พรีวิวเกมใหม่ COUNTER:SIDE เกม RPG ไซไฟสุดมันส์เวอร์ชั่นภาษาไทย

COUNTER:SIDE เกมมือถือมาใหม่ เปิดให้ทดสอบในขณะนี้ เรื่องราวของโลกในอนาคตที่ผู้เล่นจะได้รับบทบาทรวบรวมเหล่านักรับ มาต่อสู้กับสัตว์ประหลาดที่มาจากต่างโลก โดยตัวเกมเป็นภาพอนิเมชั่น ภาพสวย และมีระบบการเล่นที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร วันนี้เราจะพาไปแนะนำจุดเด่นของเกมนี้คร่าวๆ กัน

ภาพรวมของโลกในเกม

ภายในเกมนั้นเป็นโลกอนาคต เราจะรับบทบาทเป็นผู้ดูแล “HQ ศูนย์บัญชาการ” ลักษณะเหมือนบริษัทแห่งหนึ่งที่ทำการหาและจ้างนักรบให้เข้ามาอยู่ในศูนย์ รวมไปถึงสร้าง, พัฒนา, ซ่อมแซม นักรบและยานยนต์ต่างๆ ที่ตัวเองดูแล ก่อนที่จะส่งออกไปรบตามสตอรี่ของเนื้อเรื่อง ซึ่งจะมีทั้งสตอรี่หลัก และสตอรี่เสริมต่างๆ นอกเหนือจากนี้เราต้องพัฒนาบริษัทและขยายสาขาต่างๆ ไปทั่วโลก

หน้าจอหลักเกม เปลี่ยนตัวละครและฉากหลังได้
ธีมโลกไซไฟ อนาคต
ดูแลบริษัทจัดหาจ้างหน่วยรบ

ตัวละครต่างๆ ในเกม

เกมนี้ไม่ใช่มีเพียงตัวละครหลักสำหรับต่อสู้เท่านั้น ยังมียานพาหนะ หรือยานรบหลักสำหรับผู้เล่นที่จะพาเข้าสู่การต่อสู้โดยแบ่งตัวละครดังนี้
-ยานรบ ยานที่บรรทุกหน่วยรบมา
-หน่วยรบ ยูนิตต่างๆ ทั้งคน, จักรกล, รถถัง, อากาศยานฯลฯ

1.ยานรบ
ยานรบได้จากการสร้างขึ้นมาโดยใช้วัตถุดิบเป็นไอเทมต่างๆ ตามเงื่อนไข ซึ่งยานรบก็จะมีรูปแบบแตกต่างกันไปนอกเหนือจากรูปร่างภายนอกแล้ว โดยมีทั้งยานรบจู่โจม, ยานรบลาดตระเวณ, ยานรบสนับสนุน, ยานรบเกราะหนัก แต่ละลำก็จะมีระยะและรูปแบบการเคลื่อนที่ต่างกัน แต่ละลำสามารถอัปเกรดได้

สร้างยานรบได้เองภายในศูนย์บัญชการ (บริษัท)
ยานรบสามารถอัปเลเวล อัปดาวได้

2.หน่วยรบ (เคาน์เตอร์)
หน่วยรบได้จากกาชาหรือที่ภายในเกมเรียกว่า “การสรรหา” โดยหน่วยรบจะมีทั้ง, จักรกล, รถถัง, อากาศยานฯลฯ โดยแแบ่งคลาส(อาชีพ) เป็น ปะทะ, ตั้งรับ, ยิงจู่โจม, ซุ่มยิง, ซัพพอร์ต, ทำลายฐาน, ฐาน มีคุณสมบัติแตกต่างกันไป และแบ่งแรร์จาก N ไปถึง SSR โดยหน่วยรบสามารถพัฒนาได้ทั้ง อัปเลเวล (ในเกมเรียกว่า ต่อรองค่าจ้าง), อัปดาว (ในเกมเรียกว่าข้ามขีดจำกัด) ฯลฯ

หน่วยรบคือยูนิตที่อยู่ในยานรบอีกที
หน่วยรบแบบกี๊ๆ
หน่วยรบมีเป็นรถถังด้วย
คลาสต่างๆ ของหน่วยรบ
คุณสมบัติอื่นๆ ของหน่วยรบก็มีแตกต่างกันไปอีก

ระบบการต่อสู้

ระบบการต่อสู้ของเกมนี้มีเอกลักษณ์เป็นพิเศษ เมื่อสิ่งที่ต้องเอาลงด่านต่อสู้ไม่ใช่แค่ยูนิตตัวละครแต่เป็นยานรบ โดยด่านการต่อสู้จะมีคร่าวๆ 2 แบบ
1.ด่านต่อสู้แบบหน่วยรบ
เมื่อเข้าฉากไปจะเข้าสู่การต่อสู้รูปแบบปกติ

