คุยกับ BRUTD.Nunu ผู้เล่นไทยที่ต่างชาติยังยอมรับ

RoV

ในวงการแข่งขันของเกม RoV ไทยนั้น มีเพียงไม่กี่คนที่ได้ยอมรับจากเหล่าผู้คนทั่วโลก และ 1 ในนั้นคือ BRUTD.Nunu หรือ “นุ” ผู้เล่นตำแหน่งเลนกลาง ที่โชว์ฝีไม้ลายมือมาหลายต่อหลายครั้ง ภายใต้สีเสื้อของ Buriram United Esports

หากจะพูดถึงประวัติคร่าว ๆ ของนุ เราจะเรียกเขาว่าเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นพรสวรรค์ก็คงไม่ผิด ด้วยการขึ้นมาเล่นในการแข่งขันระดับมืออาชีพโดยใช้เวลาไม่ถึงปี และในซีซันแรกที่เขาลงเล่นในลีกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอย่าง RoV Pro League เขาก็พาทีมคว้าแชมป์ แถมยังไประเบิดฟอร์มในการแข่งขันต่างประเทศอย่าง Arena of Valor International Championship โหมด 1v1 จัดการผู้เล่นจากประเทศอื่นจนหมอบ สามารถคว้าแชมป์ 1v1 ระดับโลกของเกม RoV มาเป็นคนแรกได้สำเร็จอีกด้วย

แม้ว่าในการแข่งขันครั้งนั้นทีม Buriram United Esports จะไม่สามารถคว้าแชมป์โลกมาได้ แต่สายตาของแฟน ๆ RoV ทั่วโลก ก็เริ่มหันมาจับจ้องที่ BRUTD.Nunu ทันที ในฐานะผู้เล่นเลนกลางที่มีฝีมือไม่เป็นสองรองใคร ณ นาทีนั้น

อีโก้ที่มากขึ้นตามฝีมือ
แน่นอนว่าหลังจากนุคว้าแชมป์โลกของ 1v1 มาได้สำเร็จ ชื่อเสียงและแฟนคลับของเขามีมากขึ้นเป็นเงาตามตัว บวกกับฝีมือการเล่นที่โดดเด่น แทบจะไม่มีวันไหนที่เราเห็นฟอร์มเขาตก ยิ่งทำให้ฐานแฟนของเขาขยายวงกว้างได้เร็วมาก
แต่ราวกลับตลกร้าย การที่บรรดาแฟนคลับเข้ามาเพิ่มขึ้นนั้น กลับส่งผลให้เขาฟอร์มตกแบบคาดไม่ถึง “ผ่านไปสักพัก ทุกคนก็ต้องมีอีโก้ คิดว่าตัวเองเก่งแล้ว เหลิง ไม่ดูคนอื่น” นุเล่าพลางหัวเราะ ราวกับไม่ใช่เรื่องใหญ่

BRUTD.Nunu เล่าว่า หลังจากที่เขาประสบความสำเร็จในการเปิดตัวปีแรกกับเกม RoV ด้วยอัตราการเติบโตที่รวดเร็วเกินไป ทั้งของตนเองและของแฟนคลับ มันกลับทำให้เขามีอีโก้ที่มากขึ้น มากจนทำให้เขาไม่สนใจคนอื่น ไม่คิดที่จะฟังคำเตือนของเพื่อนร่วมทีม จนทำให้การเล่นของเขาแย่ลงอย่างเห็นได้ชัด บวกกับการที่ตัวเองเป็นคนที่มีความมั่นใจมากอยู่แล้ว เลยยิ่งทำให้สถานการณ์ยิ่งไปกันใหญ่

“ใน Semi pro ผมมั่นใจว่าผมเก่งที่สุด ผมเข้า Pro League ได้อยู่ทีม Top Tier เลยทำให้มั่นใจมากกว่าเดิม”

แต่ด้วยการให้ความร่วมมือและช่วยเหลือของเพื่อนร่วมทีม จึงทำให้นุกลับมาเข้าร่อง เข้ารอยอีกครั้ง หลังจากที่เคยพลาดแชมป์ไปในซีซันก่อน เขาก็ได้บทเรียน และโตเป็นผู้ใหญ่มากพอที่จะควบคุมอีโก้ของตนเอง และพร้อมที่จะมาทวงตำแหน่งแชมป์ของเขาคืนในฤดูกาลนี้ พร้อมยังฝากคำพูดท้าทายถึง BAC.Kimsensei ผู้เล่นเลนกลางหน้าใหม่ ที่โชว์ฝีมือไว้แบบจัดเต็ม ราวกับเป็น Nunu ในสมัยก่อนก็ไม่ปาน

