MARVEL Future Revolution จุดเด่นเบื้องต้นของ 8 ฮีโร่ผู้กู้วิกฤตโลก

MARVEL Future Revolution

เพื่อนๆ หลายคนตอนนี้ก็คงจะกำลังสวมบทบาทกู้โลกในเกม MARVEL Future Revolution ที่พึ่งเปิดให้บริการกันไปในวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมากันอยู่กันใช่มั้ยหล่ะครับ ทีนี้ด้วยความว่าตัวเกมจะให้เราได้เล่นเหล่าฮีโร่จากซีรี่ส์มาเวลที่มีให้เลือกกันทั้งหมด 8 ตัวละครด้วยกัน บางคนก็ลังเลว่าจะเล่นตัวไหนดี ตัวไหนทำอะไรได้บ้างมากน้อยแค่ไหน วันนี้ผมก็เลยจะมาแนะนำจุดเด่นของตัวละครทั้ง 8 ตัวให้ได้ทราบกันครับ จะเป็นอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลย

Spider-Man

ความยากในการควบคุม – 4 ดาว
จุดเด่น – HP, หลบหลีก, CC

เพื่อนบ้านที่แสนดีของคุณ ใครจะเชื่อหล่ะว่านี่คือตัวละครสายต่อสู้ระยะประชิดที่มีความสามารถในการแท๊งค์และเอาตัวรอดได้เป็นอย่างดีตัวนึงเลยครับ ด้วยความที่ว่าสไปดี้มีค่า HP ที่ค่อนค้างสูง รวมกับการที่มีค่าหลบหลีกเยอะ มีสกิลในการเอาตัวรอดได้ดี นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นในเรื่องของการขัดแข้งขัดขาหยุดศัตรูด้วยใยได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้การต่อสู้ 1-1 กับเพื่อนบ้านคนนี้อาจจะมีความน่ารำคาญไม่น้อยเลย ข้อเสียก็น่าจะเป็นเรื่องดาเมจที่ไม่ได้จัดจ้านเท่าไหร่นัก เพราะถ้าจัดจ้านก็โกงพอดี

Captain America

ความยากในการควบคุม – 4 ดาว
จุดเด่น – HP, ลดความเสียหาย, ถึกทน

สำหรับสตีฟนั้นก็จุดเด่นก็ตามอาวุธที่ใช้เลยครับผมก็คือการเป็นฮีโร่ที่อึดถึกทนมากที่สุด มีความสามารถในการรับความเสียหายจากมอนสเตอร์ได้อย่างมาก มีพลังป้องกันที่สูงที่สุดในเกม และยังสามารถฟื้นฟู HP ได้อีกด้วยครับ ทำให้สตีฟเป็นตัวแท๊งสายเดินหน้าบวกได้อย่างดี จะมีข้อเสียอย่างนึงก็คงจะเรื่องพลังโจมตีที่เบา ทำให้เคลียร์มอนได้ช้าครับ

Captain Marvel

ความยากในการควบคุม – 3 ดาว
จุดเด่น – เสริมพลัง, ต่อสู้ทุกระยะ, เคลื่อนที่เร็ว

กัปตันมาเวลเป็นตัวละครสายจำพวกไฟท์เตอร์ ก็คือมีทั้งพลังโจมตีและค่า HP ที่สูงในระดับพอจะยืนเป็นแนวหน้าให้กับทีมได้ สามารถสู้ได้หลากหลายระยะด้วยการโจมตีปกติเป็นการโจมตีระยะไกล แต่สกิลต่างๆ จะเป็นโจมตีระยะประชิดไปด้วย นอกจากนี้แล้วยังสามารถเสริมพลังในด้านต่างๆ ให้กับตัวเอง ทำให้มีความสามารถในการทะลวงกองทัพศัตรูได้ดี ถ้าให้สรุปภาพรวมเทียบสายอาชีพก็จะเหมือนพวก Warrior ควงดาบใหญ่เข้าไปบวกนั่นแหละครับ