ด่านต่อสู้ธรรมดา เข้าฉากแล้ววางหน่วยรบได้เลย

2.ด่านเคลื่อนยานรบหลัก
เมื่อเข้าด่านไปต้องเคลื่อนยานรบไปยังพื้นที่ที่ต้องการก่อน บางตำแหน่งอาจจะมีไอเทม, เสบียง หรืออื่นๆ ที่ไม่ใช่ศัตรู แต่ถ้าเคลื่อนไปยังตำแหน่งที่มีศัตรูจะเข้าฉากต่อสู้แบบหน่วยรบ ด่านจะจบลงเมื่อเคลื่อนไปยังตำแหน่งจอดสุดท้ายหรือปราบบอสลงได้ ซึ่งในด่านนี้บางครั้งเราสามารถลงยานรบได้มากกว่า 1 ลำ แต่ละลำก็มีหน่วยรบที่ต่างกันออกไป

บางด่าน ต้องวางยานรบหลักก่อน ถ้าวางแล้วเจอศัตรูจะเข้าสู่ฉากต่อสู้แบบแรก

วิธีการต่อสู้

เมื่อเข้าสู่ด่านต่อสู้แบบหน่วยรบหรือการต่อสู้ปกติ ผู้เล่นทำแค่เพียงลากยูนิตในหน่วยรบ (ที่เลือกก่อนเข้าฉาก) ไปวางลงตรงตำแหน่งต่อสู้ ตัวละครจะต่อสู้และใช้สกิลเอง โดยการวางนั้นจะเรียกค่า Cost ด้วย ผู้เล่นไม่สามารถวางตัวละครทั้งหมดได้พร้อมกัน ต้องรอหลอด Cost เพิ่มจนกว่าจะถึงค่าของตัวละครนั้นๆ เช่นตัวละครมีค่า Cost ฉากต่อสู้อยู่ 4 ก็ต้องรอหลอด Cost มาถึง 4 ก่อนถึงจะลากตัวละครนั้นลงได้ ซึ่งพอเอาลงไปแล้ว หลอดค่า Cost ก็จะเริ่มใหม่เราก็ต้องรอเพื่อเอาตัวถัดไปลง ฉะนั้นการคำนวนว่าจะเอาตัวไหน ค่า Cost เท่าไหร่ลงก่อนหลังจึงสำคัญ

โดยทั่วไปเมื่อเราล้มฝ่ายตรงข้ามได้หมดจะชนะ แต่ถ้าตัวละคนเราตายหมด ยานถูกทำลายก็จะพ่ายแพ้
(มีระบบต่อสู้ออโต้เมื่อผ่านบท 1 ด่านที่ 3-4 เป็นต้นไป)

ต้องรอเลขซ้ายล่างมากพอที่จะวางตัวละครที่เหลือ (ตามภาพจะยังไม่สามารถวางตัวค่า cost 4 ได้)
เล่นเกมไปสักระยะนึงจะสามารถเปิดต่อสู้ออโต้ในส่วนนี้ได้

เควสต์ต่างๆ

ในเกมจะมีเควสต์ย่อยอย่าง “ปฏิบัติการจำลอง” ซึ่งจะได้พวกไอเทมอัปเลเวล, อัปเกรด, อัปสกิลเป็นการตอบแทน และยังมีเควสต์แบบทำงานทิ้งระยะเวลาไว้ ซึ่งส่วนนี้จะอยู่ใน “แผนที่” หรือสาขาต่างๆ ที่เราขยับขยายไป สาขาพวกนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการต่อสู้แต่เป็นที่ทำเควสต์ซึ่งใช้เวลาในการทำค่อนข้างนาน ตั้งแต่ 1-8 ชั่วโมง นอกเหนือจากนี้ก็มีพวก “ภารกิจ” หรือเควสต์ที่ทำประจำวัน/เดือน ก็จะได้รับของรางวัลตอบแทน

เควสต์รับไอเทมสำหรับอัปเลเวล, อัปเกรด, อัปสกิล
เควสต์ภารกิจประจำวัน ประจำเดือน และภารกิจอื่นๆ
แผนที่โลก ขยายสาขา เป็นจุดเควสต์อีกแบบ
เควสต์ระยะเวลา ใช้เวลาตั้งแต่ 1-8 ชั่วโมง

PVP (กอนต์เล็ต)

หรือที่ในเกมเรียกว่า “กอนต์เล็ต” เป็นการต่อสู้กับผู้เล่นด้วยกันเองโดยแบ่งเป็น 2 แบบคือ เรียลไทม์, กับไม่ใช่เรียลไทม์ การ PVP นั้นเพื่อไต่แรงค์อันดับที่จะมีตัดสินเป็นฤดูกาลไป ซึ่งจะได้รางวัลและของตอบแทนแตกต่างกันไป

PVP 2 แบบ เรียลไทม์กับฟรีไทม์
ต่อสู้กับผู้เล่นด้วยกัน

นี่เป็นเพียงระบบเด่นๆ ของเกมนี้นอกจากรูปลักษณ์น่าเล่นแล้ว วิธีการเล่นยังน่าสนใจอีก รู้แล้วอย่างนี้ต้องไปเล่นกันเลย ใครสนใจสามารถเข้าร่วมสนามรบได้โดยการดาวน์โหลดเกมจากลิงค์ด้านล่างค่ะ

ลิ้งค์ดาวน์โหลด(Andriod+iOS)
https://seacside.onelink.me/aRI9/9477ab03
ตรวจสอบข่าวคราวของเกมได้ที่
https://www.facebook.com/CounterSide.Th/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้