Astracraft แนะนำคอมโบการใช้อาวุธขั้นพื้นฐานสำหรับมือใหม่


ภายในเกม Astracraft นั้น เราสามารถเลือกติดอาวุธได้มากมายหลากหลายชนิด แม้ส่วนใหญ่จะขึ้นอยู่กับความต้องการของตัวเราเอง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าการใส่มั่วๆ นั้นจะดีเสมอไป เพราะอาวุธแต่ละชนิดจะสงเสริมกันมากหากใช้คอมโบกัน ดังนั้นเรามาลองดูกันดีกว่าว่าอาวุธแบบไหนที่ควรนำมาใช้คอมโบกันบ้าง

คอมโบเน้นระยะกลาง – ไกล

2 Midnight Party + 1 Divine Punishment – เป็นคอมโบพื้นฐานที่เหมาะกับคนที่เน้นยิงระยะกลางและไกลเป็นหลัก เราสามารถใช้จรวด Divine Punishment เพื่อเปิดการโจมตีจากระยะไกลตัดกำลังศัตรู ก่อนที่จะใช้ปืนกล Midnight Party ไล่ยิงเก็บได้ ส่วนสาเหตุที่ต้องติดตั้งปืนกลสองกระบอก เพราะจะทำให้คูลดาวน์วนกลับมาพอดีทำให้ยิงต่อเนื่องแบบไม่หยุดได้เลย

1 Frostbite + 2 Royal Salvo – คอมโบระยะกลางที่สามารถจัดกับศัตรูได้อย่างรวดเร็วหากยิงโดน โดนก่อนอื่นให้ยิงศัตรูด้วยกระสุน Frostbite และเมื่อศัตรูติดสถานะช้าลงแล้ว ก็ให้ยิง Royal Salvo ซ้ำสองกระบอกทันที ข้อดีของคอมโบนี้คือเราสามารถยิงข้ามกำแพงบางจุดได้ด้วย (ควรติดปืน Private 1st Class ไว้ด้วย เพื่อเอาไว้ซ้ำศัตรูที่กลายเป็นตัว Core)

2 Ballista + 1 Royal Salvo – สำหรับคนที่ชอบเน้นยิงระยะไกลแบบสุดๆ ด้วยการใช้ 2 Ballista จะทำให้รับสลับปืนยิงได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องรอคูลดาวน์ได้ นอกจากนี้เราสามารถติดตั้ง Royal Salvo เพื่อเอาไว้ใช้เสริมการโจมตีหากมีศัตรูพยายามเข้าประชิดตัวเรา ซึ่งข้อดูของมันคือเราสามารถยิงกระสุนปืนใหญ่แล้วกลับเข้ามายิงปืนสไนเปอร์ได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องเราให้ปืนใหญ่ยิงเสร็จนี่เอง

คอมโบระยะใกล้ – กลาง

3 Old-school Revolver – โดยทั่วไปเราไม่ควรที่จะติดอาวุธชนิดเดียวกันซ้ำเท่าไหร่นัก ยกเว้น Old-scholl Revolver ที่ข้อดีของมันคือเราสามารถกดยิงได้ต่อเนื่องซ้ำๆ กันทันทีแม้จะมีหลายกระบอกก็ตาม นั่นทำให้เราสามารถยิงกระสุนปืนนี้ได้ครั้งละ 3 นัดพร้อมกัน ซึ่งหากยิงเข้าศัตรูทั้งหมดก็แทบจะชนะได้ในทันที

Tesla’s Claymore + The Silencer – คอมโบอาวุธสำหรับสู้แบบระยะประชิดสุดๆ โดยจะดีมากยิ่งขึ้นหากศัตรูเป็นประเภทยิงไกล โดยอีกอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้เลยคือ Hercules หรือไอพ่นที่จะทำให้เราประชิดศัตรูได้ดียิ่งขึ้น และเมื่อเข้าใกล้ศัตรูพอให้เราใช้ Emp เพื่อทำลายฟังค์ชั่นการใช้งานอาวุธศัตรู แล้วก็วิ่งไถโดยได้ Tesla’s Claymore ได้ตามสะดวก

Tesla’s Claymore + 3 Invisible Phantom – คอมโบนี้จะคล้ายกับวิธีการเล่นด้านบน แต่จะต่างกันตรงที่ จะเน้นใช้งานตัว Invisible Phantom เป็นหลัก ซึ่งควรจะติดตั้งอุปกรณ์นี้มากกว่า 1 ชิ้นขึ้นไป เพื่อทำให้เราสามารถหายตัวได้อย่างต่อเนื่องหลังจากที่ออกมาโจมตีศัตรูเสร็จแล้ว เป็นหนึ่งในคอมโบที่ป่วนศัตรูค่อนข้างมากเลยทีเดียว


ทั้งหมดนี้ก็เป็นคอมโบอาวุธพื้นฐานสำหรับมือใหม่ ที่สามารถเล่นได้ง่ายและได้ผลตอบรับที่ดีมาก ซึ่งหากใครที่ใช้งานจนคล่องและอยากลองพัฒนาคอมโบของตัวเองดูก็สามารถทำได้เช่นกัน ขึ้นอยู่กับว่าสุดท้ายแล้วใครถนัดอาวุธแบบไหนมากที่สุดนี่เอง

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้