่านั้น

กิจกรรมภารกิจรายวัน

ในแต่ละวันนั้นนอกจากออกท่องยุทธภพแล้วนั้นผู้เล่นก็สามารถเข้าทำภารกิจประจำวัน เพื่อรับ EXP และคะแนนแอคทีฟได้ด้วย

ของขวัญหรูหราเซิร์ฟเวอร์ใหม่

อีกหนึ่งกิจกรรมต้อนรับเปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ที่จะให้ผู้เล่นได้รับของรางวัลสุดพิเศษถึง 2 ต่อ! ด้วยวิธีการง่ายๆ!

  • ต่อแรก – เพียงเข้าเกมครั้งแรกภายในช่วงเวลากิจกรรมก็รับไปเลย ฉายา “พกกระบี่สุดขอบฟ้า”
  • ต่อสอง – เพียงอัพเลเวลผู้เล่นได้ถึงเลเวล 60 ภายใน 30 วันนับจากวันเปิดเซิร์ฟเวอร์ก็รับไปเลยชุดแฟชั่นตัวละครหลักสุดงาม!

กิจกรรมประลองเปิดเซิร์ฟเวอร์

เรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมท้าทายเหล่าผู้เล่นที่อยากจะออกมาวาดลวดลายโชว์ฝีมือเลยทีเดียว! กับ 3 กิจกรรมต่อสู้ต้อนรับการเปิดเซิร์ฟอย่าง

  • ประลองพลังต่อสู้ทั้งเซิร์ฟเวอร์ – เพิ่มพลังปลดลิมิตกันอย่าหยุดยั้ง! เพิ่มพลังต่อสู้ให้กับทีมจอมยุทธ์ของเราเพื่อก้าวขึ้นสู่การเป็นอันดับหนึ่ง พร้อมรับรางวัลอีกมากมาย!
  • กิลด์ทำลายศัตรู – ร่วมมือกับเหล่ากิลด์ พร้อมกับออกลุยกำจัดเหล่าศัตรูบนยุทธภพ! เพื่อลุ้นรับรางวัลสุดพิเศษ
  • รวมพลจอมยุทธ์ – ออกรวบรวมและสะสมเหล่าจอมยุทธ์เข้ามาเป็นพรรคพวกให้ได้มากที่สุดใน 50 อันดับแรก เพื่อรับรางวัลมากมาย!

ชุดแฟชั่นตำนาน

ผู้เล่นที่ได้รับสะสมบรรดาจอมยุทธ์ระดับตำนานขึ้นไปนั้น ก็สามารถอัปเกรดพวกเขา พร้อมเข้ามารับรางวัลกันได้! ยิ่งสะสมและอัปเกรดมากเท่าไหร่ก็ยิ่งได้รับรางวัลมากมาย!

ข้อมูลราคา Package ตำลึงทอง

สำหรับผู้เล่นที่เล็งหรือสนใจอยากจะเติมเงินคงมีได้ยิ้มกันแน่นอน กับแพ็คเกจตำลึงทองที่เมื่อกดซื้อครั้งแรกก็จะได้รับตำลึงทองมากถึงสองเท่าจากจำนวนที่ซื้อ! งานนี้ห้ามพลาดแล้วนะ!

คืนกำไรสุดคุ้ม

เมื่อผู้เล่นได้ทำการซื้อแพ็กเกจตัวเกมแบบต่อเนื่อง 15 วัน ก็รับไปเลยตำลึงทอง และไอเทมในราคาพิเศษ งานนี้บอกเลยว่าซื้อแบบไหนก็คุ้มค่า

แพ็คสุดคุ้ม

เมื่อผู้เล่นได้ทำการซื้อห่อของขวัญแบบรายวัน และรายสัปดาห์ ก็รับไปเลยตำลึงทองและไอเทมรางวัลมากมาย ซึ่งไม่เพียงเท่านั้นการซื้อนี้ยังสามารถนับรวมในกิจกรรมสะสมเติมเงินได้อีกด้วย!

ทั้งนี้สำหรับข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมของอีเวนต์ทั้งหมดของตัวเกมนั้นก็สามารถเข้าไปดูเพิ่มกันได้ ที่นี่ (https://condorhero.playpark.com/th-th/category/all-news/event/)

เรียกได้ว่าใครที่เป็นการแจกที่เป็นมิตรกับตัวผู้เล่นมากจริงๆ! ใครที่อ่านจบแล้วอยากเข้าไปลองสัมผัสความสนุกในโลกยุทธภพก็สามารถเข้าไปโหลดตัวเกมกันได้ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลย!

  • https://condorhero.playpark.com/th-th/OBT-Now-A12
  • หมายเหตุ: สำหรับผู้เล่น iOS ที่ทำการดาวน์โหลดเกมเวอร์ชั่น 1.0.4 ไปก่อนหน้านี้ เวอร์ชั่นดังกล่าวยังไม่ใช่เวอร์ชั่นสำหรับใช้เล่นใน OBT โปรดรอการอัพเดทจากทีมงานหลังจากการได้รับอนุมัติจาก Store เรียบร้อยแล้ว

ติดตามข่าวสาร และอัปเดตต่างๆ ของตัวเกมเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางด้านล่าง!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้