ดราม่า! เมื่อตัวละครหญิงจากเกม Harry Potter มือถือ ทำหน้า Ahegao เวลาโดนโจมตี

เป็นดราม่าร้อนจากประเทศจีนกันเลย หลังจากที่เกมมือถือชื่อดัง Harry Potter: Magic Awakened ที่เปิดเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น ได้เกิดภาพไม่น่าชมขึ้น เมื่อผู้เล่นค้นพบว่าตัวละครหญิงภายในเกมจะทำใบหน้าลักษณะคล้าย Ahegao เวลาโดนโจมตีด้วยเวทมนตร์ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ขึ้น

Harry Potter: Magic Awakened ได้เปิดให้บริการช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมาในประเทศจีน และเป็นเกมที่เปิดตัวได้ดังที่สุดในปี 2021 นี้อีกด้วย และยังทำรายได้ให้บริษัท NetEase ผู้ให้บริการสูงขึ้นถึง 15% เลยทีเดียว

แต่แม้กระแสจะโด่งดัง ตัวเกมก็กับเจอดราม่าเมื่อมีผู้เล่นสังเกตว่า ตัวละครหญิงภายในเกมจะทำหน้าลักษณะคล้าย Ahegao (หน้าตาตัวละครผู้หญิงเวลาฟินที่มักจะเห็นในโดจินญี่ปุ่น ซึ่งมักจะถูกใช้ในลักษณะ 18+) เวลาโดนโจมตีด้วยเวทมนตร์ แถมเกิดเฉพาะตัวละครหญิงเท่านั้นอีกด้วย

โดยทาง NetEase ก็ได้ออกขอโทษและบอกว่าสาเหตุนั้นเกิดมาจากบัคที่ทำให้ลิ้นไปเชื่อมต่อกับคาง ส่งผลให้เวลาอ้าปากแล้วดึงคางออกไป จึงมีลิ้นออกตามมาด้วยนี่เอง

แต่งานนี้เหล่าแฟนเกมก็ไม่ค่อยปักใจเชื่อเท่าไหร่นัก เพราะหากเป็นบัคจริง ทำไมดันเกิดเฉพาะตัวละครหญิงเพียงฝ่ายเดียว ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนเกมอยู่ดี โดยทาง NetEase ก็ได้มีการชดเชยเป็นไอเท็มภายในเกมอีกด้วย

ตัวละครผู้ชายที่ทำหน้าปกติ
ตัวละครหญิงที่ทำใบหน้าคล้าย Ahegao จนเกิดปัญหา

Source : Daniel Ahmad

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้