“Kimsensei เดี๋ยวพี่จะทวงบัลลังก์เองน้อง”

การเปลี่ยนแปลง ที่ทำให้ตัวเองเปลี่ยนไป
ถ้าใครได้ตามการแข่งขัน RoV Pro League 2021 Summer คงจะพอรู้กันแล้วว่าทีม Buriram United Esports มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เกิดขึ้น ทั้งการดรอปสมาชิกสำคัญที่อยู่คู่กับทีมมานานอย่าง F1 และ isilindilz ไปเป็นตัวสำรอง และดัน Difoxn ขึ้นเป็นกัปตันคนใหม่แทน รวมไปถึงเสริม 2 สมาชิกใหม่อย่าง Nt และ KSSA อีกด้วย ซึ่งเป็นเรื่องปกติของทีมที่ไม่เคยเล่นด้วยกันมาก่อน ในตอนเริ่มต้นซีซัน ปราสาทสายฟ้าดูแปลกไปอย่างมาก ทำผลงานได้ไม่ค่อยดีเหมือนที่ผ่านมา

“ทีมนี้วันแรกที่มาซ้อมคือแพ้ 10 เกมติดเลย ไม่ชนะใครเลยในซ้อม”

แม้จะมีโทษกันบ้าง แต่หลังจากที่พวกเขาปรับจูน และแก้ปัญหาได้ตรงจุดในเรื่องของการสื่อสาร เมื่อเข้าสู่สัปดาห์ที่ 3 พวกเขาก็เรียกฟอร์มคืนกลับมาได้ จนทำให้ในตอนท้าย Buriram United Esports สามารถขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ของตารางคะแนนได้สำเร็จ

ทว่านอกจากปัญหาด้านการสื่อสารนุยังเผยว่า ตัวเขาเองก็มีปัญหาเช่นกัน
หลังจากพบกับความพ่ายแพ้ในระดับนานาชาติติดต่อกันถึงสองครั้ง และยังต้องเสียแชมป์สมัยที่ 3 ให้กับทีม dtac Talon ดูเหมือนว่าบาดแผลพวกนั้นจะส่งผลกับผู้เล่นเลนกลางระดับโลกคนนี้เข้าเสียแล้ว

นุกล่าวว่า เขาใจร้อนขึ้นกว่าเมื่อก่อน พลาดบ่อยขึ้น คำนวณผิดพลาด เขาไม่สามารถเล่นด้วยฝีมือเต็มร้อยได้ดังแต่ก่อน
“ผมได้แค่ 60% ฝีมือนะ ไม่ได้เต็มร้อยเหมือนเมื่อก่อน” นุพูดด้วยแววตาเศร้าสร้อย

แต่ถ้าหากถามว่าในรอบ Championship นี้เขาจะกลับมาเต็มร้อยได้เหมือนเดิมไหม แฟน ๆ ปราสาทสายฟ้าคงใจชื้นขึ้นมาได้บ้าง แม้คำตอบของเขาจะให้ได้แค่ 90% แต่เขาก็ยังมั่นใจว่า 90% นี้เร่งฟอร์มทันแน่นอนในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ก่อนจะเข้าสู่การแข่งขันอีกครั้ง

เป้าหมายในตอนนี้ของ BRUTD.Nunu การไปล้างแค้นในระดับนานาชาติอีกครั้ง โดยเขามั่นใจว่าหลังจากคว้าแชมป์ RoV Pro League 2021 Summer นี้แล้ว เขาจะมีไฟอยากเล่นเหมือนเมื่อก่อน ทำให้เขาสามารถเรียกฟอร์มเต็มร้อยของตัวเองกลับมาได้

“ถ้าได้แชมป์ น่าจะมีไฟเพิ่มแล้วไปโชว์ต่างประเทศ ผมคิดแค่นั้น”

สามารถติดตามบทสัมภาษณ์ของ BRUTD.Nunu แบบเต็ม ๆ ได้ที่ https://youtu.be/06o_o1tNU3c และสามารถติดตามการแข่งขัน และข่าวสารใหม่ ๆ เกี่ยวกับ RoV Pro League 2021 Summer ได้ที่ Facebook: Garena RoV Tournament และช่อง Youtube: Garena RoV Thailand

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้