รีวิวเกม Real Yulgang Mobile ยุทธภพครบสลึงฉบับมือถือตัวใหม่ของแท้

Real Yulgang Mobile

หากใครที่เป็นคอเกมสาย mmorpg ก็น่าจะรู้จักกันดีกับเกมที่เหมือนโตมาด้วยกันอย่าง Yulgang อีก 1 เกม mmorpg สายจอมยุทธบน PC ภาพน่ารักๆ ที่ยังคงเปิดให้บริการกันมาจนถึงทุกวันนี้กว่า 15 ปีเลยทีเดียว ล่าสุดตอนนี้ Playpark ก็ได้มีการนำเกมใหม่บนมือถือในซีรี่ส์นี้มาเปิดให้ทดสอบกันกับ Real Yulgang Mobile ในช่วงวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา แน่นอนว่าผมเองก็ได้เข้าไปทดสอบมาบ้างเล็กน้อย ก็เลยจะมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้ดูกันว่า Real Yulgang Mobile จะมีความน่าเล่นขนาดไหนบ้างครับ

อย่างแรกเลยที่สัมผัสได้ก็คือ Real Yulgang Mobile จะยังคงความเป็นเอกลักษณ์ทางด้านภาพเวอร์ชั่นต้นฉบับไว้พอสมควร แต่ก็ปรับแต่งกราฟิกบางอย่างให้เข้าสมัย เหมาะกับการเป็นเกมมือถือมากขึ้นครับ ดังนั้นผู้เล่นที่ชื่นชอบภาพความเป็น Yulgang คงถูกใจเวอร์ชั่นนี้อย่างแน่นอน แต่เท่าที่ผมลองเล่นตอนนี้คือผมไม่สามารถหันมุมกล้องได้ ก็เลยคิดว่าตัวเกมน่าจะเป็นแบบ 2.5D ครับ

ระบบตัวเกมตอนนี้จะถูกเปลี่ยนให้เป็นแนวการเดินทำเควสต์อัตโนมัติเพื่ออัพเลเวลตัวละคร แม้ว่าต้นฉบับเองจะมีเควสต์อยู่บ้าง แต่ก็จะเน้นการฟาร์มมอนสเตอร์เพื่ออัปเลเวลเป็นหลัก ในขณะที่ Real Yulgang Mobile จะเน้นการทำเควสต์และลงดันเจี้ยนต่างๆ เพื่ออัปเลเวลเป็นหลัก เท่าที่ผมลองเปิดระบบต่อสู้อัตโนมัติดูในมอนสเตอร์ที่เลเวลมากกว่านิดหน่อย เราจะได้แค่ตัวละ 0.03% เท่านั้นครับ เพราะงั้นก็ให้เน้นการทำเควสต์หลัก เควสต์รองที่เป็นคำภีร์เปิดมา หรือการทำเควสต์ประจำวันก็จะทำให้ตัวละครอัปเลเวลได้ไวครับ

สำหรับช่วงทดสอบ Alpha Test นี้ ตัวเกมเปิดให้เล่นทั้งหมด 5 อาชีพด้วยกันได้แก่ ดาบ กระบี่ ทวน ธนู หมอ โดยที่ตอนสร้างตัวละครก็จะให้เราเลือกฝั่งไปเลยว่าจะอยู่ ธรรมะ หรือ อธรรม แต่ละอาชีพก็จะมีสกิลที่แตกต่างกันไป แต่ว่าจะถูกลดจำนวนสกิลลงเพื่อให้สามารถกดใช้งานบนมือถือได้ไม่รกเกินไปครับ หลักๆ ก็จะเป็นแบ่ง วิชา ที่เป็นสกิลกดใช้ กับ ปราณ ที่เป็นสกิลติดตัว คัมภีร์สุดยอดน่าจะเป็นสกิลท่าไม้ตายต่างๆ ตัวผมเองยังหามาเรียนไม่ได้ครับ

การอัปเกรดตัวละครนั้น พื้นฐานจะมาจากการสวมใส่อุปกรณ์ต่างๆ อย่างพวก อาวุธ ชุด และเครื่องประดับ ซึ่งผมเห็นทางหน้าเพจเขียนไว้ว่าจะไม่มีดรอปจากในเกม แต่จะมีเป็นของรางวัลเควสต์ต่างๆ ภายในเกมกับการเปิดตู้กาชาเท่านั้น ซึ่งมีระดับของไอเทมตั้งแต่ D-SR เลยทีเดียวครับ และตัวอุปกรณ์ก็สามารถตีบวกพัฒนา เสริมพลัง เลื่อนขั้น เปลี่ยนความสามารถ เพิ่มขีดจำกัด หรือใส่หินเพิ่มออพชั่นก็ยังได้ มีระบบการอัปเกรดตัวละครโดยตรงอย่างพวกอัปเกรด กลุ่มดาว เป็นต้น ทำให้การพัฒนาตัวละครมีระบบรองรับค่อนข้างเยอะเลยทีเดียวครับ

ตัวดันเจี้ยนภายในเกมเองก็จะถูกแบ่งออกเป็นข้อใหญ่ 2 ข้อหลักด้วยกันคือ

  • ดันเจี้ยน – อันนี้จะเป็นดันเจี้ยนแบบลงคนเดียวมีตั้งแต่ดันเจี้ยนประจำวันที่จะรับไอเทมต่างๆ ในแต่ละวัน ดันเจี้ยนค่าประสบการ์ที่เอาไว้ฟาร์ม EXP ดันเจี้ยนอีลิทที่เอาไว้ฟาร์มมอนหาเวลหาของ หรือดันเจี้ยนรวบรวมที่เอาไว้หาวัตถุดิบหินออพชั่น ครับ
  • ดันเจี้ยนปาร์ตี้ – ตามชื่อเลยครับก็คือดันเจี้ยนที่เอาไว้ลงเป็นปาร์ตี้ ตอนนี้มี 3 ดัน ได้แก่ สงครามฝ่าวงล้มภูผาบูรพา ยุทธภพไร้เทียมทาน และ สงครามพิทักษ์ชุมนุมลมดำ ซึ่งก็จะเอาไว้หาของพิเศษต่างๆ โดยแบ่งตามเลเวลนั่นเองครับ

ไฮไลท์ของตัวเกมอย่างการ PK ระหว่างฝ่าย สงครามสำนักต่างๆ ก็ยังคงมีอยู่ครบถ้วน พอเล่นไปหลังๆ ผมก็เริ่มเจอผู้เล่นที่เปิด PK แล้วเข้ามาฟาดฟันกันเลยบ่อยขึ้นครับ ดังนั้นบางทีการปล่อยต่อสู้อัตโนมัติทิ้งไว้ก็อาจจะโดนฆ่าได้เช่นกันครับ

นอกจากนี้ก็ยังมีระบบอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น แฟชั่น ฉายา สัตว์อัญเชิญ กิจกรรม รางวัลล็อคอินต่างๆ ที่มีให้ผู้เล่นสัมผัสมากมายใน Real Yulgang Mobile นั่นเองครับ เท่าที่เล่นมาบอกเลยว่าตัวเกมเข้าใจง่าย เล่นง่ายพอสมควร ทำให้ใครๆ ก็สามารถเข้ามาสัมผัสประสบการณ์จอมยุทธในยุทธภพครบสลึงแห่งนี้ได้ครับ (แต่อาจจะเหนื่อยเรื่องทำของกันหน่อย) ส่วนกำหนดการวันเปิดให้บริการนั้น รอติดตามทางเพจเฟซบุ๊คหลักเอาไว้ให้ดีได้เลยจ้า

Real Yulgang Mobile

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้