Counter: Side ใช้เพชรควอตซ์อย่างไรให้คุ้มค่าสำหรับคนที่ไม่ใช่วาฬ

Counter: Side

เพชรควอตซ์เป็นอีก 1 ค่าเงินในเกม Counter: Side ที่สำคัญมากๆ ไม่แพ้เหรียญตราโลกเลยทีเดียวครับ เพราะมันสามารถนำไปซื้อวัตถุดิบต่างๆ ตามร้านค้าได้มากมายไปจนถึงการซื้อสัญญาว่าจ้างขั้นสุดยอดที่เอาไว้สุ่มตู้กาชาตัว Awake ที่จะมาในอนาคตได้เลยทีเดียว สำหรับคนที่เป็นวาฬก็คงเติมยัดได้ไม่มีปัญหาเท่าไหร่ แต่สำหรับคนที่เติมบ้างเล็กน้อยลงไปก็อาจจะต้องมีการบริหารจัดการเรื่องนี้เพื่อให้พอต่อการใช้งานในทุกอัปเดตครับ ดังนั้นก็เลยจะมาคุยกันหน่อยว่าเพชรควอตซ์ควรเอาไปซื้ออะไรบ้างถึงจะคุ้มค่า ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยจ้า

อีเทอร์เนียม และ ตั๋วปฎิบัติการจำลอง

อย่างแรกที่แนะนำให้ซื้อเลยก็คือของ 2 อย่างในร้านค้าศูนย์แลกเปลี่ยน ได้แก่ อีเทอร์เนียม และ ตั๋วปฎิบัติการจำลอง ครับ หลายคนน่าจะพอทราบกันดีแล้วว่า อีเทอร์เนียม เป็นพลังงานสำคัญที่เอาไว้ใช้ในการฟาร์มด่านต่างๆ โดยเฉพาะช่วงที่มีด่านอีเว้นท์มาแล้วฟาร์มเงินฟาร์มของได้อย่างคุ้มมากๆ ซึ่งผมก็แนะนำให้ซื้อ อีเทอร์เนียม 2,000 หน่วยในร้านค้า 3 ครั้งแรกที่ลด 50% จะใช้ทั้งหมด 150 เพชรครับ ส่วนตั๋วปฎิบัติการจำลองนั้นก็เอาไว้ฟาร์มวัตถุดิบในการอัปเกรดตัวละครต่างๆ ปกติจะลงได้ด่านละ 2 รอบ ตั๋วนี้จะช่วยเพิ่มรอบลงได้อย่างดี แนะนำให้ซื้ออย่างน้อย 1-2 ตั๋วต่อวันจะประหยัดที่สุด เพราะมันจะแพงขึ้นตั๋วละ 30 เพชรทุกครั้งที่ซื้อ ถ้าซื้อ 2 ใบก็จะตก 90 เพชรต่อวัน แต่ถ้าใครเป็นสายที่เติมบ้างและอยากเร่งวัตถุดิบก็อาจจะกดสุดในช่วงที่มีกิจกรรมคูณก็ได้ แต่ 5 ใบก็จะใช้ควอตซ์ถึง 450 เพชรเลยทีเดียว

ร้านค้าประจำวัน

รองลงมาก็คือการนำควอตซ์ไปรีเซ็ทร้านค้าประจำวันหรือข้อเสนอในวันนี้ครับ โดยในร้านค้าหน้านี้จะมีของทั้งหมด 9 ช่อง จะมี 1-3 ช่องที่จะใช้เพชรซื้อ ที่เหลือจะสามารถใช้เงินภายในเกมซื้อได้ทั้งหมด โดยจะมีตั้งแต่ไอเทมวัตถุดิบมากมายทั้ง เอกสารประเมิน แกนถนัด วัสดุสร้างยาน ตัวเร่งพิเศา คูปองต่างๆ ไปจนถึงสัญญาว่าจ้างที่เอาไว้เปิดกาชาแต่ใช้เงินในเกมซื้อได้ในราคาถูก ซึ่งร้านค้าจะใช้เพชรทีละ 15 เพชรเพื่อรีเซ็ทและรีเซ็ทได้วันละ 5 รอบ เท่ากับใช้เพียงแค่ 75 เพชรเท่านั้นครับ ส่วนเรื่องที่ถ้าขาดเงินในการเอามาซื้อของในร้านค้านี้ แนะนำให้เอาอีเทอร์เนียมไปฟาร์มด่านอีเว้นท์ครับ บอกเลยว่าเงินขึ้นหลักสิบล้านได้ เอามาซื้อของในร้านได้ครบทุกการรีเซ็ทแน่นอน

