Astracraft กับเทคนิคการประกอบยานเพื่อให้ถูกทำลายยาก

สิ่งสำคัญภายในเกม Astracraft นอกจากการติดตั้งอาวุธเพื่อโจมตีศัตรูแล้ว การป้องกันตัวเองไม่ให้ยานพังก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน มาวันนี้เราจะแนะนำเทคนิคต่างๆ ที่จะทำให้ยานของเพื่อนๆ สามารถอยู่เพื่อสู้กันได้นานขึ้นนะครับ

อุปกรณ์เน้นเคลื่อนที่

หนึ่งในสิ่งที่จำเป็นต่อการเอาตัวรอดมากที่สุดก็คือ การเคลื่อนที่ของเรา ซึ่งไว้ใช้หนีจากสถานการณ์ลำบากได้เป็นอย่างดี โดยตัวเกมจะมีอุปกรณ์การเคลื่อนที่หลักๆ อยู่ 3 ประเภทได้แก่ ขา, ล้อ และ โฮเวอร์

ขา – เป็นอุปกรณ์ขั้นพื้นที่มักจะถูกนำมาใช้งานมากที่สุด เพราะด้วยความยืดหยุนของอุปกรณ์ สามารถใช้ได้หลากหลายรูปแบบและสถานการณ์ ข้อดีของมันคือการหมุนตัวได้ง่ายและมีความเร็วระดับพื้นฐาน ไม่เร็วและไม่ช้าเกินไป อีกทั้งยังมีรูปแบบของขาที่สามารถใช้กระโดดทำให้ยานของเราขึ้นที่สูงบางจุดได้อีกด้วย

ล้อ – ขึ้นชื่อว่าล้อ เรื่องของความเร็วต้องมาก่อนเสมอ โดยเฉพาะความเร็วในทางตรง แต่ข้อเสียหลักๆ ของการใช้ล้อก็คือการเลี้ยวที่จุดนี้สู้อุปกรณ์อย่างขาไม่ได้เลย ทำให้แม้จะมีความเร็วแต่ก็ขาดความคล่องตัวมากเช่นกัน ทำให้ล้อนั้นถูกใช้แบบเฉพาะทางเสียมากกว่า

โฮเวอร์ – เป็นอุปกรณ์การเคลื่อนที่ที่ช้าที่สุด แต่มีข้อดีคือสามารถลอยได้ ในแง่การต่อสู้จะค่อนข้างดีเมื่อเจอกับยานศัตรูที่ใช้อาวุธระยะประชิดและยานค่อนข้างเตี้ย แต่ในแง่การหลบหลีกเวลาโดนยิง ก็ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก

อุปกรณ์เน้นป้องกัน

ต่อมาสำหรับสิ่งที่จำเป็นต่อการเอาตัวรอดมากที่สุดก็คือเกราะป้องกัน โดยจะมีหลากหลายชนิดที่จะทำให้เรารับมือกับการโจมตีของศัตรูได้ดังนี้

Module – ปราการป้องกันด่านแรกที่ทุกคนต้องมี ซึ่งมันเป็นชิ้นส่วนที่จำเป็นต่อการประกอบยานเป็นอย่างมาก ซึ่งตัวบล็อคนี้มีตั้งแต่รูปทรงปกติอย่าง Cube และ Heptahedron ที่สามารถประกอบเชื่อมต่อกันได้ หรือชิ้นส่วนประเภทอื่นๆ อย่าง Oblique กับ Tetrahedron ที่แม้จะมีมุมที่เชื่อมต่อกับชิ้นส่วนอื่นไม่ได้ แต่ก็มีพลังป้องกันที่มากกว่านี่เอง

Shiled – ขาดไม่ได้เลยกับอุปกรณ์อย่างโล่ ไม่ว่าจะเป็นยานประเภทไหนก็ตาม เพราะจะช่วยให้เราสามารถรับการโจมตีจากการโดนยิงได้ดีขึ้นเป็นอย่างมาก ควรจะติดตั้งในมุมที่โดนโจมตีบ่อย หรือส่วนที่ต้องการป้องกันมากที่สุด

วาง Module ยังไงให้เหมาะสม

สิ่งสำคัญที่สุดของยานก็คือส่วนของ Core ต่อให้ยานเราพังยับขนาดไหน แต่ถ้า Core ยังไม่ถูกทำลาย เราก็สามารถซ่อมยานกลับมาได้เรื่อยๆ ดังนั้น Core ควรจะอยู่ในจุดที่ปลอดภัยที่สุด โดยจะมีแนวทางการวาง Core อยู่สองแบบดังนี้

ไว้ในจุดกึ่งกลาง – เป็นวิธีการวาง Core แบบพื้นฐานที่มักจะใช้งานกันทั่วไป เพราะเป็นจุดที่สามารถเข้าถึงได้ยากที่สุด โดยให้เราวาง Moduel ล้อมไว้อย่างง่ายๆ ซึ่งวิธีนี้ก็จะทำให้เราสามารถออกแบบยานได้ง่ายขึ้นด้วย

ไว้ในมุมใดมุมหนึ่งที่คาดว่าจะโดนยิงน้อยที่สุด – เป็นวิธีที่ต้องใช้ความเข้าใจในการเล่นยานประเภทนั้นๆ พอประมาณ กล่าวคือเลือกวางในจุดที่คาดว่าน่าจะโดนยิงน้อยที่สุด เช่นด้านหลังยานเป็นต้น ข้อดีคือจะทำให้เราสามารถรับการโจมตีจากด้านหน้าได้อย่างเต็มที่ เพราะส่วนใหญ่เราก็จะหันหน้าสู้กับยานลำอื่นเป็นหลักอยู่แล้ว แต่ข้อเสียก็คือเวลาโดนโจมตีจากด้านหลัง อาจจะทำให้ศัตรูทำลาย Core เราได้ง่ายกว่าเดิมนี่เอง

สร้างอุปกรณ์การเคลื่อนที่ให้มากชิ้นที่สุดเท่าที่ทำได้ – อุปกรณ์ประเภท ขา และ ล้อ มาดูจะไม่ค่อยจำเป็นว่าจะต้องมีมากกว่า 2 คู่ แต่ในความเป็นจริงระหว่างสู้ เราสามารถถูกยิงทำลายชิ้นส่วนเหล่านั้นได้ตลอดเวลา ดังนั้นหากมีแต้มเหลือ ควรจะเพิ่มอุปกรณ์เหล่านี้ให้มากขึ้น เพื่อป้องกันเวลาถูกทำลายขาบางส่วน แต่ก็ยังทำให้เราสามารถหลบหนีได้อยู่

ทั้งหมดนี้ก็เป็นพื้นฐานการประกอบยานให้ถูกทำลายยากนะครับ ซึ่งการจะทำยานไม่ว่าประเภทไหนๆ ก็อย่าลืมใส่เทคนิคเหล่านี้เข้าไปด้วยเพื่อทำให้ยานของเราถูกทำลายยากที่สุดนี่เอง เพราะว่าการที่เราถูกทำลายยากก็หมายความว่าเรามีโอกาสสู้กับศัตรูนานขึ้นด้วยเช่นกัน

Download Astracraft ได้ที่ – www.astracraftgame.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้