รีวิวเกม One Piece Blood Routes สู่โจรสลัดอันดับ 1 บนมือถือ ด้วยแอ็คชั่นสุดมันส์

One Piece Blood Routes

 ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ใครที่เป็นแฟนๆ วันพีซน่าจะพอเคยได้ยินหรือผ่านตากับเกมมือถือตัวใหม่จากจีนที่ชื่อว่า One Piece Blood Routes กันมาบ้างไม่มากก็น้อย ก็เลยจะแอบแว๊บมารีวิวเบื้องต้นจากเซิร์ฟเวอร์จีนให้ดูกันเล็กน้อยก่อนว่า One Piece Blood Routes จะมีแนวเกมเป็นอย่างไรบ้าง ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่าจ้า

ออกผจญภัยตามเนื้อเรื่องหลัก

One Piece Blood Routes จะมาในรูปแบบเกมแนว 3D Action RPG ครับ โดยตัวเกมนั้นได้รับลิขสิทธิ์แท้จากญี่ปุ่นอีกด้วย แน่นอนว่าด้วยความเป็น RPG เราจะได้ออกผจญภัยสะสมตัวละครต่างๆ ตามเนื้อเรื่องตั้งแต่ตัวเอกอย่าง ลูฟี่ ออกเดินทางครั้งแรก ระหว่างทางก็จะมีการเล่าเรื่องผสมกับคัทซีนให้แฟนๆ ได้รู้สึกเหมือนย้อนดูอนิเมะกันอีกครั้งหนึ่งเลยทีเดียวครับ ผมไม่แน่ใจว่าจะไปจนถึงภาควาโนะคุนิเลยหรือไม่ เนื้อเรื่องเหมือนจะถึงแถวๆ เกาะชาบอนดี้ กับอีเว้นท์ของ มาเจลแลน หัวหน้าผู้คุมคุกอิมเพลดาวน์ครับ

กราฟิกสวยสไตล์อนิเมะ

ทางด้านกราฟิกเองก็บอกได้เลยว่าสวยงามไม่แพ้เกมอื่นๆ เลยครับ ตัวละครจะออกมาในแนว Cel Shading ทำให้ดูเหมือนอนิเมะทั้งโมเดลตัวละครต่างๆ หรือแม้แต่อนิเมชั่นของตัวละครในการใช้ท่าไม้ตายเองก็ตาม รวมไปถึงเสียงพากย์ที่เป็นเสียงญี่ปุ่นทำให้แฟนๆ วันพีซอินกับเกมได้ไม่ยากเลยทีเดียวครับ

การต่อสู้ 3D Action RPG สุดมันส์

 มาดูในเรื่องของระบบการต่อสู้บ้างครับ ตัวเกมเวลาต่อสู้จะเป็นแนว Action แบบ Real Time เลยครับ ก็คือเราสามารถบังคับตัวละครที่เราเลือกได้อย่างอิสระในฉากต่อสู้ แล้วก็จะมีปุ่มคำสั่งต่างๆ มาให้เรากดเป็นท่าคอมโบโจมตีนั่นเอง มีปุ่มที่สามารถใช้แดชหลบการโจมตีได้ สกิลก็มีให้กดใช้งานประมาณ 3 สกิล กับอีก 2 สกิลเสริม แล้วก็จะมี 1 ท่าไม้ตายที่เวลาใช้โดนก็จะตัดคัทซีนเป็นอนิเมชั่นเท่ๆ ให้ได้ดูกัน รวมเป็น 6 สกิล พวกสกิลธรรมดาเวลากดใช้งานแล้วก็จะมีอีกสกิลนึงที่เป็นคอมโบโผล่ออกมาให้กดเพิ่มเติมด้วย (ส่วนใหญ่เป็น 2 สกิลแรก) แล้วก็อย่างที่บอกไปด้านบนคืออนิเมชั่นของตัวละครถือว่าทำออกมาได้ดีเลยทีเดียวครับ ซึ่งโดยภาพรวมของเกมแล้วถ้าหากเทียบเกมวันพีซมือถือแนวใกล้เคียงกันที่ออกมาก่อนหน้านี้อย่าง One Piece Bounty Rush ผมก็จะรู้สึกว่าตัว One Piece Blood Routes จะค่อนข้างลื่นไหลและเล่นได้ง่ายกว่าพอสมควรครับ