Blackwidow

ความยากในการควบคุม – 5 ดาว
จุดเด่น – ลอบเร้น, โจมตีเป้าเดี่ยวรุนแรง, CC

แม้ว่า นาตาชา โรมานอฟ จะดูเหมือนฮีโร่ที่ธรรมดาที่สุดในกลุ่ม 8 ตัวแรก แต่แท้จริงแล้วเป็นตัวละครสายนักฆ่าที่มีความสามารถโดดเด่นในเรื่องการโจมตีเป้าเดี่ยวเป็นอย่างมากครับ เน้นการโจมตีระยะกลางกับใกล้ไปพร้อมกับการสร้างสถานะปิดกั้นการเคลื่อนไหวต่างๆ เพื่อทำให้เธอโจมตีศัตรูอยู่ฝ่ายเดียว มีค่าคริติคอลที่สูง เหมาะอย่างมากในการต่อสู้แบบ 1v1 หรือบอสต่างๆ แต่ข้อเสียใหญ่ๆ ก็เรื่องที่ตัวบางร่างน้อยนี่แหละครับ

Ironman

วามยากในการควบคุม – 1 ดาว
จุดเด่น – DPS รอบด้าน, Burst ได้, โจมตีต่อเนื่อง

นึกไม่ออก บอกโทนี่ เป็นคำนิยามที่หลายคนมอบให้กับตัวละครนี้ไว้ครับ เพราะว่า Ironman เป็นตัวละครที่โดดเด่นในเรื่องการสร้างความเสียหายในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการโจมตีแบบต่อเนื่อง การโจมตีแบบรุนแรงในครั้งเดียว การโจมตีทั้งเป้าเดี่ยวและวงกว้าง ทำให้เป็นตัวละครที่ค่อนข้างครบเครื่องในด้านการทำความเสียหายเลยทีเดียว นอกจากนี้ก็ยังพอมีสกิลที่ช่วยในการเอาตัวรอดได้เป็นอย่างดีด้วย แต่ด้วยความที่มีความหลากหลาย ทำให้ไปได้ไม่สุดทางในแต่ละสายซักเท่าไหร่ครับ

Star-Lord

วามยากในการควบคุม – 3 ดาว
จุดเด่น – DPS รอบด้าน, Burst ได้, โจมตีต่อเนื่อง

สำหรับปีเตอร์ควิลล์นั้นจะเป็นตัวละครสายสร้างความเสียหายจากการโจมตีระยะไกล ฟังดูแล้วก็คล้ายจะไปซ้ำกับ Ironman แต่ตัว Star-Lord จะมีลูกเล่นที่เยอะกว่าครับ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างความเสียหายแบบ DoT การใช้สกิลเสริมพลังให้กับทีมต่างๆ หรือการดีบัฟลดพลังศัตรูเองก็ยังมี ทำให้ตัวละครนี้มีความหลากหลายในการใช้งานมากกว่านั่นเองครับ

Doctor Strange

วามยากในการควบคุม – 2 ดาว
จุดเด่น – DPS รอบด้าน, Burst ได้, โจมตีต่อเนื่อง

1 ในตัวละครสสายจอมเวทของเกม ซึ่งตัว Doctor Strange เองจะมีจุดเด่นในเรื่องของความหลากหลายและความยืดหยุ่นในการเล่นด้วยสกิลเวทมนต์ต่างๆ ที่มีทั้งความสามารถในการดีบัฟคู่ต่อสู้ การควบคุมการเคลื่อนไหว หรือแม้การสนับสนุนปาร์ตี้ก็ยังมี นอกจากนี้การร่ายเวทของตัว Doctor Strange จะค่อนข้างออกได้ไวกว่า Storm อยู่นิดหน่อยครับ ความเสียหายก็ถือว่าจัดจ้านใช้ได้เลยทีเดียว

Storm

วามยากในการควบคุม – 2 ดาว
จุดเด่น – DPS รอบด้าน, Burst ได้, โจมตีต่อเนื่อง

อีก 1 ตัวละครสายนักเวทจาก X-men ที่มาพร้อมกับการควบคุมสภาพดินฟ้าอากาศ จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกับ Doctor Strange ในเรื่องของตัว Storm จะเน้นการสร้างความเสียหายเป็นหลัก ทั้งในเรื่องของความรุนแรงและความกว้างของสกิล แต่เธอเองก็ยังมีสกิลที่สามารถ CC คอยขัดขวางศัตรูได้ประมาณนึงอยู่เหมือนกันอย่างเช่นการสโลว์หรือทำให้ล้มต่างๆ ถ้าใครที่ชอบการสร้างความเสียหายหนักๆ Storm คือคำตอบครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้