ตั๋วใบสุดท้ายสู่การแข่งขันระดับโลกส่งท้ายปี Road to AIC 2021 กำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว!

RoV
ตั๋วใบสุดท้ายสู่การแข่งขันระดับโลกส่งท้ายปี Road to AIC 2021 กำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว!

การแข่งขันระดับนานาชาติในช่วงท้ายปี Arena of Valor Internatonal Championship (AIC) กำลังกลับมาอีกครั้ง ซึ่งประเทศไทยได้รับสิทธิ์ให้ส่งตัวแทนไปได้ถึง 3 ทีม และในตอนนี้

เราได้ตัวแทนมาแล้วสองทีมด้วยกัน แน่นอนว่ามีอีกหนึ่งที่ยังเหลืออยู่ และการชิงที่ว่างตำแหน่งนั้นจะต้องแข่งขันกันในรายการ Road to AIC 2021 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 28-31 ตุลาคมนี้

AIC 2021: 5th Anniversary ในครั้งนี้ จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลอง โดยอัดฉีดเงินรางวัลอย่างยิ่งใหญ่ เงินรางวัลรวมเพิ่มมากขึ้นเป็นสองเท่าจากการแข่งขันครั้งก่อน ทำให้มีเงินรางวัลสูงที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของ AIC นั่นคือ 1,000,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 33,000,000 บาท

โดยในครั้งนี้จะมีทีมตัวแทนที่เข้าร่วมทั้งหมดจาก 8 ภูมิภาคได้แก่

  1. ไทย
  2. เวียดนาม
  3. ไต้หวัน
  4. อินโดนีเซีย
  5. โซนมาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์
  6. ญี่ปุ่น
  7. จีน
  8. เกาหลี

ซึ่งมีเพียง 3 ภูมิภาคเท่านั้นที่ได้รับสิทธิ์ส่งตัวแทนให้เข้าร่วมถึง 3 ทีม นั่นคือ ไทย เวียดนาม และไต้หวัน เนื่องจากทั้ง 3 ภูมิภาคนี้มีลีกระดับอาชีพภายในเองภูมิภาคของตัวเอง จึงทำให้มีการแข่งขันสูง โดยตัวแทนไทย ณ ตอนนี้ได้มาสองที่นั่งแล้วจากการแข่งขัน RoV Pro League 2021 Winter ที่จบไป นั่นคือทีมแชมป์อย่างล่าสุดอย่าง dtac x Talon และทีมรองแชมป์อย่าง Valencia CF Esports นั่นเอง
ส่วนตั๋วใบสุดท้ายสู่ศึกนานาชาตินั้น ทีมที่เหลือจะต้องมาแย่งชิงกันในรายการ Road to AIC 2021

ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้จะมีทั้ง 8 ทีมที่เข้าร่วมได้แก่
ทีมที่ได้อันดับที่ 3-8 ของ RoV Pro League
● Bacon Time
● Buriram United Esports
● eArena
● King of Gamers Club
● PSG Esports
● Force Gaming

ทีมที่มาจาก SAT Esports Academy
● eArena Academy

ทีมที่มาจาก RoV Division 1
● GOLDCITY ESPORT ALPHA

ทั้ง 8 ทีมนี้จะได้แข่งขันกันในรูปแบบ Double Elimination ที่สามารถแพ้ได้ถึง 2 รอบต่อ 1 ทีม และใช้ระบบ Global Ban-Pick โดยทำการแข่งขันกันตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม ไปจนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2564

ทีมไหนกันที่จะสามารถคว้าตั๋วใบสุดท้ายร่วมลุยศึกนานาชาติในฐานะตัวแทนไทยลำดับที่ 3 ได้ จะเป็นทีมสุดเก๋าจาก RoV Pro League หรือจะเป็นทีมหน้าใหม่ไฟแรงจาก SAT Esports Academy หรือ RoV Divison 1 งานนี้ต้องมาติดตามไปพร้อมกัน

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้