Bacon Time ครองอันดับ 1 สามสัปดาห์ติด ใน RoV Pro League

Bacon Time ครองอันดับ 1 สามสัปดาห์ติด
Buriram United Esports เครื่องติดไล่กวดขึ้นมาอันดับที่ 2 และ Valencia CF Esports ปลดล็อกตัวเอง คว้า 6 แต้มรวดในสัปดาห์นี้

เดินทางมาถึงครึ่งทางแล้ว สำหรับการแข่งขัน RoV Pro League 2021 Summer การแข่งขัน RoV ระดับมืออาชีพ ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 10,000,000 บาท
ในสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เข้าสู่ช่วง Mid Season Transfer ที่ทีมต่าง ๆ สามารถซื้อขาย แลกเปลี่ยนผู้เล่นในทีมได้ โดยในตอนนี้มีทีมที่เปิดตัวสมาชิกใหม่แล้ว 2 ทีมได้แก่ eArena ที่ดึงผู้เล่นตัวเก๋าอดีตกัปตันทีมระดับแนวหน้าของประเทศไทยอย่าง Cherie และสองผู้เล่นหน้าใหม่ Snapper กับ Kirito เข้ามาช่วยเติมเต็มให้กับทีม และอีกทีมที่มีผู้เล่นเสริมทัพเข้ามาคือ Buriram United Esports กับข่าวการกลับมาที่ฮือฮาไปทั้งวงการ RoV กับ BRUTD.F1 ผู้เล่น Jungle ตัวเก่งที่พักการแข่งในช่วงต้นฤดูกาลไป ต้องมาดูกันว่า การมาของพวกเขาจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในศึกอันดุเดือดของซีซันนี้มากน้อยแค่ไหน

สำหรับการแข่งขันในสัปดาห์ที่ผ่านมา กับแมตช์อันดุเดือดถึง 6 แมตช์ ผลการแข่งขันออกมาเป็นดังนี้

แมตช์แรกของสัปดาห์ที่ 4 ระหว่าง EVOS Esports พบกับ Valencia CF Esports
ในสองเกมแรกฝั่งเสือขาวขึ้นนำไปก่อน 2 เกม พวกเขาอยู่ที่ปากทางของชัยชนะแล้ว แต่ด้วยการเล่นอันยอดเยี่ยมของ Piper ผู้เล่นตำแหน่ง Dark Slayer Lane ตัวเก่ง ทำให้พาทีมพลิกกลับมารวดเดียว 3 เกมติด เกิด Reverse Sweep ครั้งแรกของซีซันนี้เป็นที่เรียบร้อย

แมตช์ที่ 2 การพบกันของ King of Gamers Club เจอกับ Buriram United Esports
สามารถพูดได้เต็มปากว่าปราสาทสายฟ้าชุดนี้ค้นพบแนวทางการเล่นของตัวเองแล้ว พวกเขาจัดการถล่มทีมอินทรีดำไปรวดเดียว 3-0 ด้วยฝีมือการเล่นของ Nunu ผู้เล่นเลนกลางฝีมือจัดจ้าน ที่ทั่วโลกต่างยอมรับ คว้าผู้เล่นทรงคุณค่าของแมตช์ไม่อย่างง่ายดาย

แมตช์ที่ 3 ศึกระหว่าง eArena กับ dtac Talon ด้วยการเสริมทัพของกระต่ายขาว อย่าง Cherie จึงทำให้แมตช์นี้เป็นศึกที่น่าจับตามองกับการเปิดตัวของเขา และดูเหมือนว่าเขาจะทำได้ดีเสียด้วย เปลี่ยนบทบาทจากผู้เล่นที่เล่น Dark Slayer Lane มาเล่น Support ด้วยการเดินเกมที่ดีและรวดเร็ว ทำให้ eArena สามารถแบ่งแต้มจาก dtac Talon มาได้ 1 แต้ม แต่นั่นเป็นเหมือนการกระตุกหนวดเสือ ฝั่ง dtac Talon ฮึดจัด ซัดคืนมา 3-1

มาต่อกันในวันอาทิตย์กับแมตช์แรก ระหว่าง EVOS Esports เจอกับ King of Gamers Club
หลังจากที่ขึ้นนำไปก่อน 1 เกมฝั่ง EVOS Esports ได้สลับ BlueNp ออกแล้วเอา TAOz เข้า และสลับ Porza ไปเล่นในตำแหน่ง Jungle แทน แม้การสลับมาลงเล่นตาแรกจะจบไม่สวย เนื่องจาก King of Gamers Club สามารถตีตื้นขึ้นมาได้ แต่ในเกมถัดมาฝั่ง EVOS Esports ทำสำเร็จ และสามารถปิดเกมไปด้วยคะแนน 3-1

แมตช์ต่อมาการพบกันระหว่าง Valencia CF Esports กับ dtac Talon ผลการแข่งขันที่ออกมา สร้างความประหลาดใจได้ไม่น้อยเลยทีเดียว เมื่อทีมแชมป์เก่าอย่าง dtac Talon ไม่สามารถคว้าแม้แต่แต้มเดียวมาได้เลย ด้วยการเล่นที่เปล่งประกายของ Piper กับการจับ Florentino ตัวถนัดของเขา ทำให้ dtac Talon ถึงกับไปไม่เป็น คว้าเพิ่มอีก 3 คะแนน ดีดตัวขึ้นไปอยู่อันดับที่ 4 ของตาราง

