ไตรมาสแรกปี 2021 มีการใช้จ่ายบนแอปฯ เป็นจำนวนเงินกว่า 3.2 หมื่นล้านดอลล่า

สมาร์ทโฟนกลายเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่อยู่คู่ชีวิตมาแล้วหลายปีอย่างไม่ต้องสงสัย และเราก็ไว้ใจใช้จ่ายผ่านมันมากขึ้นหลังภาวะระบาดของ Covid – 19 ที่เปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภคให้การใช้จ่ายบนแอปฯ หรือ In-App Purchases กลายเป็นเรื่องธรรมดาสามัญกว่าที่เคยเพราะในปี 2021 นี้แค่ไตรมาสแรกก็มียอดใช้จ่ายมากกว่า 3.2 หมื่นล้านดอลล่าเข้าให้แล้วจากการรายงานของ App Annie

In-App Purchases
In-App Purchases มีการใช้เพิ่มขึ้น

โดยเเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2020 กับการปิด Lockdown ระดับ Global ครั้งแรกแล้ว ตัวเลขของปีนี้พุ่งสูงกว่าเดิมถึง 40 เปอร์เซ็นต์ แสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมผู้บริโถคที่เปลี่ยนไปอย่างมหาศาล ซึ่งในจำนวนตัวเลข 3.2 หมื่นล้านดอลล่านี้มาจากการใช้จ่ายในส่วนของ Mobile Gaming ถึง 2.2 หมื่นล้านดอลล่าเลยทีเดียว โดยแบ่งเป็นผู้ใช้ iOS 13 ล้านดอลล่า ผู้ใช้ Android 9 ล้านดอลล่า ทีเหลือเป็นแอปฯ ประเภท Non-Game และตัวเลขทั้งหมดนี้ยังไม่รวมสมาร์ทโฟนที่ใช้ OS อื่นๆ

การใช้จ่ายผ่านแอพฯ เทียบกับไตรมาส 1 ปีก่อนหน้า
การใช้จ่ายผ่านแอพฯ เทียบกับไตรมาส 1 ปีก่อนหน้า

จากสิ่งที่เห็นแม้จะยังไม่มีการลงลึกไปที่รายจ่ายเป็นรายแอปฯ แต่มันก็สะท้อนอย่างดีถึงไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน และยํ้าหนักจนชัดเจนว่าตลาดเกมบนสมาร์ทโฟนนั้นไพศาลและมีกำลังซื้อระดับมหึมารอคอยอยู่ ซึ่งหากเกมติดลมเมื่อไหร่ก็เตรียมรับทรัพย์ก้อนโตได้เลย ไม่ใช่เรื่องแปลกใดๆ ที่เกมแฟรนไชส์ใหญ่ๆ หรือสตูดิโอทำเกมยักษ์ๆ จะหักหัวเรือมาเน้นเกมบนสมาร์ทโฟนมากขึ้นครับ

ที่มา: https://gamerant.com/mobile-in-app-purchases-32-billion-dollars-q1-2021

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้