รวบรวมลูกเรือจากทั้งซีรี่ส์ One piece

สำหรับตัวละครภายในเกมนี้ต้องบอกว่ามีให้เลือกใช้เลือกเล่นเยอะมากๆ มีตัวละครตั้งแต่ระดับ C – SS หลักๆ ตัวละครก็จะได้รับมาจากการเปิดกาชาต่างๆ แต่ก็จะมีอีเว้นท์แจกค่อนข้างเยอะพอตัวเลยทีเดียวครับ (อย่างตอนนี้มีอีเว้นท์แจก SS ซันจิ ด้วย) นอกจากนี้ตัวละครแต่ละตัวก็ยังมีประเภทของตัวละครที่ถูกแบ่งตามสีได้แก่ แดง เขียว เหลือง และมีการแพ้สีกันเหมือนเกมอื่นๆ เช่นกันครับ

พัฒนาตัวละครให้เก่งยิ่งกว่าเดิม

 ระบบตัวละครเองก็ยังมีในส่วนของการพัฒนาตัวละครต่างๆ มากมายให้เราได้พัฒนากันไม่ว่าจะเป็นการการอัปเลเวลตัวละคร เพิ่มดาว การสวมใส่การ์ดซัพพอร์ทต่างๆ และเหรียญตราเพื่อเพิ่มค่าสเตตัส รวมไปถึงการปลุกพลังตัวละครที่เป็นตารางได้มากสุดถึง 10 ขั้น แถมยังมีการให้ของขวัญเพื่อเพิ่มค่าความสัมพันธ์ด้วยนะ

ออกเรือผจญภัยไปทั่วแกรนด์ไลน์

ถ้าพูดถึง One piece อีก 1 ไฮไลท์ของเรื่องตามธีมเลยก็คือการล่องเรือโจรสลัดออกผจญภัยกันใช่มั้ยหล่ะครับ แน่นอนว่าภายในเกมก็มีในส่วนของการล่องเรือออกผจญภัยเช่นกัน รวมไปถึงการมีเรือให้เลือกใช้งานด้วยไม่ว่าจะเป็น โกอิ้ง แมรี่, เธาซันด์ ซันนี่, หรือเรือของคุโระกับมิสเตอร์ทู เป็นต้น ซึ่งเรือแต่ละลำก็จะมีการเพิ่มความสามารถให้กับทีมที่แตกต่างกันไป

 ตัวเรือเองนอกจากจะเอาไว้ใช้เดินทางสำรวจในแผนที่ต่างๆ แล้ว ก็ยังมีระบบที่เป็นการทำงานบนเรือในส่วนต่างๆ ของเรือเพื่อที่จะเอาไว้ทั้งรับวัตถุดิบเพิ่มเติม เพิ่มสตามิน่า ไปจนถึงการฝึกฝนตัวละครต่างๆ อีกด้วย ซึ่งก็ถือว่าเป็นระบบที่สำคัญเช่นกันครับ

โหมดการเล่นอย่างเยอะ อีเว้นท์เพียบ

โหมดการเล่นเองก็บอกเลยว่ามีเยอะมากไม่ว่าจะเป็นการทำเควสต์ลุยเนื้อเรื่องตามอนิเมะ มีดันเจี้ยนประจำวันต่างๆ มีด่านอีเว้นท์ที่สามารถดูผ่านล็อคโพสต์ได้อีกมากมาย (เป็นภาษาจีนละอ่านไม่ออกน่ะ) นี่ยังไม่นับกับพวกเควสต์หลัก เควสต์ย่อยต่างๆ ที่โผล่ทางด้านซ้ายของจอที่ขึ้นมาให้ทำอีกนะ รวมไปถึงใครที่ชื่นชอบการ PvP ต่อสู้กับผู้เล่นอื่นก็มีให้จัดทีมแล้วต่อสู้กันแบบ Real Time ก็มีเช่นกันครับ เรียกว่าครบจบในเกมเดียวไปเลย

 คร่าวๆ ก็ประมาณนี้สำหรับ One Piece Blood Routes อีก 1 เกมมือถือจากซีรี่ส์วันพีซแบบถูกลิขสิทธิ์ที่ทำออกมาได้น่าสนใจ น่าเล่น และน่าจะถูกใจแฟนๆ วันพีซไม่น้อยเลยทีเดียวครับ โดยรวมแล้วผมถือว่าน่าสนใจอยู่ไม่น้อยตรงที่ตัวเกมก็จะมีความเป็น MMO มือถือผสมกับ Action ที่เราสามารบังคับตัวละครได้เอง ผมแอบแฮปปี้ตรงที่ว่าอนิเมชั่นของตัวละครไม่ค่อยแข็งเท่าไหร่ ดูลื่นไหลมากขึ้นกว่าเกมที่ออกมาก่อนหน้านี้ ก็หวังว่าตัวเกมจะลากยาวไปจนถึงภาควาโนะคุนิ และจะมาเปิดให้แฟนๆ วันพีซชาวไทยได้เล่นกันอย่างไม่ต้องยากลำบากถึงเซิร์ฟเวอร์จีนครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้