และมาถึงแมตช์ที่ทุกคนต่างเฝ้ารอ กับการโคจรมากับกันอีกครั้งระหว่าง Bacon Time กับ Burriam United Esports หลังจากการพบกันครั้งแรกในตอนต้นฤดูกาลที่ Bacon Time ฝากรอยแผลไว้กับ Buriram United Esports ด้วยสกอร์ 3-0 และ หากดูคะแนนบนตารางตอนนี้ถ้า Buriram United Esports สามารถเอาคืน ได้ 3-0 เช่นกัน จะส่งให้ปราสาทสายฟ้าขึ้นเป็นอันดับ 1 ในสัปดาห์นี้แทน
การโคจรมาพบกันครั้งนี้จึงเป็นสิ่งที่แฟนคลับของทั้งสองทีมต่างรอคอย และผลการแข่งขันก็สนุกสมกับการตั้งตารอ
Buriram United Esports เริ่มต้นอย่างสวยงาม จัดไป 2 เกม สร้างแรงใจให้กับบรรดาแฟน ๆ ของทีมตัวเอง แต่ทาง Bacon Time แม้จะโดนนำอยู่ก็ไม่ถอดใจ ฮึดสู้ซัดกลับไป 3 เกมรวด เกิดเป็นแมตช์ Reverse Sweep ครั้งที่สองของสัปดาห์นี้ เรียกเสียงเฮให้แฟนคลับได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ต้องยอมรับฝั่ง Bacon Time เป็นฝ่ายที่นิ่งกว่าในการปะทะกันครั้งนี้จริง ๆ
และที่ไม่พูดถึง ไม่ได้คือการเล่นของ Kimsensei ที่แม้จะพึ่งขึ้นมาเล่นในลีกระดับอาชีพครั้งแรก แต่ก็ทำผลงานได้น่าประทับใจ คว้า MVP ของแมตช์นี้ไปอย่างไร้ข้อกังขา

ตอนนี้อันดับในตารางคะแนนยังสามารถเปลี่ยนแปลงได้อยู่ เนื่องจากเพิ่งจะผ่านมาเพียงครึ่งทางของการแข่งขันรอบเก็บคะแนนเท่านั้น แต่หลาย ๆ ทีมคงเริ่มเห็นตำแหน่งที่ตัวเองต้องการจะคว้าเอาไว้แล้ว
อันดับที่ 1 ยังคงเป็นของ Bacon Time ที่ฟอร์มดีต่อเนื่อง ครองหัวตารางมา 3 สัปดาห์ติด
อันดับที่ 2 แม้ในช่วงต้นฤดูกาลจะทำผลงานได้ไม่ดี แต่ตอนนี้พวกเขาเครื่องร้อนแล้ว กับ Buriram United Esports
อันดับที่ 3 ในสัปดาห์ที่ผ่านมาดูเหมือนจะไม่ใช่สัปดาห์ของพวกเขา dtac Talon
อันดับที่ 4 หลังจากผ่านไปสามสัปดาห์ ในสัปดาห์ที่ 4 นี้พวกเขาระเบิดฟอร์มได้น่าประทับใจมาก คว้าเพิ่ม 6 แต้ม เบียดขึ้นมาได้สำเร็จ
อันดับที่ 5 ร่วงมาจากอันดับที่ 4 EVOS Esports
อันดับที่ 6 eArena ได้ผู้เล่นใหม่มาถึงสามคนในช่วง Mid Season Transfer ต้องติดตามผลงานกันต่อไป
อันดับที่ 7 King of Gamers Club แม้จะล้มลุกคลุกคลาน แต่พวกเขาก็แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการแล้ว

สำหรับวันเสาร์ อาทิตย์นี้ พบกับการแข่งขันสุดพิเศษ 1v1 Reverse Draft ดราฟต์เพี้ยน เปลี่ยนฮีโร่ ด้วยการแข่งขันกันแบบ 1 ต่อ 1 และกติกาสุดประหลาด เลือกฮีโร่ให้ฝ่างตรงข้ามเล่น !! พร้อมกับตัวแทนจากทั้ง 7 สโมสรได้แก่
BAC.7k2, VCF.Myra, DTLN.Erez, EVOS.Belive, eA.JOMMy, BRUTD.Nunu, KOG.Theworlds พ่วงมาด้วยแชมป์เก่าอย่าง BlueNP

ในตอนนี้ทั้งฮีโร่ที่ใช้ได้ทั้ง 20 ตัวและสายการแข่งขันได้ออกมาแล้ว อย่าลืมมาติดตามชมไปพร้อมกันวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 27-28 กุมภาพันธ์ เวลา 12:00 น. เป็นต้นไป

สามารถติดตามข่าวสารเกี่ยวกับอีสปอร์ตของเกม RoV ได้ก่อนใครที่
Facebook: https://www.facebook.com/ROVTHeSports/ และ https://www.facebook.com/ROVTH/
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCy19QXxbCHh8qVVCbuGk-ig/featured
Instagram: https://www.instagram.com/garena_rov_official/?hl=en
Twitter: https://twitter.com/GarenaRoVTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้