Blade&Soul Revolution ส่องแพตช์ใหม่ วอร์ลอค จอมเวทมนต์ดำ และทูตโลกันตร์สุดแกร่ง

Blade&Soul Revolution

 เมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา Blade&Soul Revolution ก็ได้มีการอัปเดตแพตช์ใหญ่เข้ามาให้ชาวยุทธได้เล่นกัน ซึ่งก็จะมีทั้งอาชีพใหม่ เนื้อหาใหม่ ระบบใหม่ รวมไปถึงกิจกรรมใหม่อีกมากมายเลยทีเดียวครับ ส่วนจะมีอะไรเด็ดๆ บ้าง ไปดูกันเลยดีกว่าจ้า

อาชีพใหม่ วอร์ลอค

Blade&Soul Revolution

เผ่าที่สร้างได้ – จิน, หลิน

โจมตี – 4/5
ป้องกัน – 3/5
ปาร์ตี้ – 3/5

 เรียกว่าเป็นไฮไลท์ของการอัปเดตนี้เลยก็ว่าได้ครับสำหรับอาชีพใหม่อย่าง วอร์ลอค จอมขมังเวทผู้ใช้เวทมนต์ดำและมีความสามารถในการอัญเชิญ ทูตโลกันตร์ สุดแกร่งมาช่วยต่อสู้ข้างกายได้อย่างดี ความโดดเด่นของอาชีพวอร์ลอคก็คงจะไม่พ้นเรื่อง ทูตโลกันตร์ที่นอกจากจะออกมาช่วยโจมตีแล้ว ยังสามารถเพิ่มพลังโจมตีของปาร์ตี้ได้ด้วย ตัวทูตโลกันตร์จะแชร์พลังจากวอร์ลอคและไม่สามารถเป็นเป้าการโจมตีได้ด้วยนะ นอกจากนี้ตัววอร์ลอคเองก็ยังโดดเด่นในเรื่องของการโจมตีที่เป็นกลุ่มหรือ AOE อีกด้วย ทำให้วอร์ลอคเองเป็นอาชีพที่ค่อนข้างครบเครื่องมากๆ เลยทีเดียวครับ

พื้นที่กิจกรรมใหม่ ที่ราบเกล็ดหิมะ

Blade&Soul Revolution

 อีก 1 ไฮไลท์รองลงมานอกจากอาชีพก็คงจะเป็นเรื่องของกิจกรรมใหม่ ‘ที่ราบเกล็ดหิมะ’ นั่นเองครับ โดยที่ราบเกล็ดหิมะจะเป็นดันเจี้ยนใหม่ที่เราสามารถเข้าได้จากหน้ากิจกรรม เป้าหมายคือการเข้าไปกำจัดมอนสเตอร์เพื่อรับไอเทม ลูกแก้วน้ำเงิน และ น้ำยาเกล็ดหิมะ (น้ำยาจะได้จากมอนสเตอร์บอสและไหเท่านั้น) โดยดันเจี้ยนที่ราบเกล็ดหิมะจะมีทั้งหมด 2 แบบก็คือ

  1. ที่ราบเกล็ดหิมะ – เป็นพื้นที่ปกติสำหรับการล่ามอนสเตอร์ พื้นที่นี้จะไม่สามารถเปิด PK ได้ครับ และสามารถเข้าได้ตลอดเวลา
  2. ที่ราบเกล็ดหิมะเงามืด – เป็นพื้นที่ล่ามอนสเตอร์เหมือนกัน แต่ในโซนนี้จะสามารถ PK กันได้ และจะเปิดให้เข้าได้แค่ช่วงเวลา 17.30 และ 21.00 น. รอบละ 1 ชั่วโมงของทุกวันครับ โดยในนี้จะมีระดับคลุ้มคลั่งเมื่อสังหารได้จำนวนหนึ่งก็จะได้รับบัฟเพิ่มปริมาณการได้น้ำยาจากมอนสเตอร์ แต่ก็จะแสดงจุดที่อยู่บนแผนที่และโดนความเสียหายเพิ่มขึ้นด้วย

** ในดันเจี้ยนนี้จะถูกบัฟปรับค่าความสามารถทั้งหมด ออพชั่นพิเศษประเภทแสดงผลของอาวุธและภูตพิทักษ์จะไม่มีผล ปาร์ตี้ไม่ได้ ตรวจสอบข้อมูลฝ่ายตรงข้ามแบบชัดเจนได้ และปรับใช้ชื่อตัวละครเป็นอีกแบบ รวมไปถึงภายในดันเจี้ยนนี้จะมีการเพิ่มความสามารถให้กับอุปกรณ์ประกายหิมะด้วยครับ

