สื่อนอกเผย Fantasian อาจเป็นผลงานแต่งเพลงสุดท้ายของ Uematsu Nobuo

Fantasian

คุณ Uematsu Nobuo นักแต่งเพลงชื่อดังวัย 61 ปี ที่เป็นที่รู้จักกันจากเกมซีรีส์ Final Fantasy ได้ถูกสำนักข่าว Video Games Chronicle (VGC) เปิดเผยเรื่องที่น่าใจหายเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2021 ที่ผ่านมาว่า Fantasian เกม RPG ที่กำลังจะลงให้กับ Apple Arcade อาจจะเป็นผลงานสุดท้ายของเขาแล้ว

การเปิดเผยครั้งนี้มีขึ้นระหว่างการสัมภาษณ์โดย Mobilesyrup ที่สอบถามคุณ Sakaguchi Hironobu (ผู้ให้กำเนิดซีรีส์ Final Fantasy) กับคุณ Uematsu Nobuo เกี่ยวกับการพัฒนาเกม Fantasian ว่าเป็นอย่างไรบ้าง และในช่วงที่สัมภาษณ์คุณ Sakaguchi ก็ได้เอ่ยออกมาว่า “Fantasian น่าจะเป็นเกมสุดท้ายแล้วที่คุณ Uematsu จะได้มาแต่งเพลงให้แบบเต็มๆเกม”

Fantasian

ซึ่งคุณ Sakaguchi ยังได้กล่าวต่อ Mobilesyrup อีกว่า “คุณ Uematsu มีปัญหาในเรื่องของสุขภาพ ทำให้หลังจากนี้เขาน่าจะแต่งเพลงให้กับเกมได้แค่บางส่วนเท่านั้น แล้วก่อนที่จะไปว่าจ้างให้คุณ Uematsu มาแต่งเพลงให้เกม Fantasian เขาก็มีปัญหาสุขภาพอยู่แล้ว

ทำให้ช่วงที่พัฒนาต้องคำนึงอยู่ตลอดว่าเขาจะสามารถแต่งเพลงได้ทั้งเกมหรือใหม่ หรือไม่ก็เขาจะทำเพลงได้เข้าถึงเกมแค่ไหนกัน ซึ่งในท้ายที่สุดคุณ Uematsu Nobuo ก็ได้แต่งเพลงให้กับ Fantasian ถึง 60 เพลง และนี่ก็น่าจะเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของเขาแล้ว”

Fantasian

และสุดท้ายก่อนที่จะจบการสัมภาษณ์เกี่ยวกับหัวข้อนี้คุณ Sakaguchi ได้กล่าวว่า “Fantasian เป็นเกมที่คุณ Uematsu ได้ใส่จิตใจและวิญญาณเอาไว้อย่างเต็มเปี่ยม มันจึงเป็นห้วงเวลาที่ยิ่งใหญ่มากในชีวิตการทำงานของพวกเรา และตอนที่ได้ฟังเพลงก็รู้สึกน้ำตาไหลออกมาเล็กน้อยเลยครับ”

ซึ่งจากการให้สัมภาษณ์นี้สรุปได้ว่า Fantasian น่าจะเป็นเกมสุดท้ายแล้วที่คุณ Uematsu จะมารับหน้าที่แต่งเพลงให้ทั้งเกม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะวางมือเลิกแต่งเพลงไปซะทั้งหมด แต่ก็อดเสียดายไม่ได้จริงๆ

ที่มา http://blog.esuteru.com/
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้