48TH Game Caster ประเดิมวันแรกเจ๋ง เฌอ-ปูเป้ คนดูเรียลไทม์รวมกันเกือบหมื่น

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมาสำหรับวงไอดอล 48 ประเทศไทยนั้นถือเป็นฤกษ์งามยามดีในการเปิดตัวโปรเจกต์ใหม่ที่หลายๆ คนรอมาเนิ่นนานกับคอนเทนต์แนวๆ สตรีมเกมอย่าง 48TH Game Caster ซึ่งทางวงก็ได้มีการร่วมมือกับทาง Facebook Gaming เปิดตัวเพจใหม่ขึ้นมารองรับโดยเฉพาะ โดยมีการพาน้องๆ มาสตรีมกันแล้ว เปิดด้วย 2 คนแรกอย่าง เฌอปรางและปูเป้

โดยทั้ง 2 คนนั้นถือว่าอยู่ในชุดไอดอลชาวกรุงที่แพ้ Pokemon Unite แบบ “คาบ้าน” ต่อวงน้องสาวจากเชียงใหม่ไปเมื่อตอนงานแถลงข่าวช่วงบ่ายๆ ดังนั้นแล้วในแง่หนึ่ง การประเดิมสตรีมก่อนชาวบ้าน จึงถือว่าเป็นจังหวะที่ดีในการแก้ตัว

เริ่มจากกัปตันวง เฌอปราง ที่เริ่มสตรีมในช่วง 2 ทุ่ม ก็เลือก Pokemon Unite มาลุยตามคาด พร้อมลุยเล่นกับน้องๆ ร่วมวงคนอื่นๆ ที่จอยห้องเข้ามา อย่างไรก็ดีในช่วงท้ายๆ ไลฟ์ ที่เธอขอโซโลแรงก์คนเดียวก่อนแสดงออกถึงอาการ “ร้อน” ที่แม้จะไม่เวอร์วังแต่ก็เห็นได้ชัดถึงอุณภูมิรอบตัวที่สูงขึ้น ท่ามกลางผู้ชมที่แตะจุดพีคที่ราวๆ 3,500 คน

แน่นอนว่าอาจจะยังไม่สำเร็จนักในการเล่นเกมแต่ในแง่การสตรีมก็ถือว่าทำได้ค่อนข้างดีกับการสตรีมครั้งแรก อาจมีเคอะเขินอยู่บ้าง แต่ก็รับมือสถานการณ์ได้ดี มีปฏิสัมพันธ์กับผู้ชมพอสมควร จากตอนแรกๆ ที่กังวลแทนว่าจะแป้กรึเปล่านะ แต่กลายเป็นว่าสามารถดูเพลินๆ ได้กว่าที่คิด โดยเฉพาะการส่งเสียงแง้วๆ ของเจ้าตัว และซีนพูดไปเรื่อยราวกับจะคุยกับแม่ซื้อ ซึ่งถ้าตามแต่งานอีเวนต์ก็คงไม่มีโอกาสได้เห็นอะไรแบบนี้บ่อยนักด้วยสถานะของเข้าตัว รีแอคออร์แกนิคแบบนี้จัดว่าแรร์ทีเดียว

48th Game Caster
เฌอปรางขอแก้มือจากเมื่อบ่าย

คนถัดมาคือ ปูเป้ ซึ่งด้วยสถานะตัวโจ๊กมือวางของวงทำให้หลายๆ คนค่อนข้างคาดหวัง ผู้ชมแห่มาดูทันทีเกือบๆ จะ 5,000 คน แต่ด้วยแอคซิเดนต์แบบไม่ต้องพึ่งฝนฟ้าเพราะนำพามาโดยความแมนนวล ทำให้ไลฟ์ตัดไป 2 รอบ สุดท้ายมีคนดูสเตเบิ้ลอยู่ที่ราวๆ เกือบๆ 3,000 คน แต่เวลานั้นคือดึกมากๆ แล้วใกล้เที่ยงคืน ด้วยตัวเลขประมาณนี้ก็น่าประทับใจไม่น้อย

สำหรับปูเป้นั้นพาเพื่อนร่วมวงอีก 3 คนคือ ผักขม, แพนดา และโมบายล์ (ซึ่งมีชื่อในเกมว่าโมระบวย…) มาลุยเกม Sausage man ให้ได้เฮฮาบ้าบอกันไป สำหรับใครที่คาดหวังช็อตว้ากหูแตกจนต้องอุทาน “ไมค์โคตรดี” ของพี่เป้นั้นก็ต้องบอกว่าไม่น่าผิดหวังเพราะมาอยู่ 2-3 รอบ ก่อนจะโยกไปเล่น RoV และเม้ามอยกัน 4 คนปิดท้าย จนไปลงสตรีมเอาเกือบๆ ตีหนึ่ง ก็ถือเป็นไลฟ์สตรีมที่สนุกมาก และมีความธรรมชาติ รวมถึงดึงความเป็นตัวเองออกมาได้ยิ่งกว่างานไหน

48th Game Caster
ปูเป้และผองเพื่อน

48TH Game Caster อาจเพิ่งเริ่มต้น หรือบางคนอาจค่อนขอดว่าไอดอลมาสตรีมไม่น่าสนุก โดยเฉพาะเมื่อมีชื่อ 48G ครอบอยู่ก่อน แต่ถ้าตามไอดอลหรือเหล่ๆ ใครเป็นพิเศษ ก็อยากให้ลองเปิดใจมาดูกันครับ เพราะแม้ความเป็นโปรอาจจะสู้เหล่าสตรีมเมอร์เกมมืออาชีพยังไม่ได้ แต่นี่คือหนึ่งในโปรเจกต์ที่น่าจะดึงเอาความเป็นตัวของตัวเองของน้องๆ แต่ละคนออกมาได้มากมายกว่างานอื่นๆ ได้อย่างไม่ต้องสงสัย ถ้าใครอยากเห็นความเปิ่นๆ น่ารักๆ แบบธรรมชาติ ของน้องๆ ล่ะก็ ลองดูสักวันก็ไม่เสียหลายครับ

สำหรับวันนี้อย่าลืมติดตามน้องสิตาของผมเวลา 2 ทุ่มนะครับ ไปล่ะฟิ้ววววว

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้