Blade&Soul Revolution

 ซึ่ง ลูกแก้วน้ำเงิน และ น้ำยาเกล็ดหิมะ ที่ได้มาเราจะสามารถเอาไปแลกไอเทมต่างๆ ได้ในหน้าร้านค้าครับ ซึ่งของรางวัลก็มีทั้งภูตพิทักษ์เทพธิดำดอกบัวระดับวีรชนใหม่, หีบอัญมณีวีรชน, กล่องอุปกรณ์วีรชนส่องแสง และอื่น ๆ อีกมากมาย สามาระเข้าไปดูในเกมได้เลยครับ

เพิ่มกิจกรรมรายวันใหม่ ตกปลา

Blade&Soul Revolution

 สำหรับใครที่อยากพักผ่อนหย่อนใจในเกมบ้าง ตอนนี้ Blade&Soul Revolution ก็ได้อัปเดตระบบใหม่เข้ามาที่เป็นระบบกิจกรรมรายวันใหม่นั่นก็คือ การตกปลา นั่นเองครับ โดยเบื้องต้นสำหรับระบบนี้จะเป็นเควสต์เด้งขึ้นมาเพื่อสอนระบบการตกปลาให้เรา และพาไปรู้จักกับ NPC คนขายของตกปลา ที่เพิ่มเข้ามาใหม่ในหมู่บ้านทิวไผ่ และโรงเตี๊ยมปฐพีนั่นเองครับ

Blade&Soul Revolution

 สำหรับการตกปลาก็ต้องมีการสวมใส่ คันเบ็ดปลา และ เหยื่อปลา โดยเหยื่อมีทั้งหมด 3 ระดับ ทั่วไป, ขั้นสูง, ขั้นสูงสุด และแต่ละระดับมีเงื่อนไขเลเวลตกปลาที่สามารถใช้งานได้ สำหรับวิธีตกปลาก็แค่หาพื้นที่ริมน้ำ ปุ่มตกปลาจะแสดงขึ้นมา และหากตกปลาสำเร็จจะได้รับปลากับ EXP ตัวละคร และระดับความชำนาญตกปลา  เมื่อตกปลาสำเร็จ สามารถได้รับกล่องเต่าหรือกล่องเทพแห่งท้องทะเลได้ในอัตราต่ำ และเมื่อใช้กล่องเต่าหรือกล่องเทพแห่งท้องทะเล สามารถได้รับเบ็ดตกปลาหรือวัตถุดิบสร้างเบ็ดตกปลา, ไอเทมวัตถุดิบเสริมพลังเบ็ดตกปลา แต่ของที่สำคัญในการตกปลาก็คือไข่มุกที่จะเอาไปทำหีบอัญมณีนั่นเองครับ

ระบบ อัญมณี

 ถ้าให้พูดเปรียบเทียบง่ายๆ นี่ก็คือระบบหินออพชั่นนั่นแหละครับ โดยอัญมณีนั้น สามารถติดตั้งได้ที่อุปกรณ์ และสามารถติดตั้งได้อัตโนมัติเมื่อกดปุ่มติดตั้งอัตโนมัติ ประเภทกับจำนวนของช่องอัญมณีที่สามารถติดตั้งได้นั้นแตกต่างกัน โดยขึ้นอยู่กับตำแหน่งและระดับของอุปกรณ์ และเมื่อติดตั้งอัญมณีที่อุปกรณ์ที่เสริมพลังแล้ว ระดับกับขั้นเสริมพลังของอุปกรณ์ จะให้ค่าความสามารถเพิ่มตามระดับกับขั้นเสริมพลังของอุปกรณ์, ประเภทโจมตี/ป้องกัน/ล่า/PVP ของอุปกรณ์ ซึ่งก็จะทำให้ตัวละครของเราเก่งขึ้นไปอีกระดับนั่นเองครับ

 นอกจากนี้ยังมีอัปเดตอื่นๆ อีกมากมาย รายละเอียดเพิ่มเติมแบบจัดเต็มทั้งหมดในแพตช์นี้ สามารถไปอ่านกันได้ที่ 21.01 ประกาศแจ้งรายละเอียดการอัปเดต – Blade & Soul Revolution (netmarble.com) กันเลยครับ แต่ที่แน่ๆ คือการมาของอาชีพ วอร์ลอค และการอัญเชิญทูตโลกันตร์นั้นจะทำให้เกม Blade&Soul Revolution ต้องสั่นสะเทือนทุกเซิร์ฟเวอร์อย่างแน่นอน อย่าลืมไปสร้างอาชีพ วอร์ลอค เล่นกันพร้อมกับรับเซ็ตเครื่องประดับล่าสังหารระดับวีรชนเสริมพลัง +8 ไปใช้กันฟรีๆ เลยนะครับ แล้วเจอกันจ้า

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้