ปลดช่องเก็บของ เก็บตัวละคร เก็บยาน และหน่วยรบ

ต่อมาก็คือการนำควอตซ์ไปปลดคลังเก็บของ เก็บตัวละคร เก็บยาน หรือช่องหน่วยรบครับ เพราะว่าถ้าเราเล่นไปซักพักแล้วพวกตัวละคร หรือไอเทมต่างๆ เราจะเริ่มมีเก็บไว้ในคลังเยอะขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งใครเป็นสายฟาร์มก็จะยิ่งมีของในคลังดองไว้เยอะ ดังนั้นการปลดล็อคช่องเก็บของ และตัวละคร จะช่วยให้เราสามารถฟาร์มได้อย่างต่อเนื่องมากขึ้น หรือตัวยานเองที่เราต้องสร้างเพิ่มขึ้นเพื่อนำไปใส่หน่วยรบที่เราจะปลดเพิ่มเติมขึ้นในการเล่นช่วงหลัง เพราะว่าบางทีเราต้องเอาหน่วยรบนั้นๆ ไปออกสำรวจในแผนที่โลกบ้าง หรือต้องลงด่านที่ใช้หลายยานบ้างเป็นต้นครับ แต่!! ไม่แนะนำให้กดปลดแบบรวดเดียวทั้งหมด เนื่องจากมันใช้ควอตซ์เยอะมากจนเกินความจำเป็น แนะนำให้ค่อยๆ ปลดไปทีละนิด ทีละหน่อยตามการใช้งาน อย่างตัวผมเองก็ปลดช่องไว้แค่แบบ 250-300 ช่อง ปลดหน่วยรบไว้แค่ 5 หน่วยรบ ก็พอใช้งานได้ไม่ค่อยติดขัดเท่าไหร่แล้วครับ

ซื้อแพ็กเกจความแม่นยำของอุปกรณ์กับแพ็กเกจไบนารี่เซ็ต

ข้อนี้อาจจะไม่ได้แนะนำสำหรับทุกคนเท่าไหร่ครับกับการนำควอตซ์ไปซื้อ แพ็กเกจความแม่นยำของอุปกรณ์กับแพ็กเกจไบนารี่เซ็ต นั่นเอง ซึ่งจะเหมาะกับคนที่อยากเก็บไว้ทำอุปกรณ์ต่างๆ ที่ไม่ได้เหมาะสำหรับทุกคนเพราะว่าราคาค่อนข้างสูงอยู่ แพ็กเกจความแม่นยำของอุปกรณ์จะสามารถซื้อได้สัปดาห์ละ 3 ครั้ง โดยครั้งนึง 790 เพชรจะให้มาถึง 150 ใบ ส่วนแพ็กเกจไบนารี่เซ็ตจะซื้อได้เดือนละครั้ง ครั้งละ 1000 เพชร แต่จะได้ไบนารีเซ็ตทองถึง 30 ใบ ซึ่งรวมๆ เดือนนึงก็เกือบ 3500 เพชร เลยทีเดียว และวัตถุดิบพวกนี้สามารถหาฟาร์มในเกมได้อยู่บ้าง แต่ว่ามันก็ไม่ได้หามาง่ายๆ โดยเฉพาะไบนารีเซ็ตทอง แถมถ้าเราเทียบกับการซื้อแยกแล้วเราจะประหยัดได้ถึงแพ็กละ 2000 เพชรเลยทีเดียวครับ

สัญญาว่าจ้างขั้นสุดยอด

 สุดท้ายนี้ก็คือการเก็บเพชรไว้ซื้อสัญญาว่าจ้างขั้นสุดยอด หรือที่เรียกกันว่าตั๋วดำ หลายคนน่าจะพอได้ยินข่าวกันมาว่าเร็วๆ นี้อาจจะมีตัวละครระดับ Awake เข้ามาให้ได้เปิดหากัน ซึ่งการเปิดหาจะต้องใช้สัญญาว่าจ้างขั้นสุดยอดเท่านั้น และตัวละครระดับ Awake หลายตัวก็เก่งมากๆ จนต้องหามาใช้ (อย่างเช่น ฮิลเด้ หรือ นายูบิน) ดังนั้นอาจจะเก็บเพชรไว้ส่วนนึงเพื่อซื้อตั๋วดำบ้างก็ดีครับ

ก็ประมาณนี้สำหรับใช้เพชรควอตซ์อย่างไรให้คุ้มค่าสำหรับคนที่ไม่ใช่วาฬในเกม Counter: Side ครับ ยังไงก็ใช้กันแบบพอดีๆ ระวังตอนตัว Awake มาไม่มีเพชรเปิดนะ อิอิ แล้วเจอกันในสนามรบจ้าทุกคน

ขอบคุณข้อมูลเทคนิคดีๆ จากคุณ Yonagi (sitthipon mairiang) ซึ่งได้อนุญาตให้เรานำมาใช้บนเว็บไซต์ Online Station ครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้