Free Fire สร้างปรากฏการณ์มียอดผู้ชมสูงสุดของการแข่งอีสปอร์ตทุกเกมบนโลก

และแล้วเกม Free Fire ยอดเกมชู้ตติ้งบนมือถือของ Garena ก็สามารถสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการอีสปอร์ตได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ ซึ่งจากสถิติที่รวบรวมโดยเว็บไซต์ Esports Charts ได้ระบุว่าในรอบชิงชนะเลิศของทัวร์นาเมนต์ Free Fire World Series 2021 (FFWS 2021) นั้นมียอดผู้ชมสูงสุดถึง 5.4 ล้านคนเลยทีเดียว

อนึ่ง ตัวงาน FFWS 2021 นี้เป็นงานแข่งเกมดังกล่าวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีการจัดแข่งมา โดยมีเงินรางวัลกองกลางสูงถึง 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 62 ล้านบาท) ซึ่งมี 12 ยอดทีมจากทุกมุมโลกมาร่วมประลองกันที่ Marina Bay Sands ประเทศสิงคโปร์ครับ

ทั้งนี้ ในช่วง Pre-Show ก่อนเริ่มการแข่ง พบว่ายอดผู้ชมได้พุ่งไปแตะถึงประมาณ 4 ล้านคน โดยในจำนวนนี้มีการนับรวมแพลตฟอร์มรับชมจากประเทศจีนด้วย

นอกจากนั้นแล้ว แม้ว่าทีมจากประเทศอินเดียจะไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ได้ก็ตาม แต่ยอดผู้ชมจากอินเดียก็ยังมีมากถึง 1.6 ล้านคน แถมยังมีผู้ชมจากอินโดนีเซียอีกราว ๆ 1 ล้านคนด้วยเช่นกัน

ซึ่งในจำนวนผู้ชม 5.4 ล้านคนนี้มาจาก YouTube แพลตฟอร์มเดียวถึง 4.9 ล้านคนครับ กับกระแสความแรงของเกมที่ร้อนแรงไม่หยุดเช่นนี้ ดูทรงแล้วเราอาจจะได้เห็นเกมนี้เดินหน้าทำลายสถิติอย่างต่อเนื่องก็เป็นได้

เครดิต: Sportskeeda


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้