ชาวเกมอึ้ง Uma Musume มีสาวม้าตัวประกอบกว่า 600 คน

Uma Musume Pretty Derby

Uma Musume Pretty Derby เกมมือถือจาก Cygames เป็นเกมที่นำม้าแข่งของจริงจากญี่ปุ่น มาเปลี่ยนให้เป็นสาวม้าน่ารัก แล้วให้ผู้เล่นฝึกฝนสาวม้าจนสามารถวิ่งเข้าเส้นชัยได้เร็วที่สุด และล่าสุดก็ได้เกิดเรื่องที่น่าทึ่ง เมื่อผู้เล่นพบว่าในเกมตอนนี้มีจำนวนสาวม้าไม่ต่ำกว่า 610 คน เลยทีเดียว

ซึ่งเรื่องที่น่าทึ่งนี้ถูกค้นพบโดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ชาวญี่ปุ่นคุณ @shinabamorotomo ที่เก็บข้อมูลของสาวม้าตัวประกอบเอาไว้ทุกครั้งที่พบเห็น และในตอนนี้เขาก็พบว่าสาวม้าตัวประกอบในเกมมีจำนวนถึง 610 คน ที่เยอะมากๆและนี่ยังไม่นับพวกสาวม้าที่มีต้นกำเนิดมาจากม้าแข่งของจริงด้วย

และที่น่าทึ่งไปกว่านั้นก็คือสาวม้าตัวประกอบยังมีแบ่งแยกย่อยเป็นตระกูลต่างๆด้วย โดยตระกูลสาวม้าที่ใหญ่ที่สุดตอนนี้ก็คือ Ribbon Family ที่พบว่ามีถึง 28 คน ซึ่งสาวม้าตระกูลนี้จะมีชื่อนำหน้าว่า Ribbon แล้วตามด้วยคำศัพท์เกี่ยวกับการบรรเลงเพลงเช่น Ribbon Lullaby หรือ Ribbon Finale

สาวม้าจาก Ribbon Family

ส่วนตระกูลสาวม้าที่มีขนาดรองลงมาก็คือ Rhythm Family จำนวน 22 คน ที่สาวม้าแต่ละคนดูร่าเริงมีพลังและหุ่นอันผอมเพรียว นอกจากนี้ยังมีตระกูล Jewel Family จำนวน 19 คน ตามมาเป็นอันดับสาม ที่ดูท่าทางจะเป็นพวกลูกคุณหนูบ้านมีเงินตามชื่อ และน่าจะเฉิดฉายเวลาขึ้นเวทีซะด้วย

สาวม้าจาก Rhythm Family

สาวม้าจาก Jewel Family

นอกจากนี้คุณ @shinabamorotomo ยังพบว่าสาวม้าจะมีการเปลี่ยนเสื้อผ้าไปเรื่อยๆ แต่เฉพาะถุงเท้า หรือถุงน่อง จะใส่กันแบบของใครของมันไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งนับว่าข้อมูลที่น่าสนใจจริงๆ และเมื่อเห็นแบบนี้แล้วก็อยากให้ Cygames นำสาวม้าเหล่านี้มาให้ใช้เล่นบ้าง

ส่วนความเห็นจากชาวญี่ปุ่นก็มีดังนี้

おもろ!サブこんなにいるんだ!
โห นี่มัตัวซับเยอะขนาดนี้เลยเรอะ

え、モブ娘ってその場限りのランダム生成じゃなかったの?!
เอ๊ะ สาวม้าตัวประกอบนี่ไม่ใช่ว่าสุ่มเป็นตัวมาวิ่งเฉพาะตอนนั้นๆ หรอกเหรอ!

600人いるってマジか…
เฮ่ย นี่ล่อ 600 คนเลยเหรอ…

運営も数える方も狂気なんだが。
บ้าเกินทั้งคนทำและคนนับเลย

伝わってくる熱量がすごい
รู้สึกได้ถึงความลงทุน

薄っすら感じてたけど、モブ子たちやっぱり全員固有の設定持ってるのか
ก็พอรู้สึกได้ลางๆ นะ แต่ไม่ถึงว่าพวกตัวประกอบจะมีเนื้อหาใส่มาให้ทุกคน

ที่มา http://jin115.com/
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้