Astracraft เปิดสงครามยานยนตร์กับการสร้างอย่างไร้ขีดจำกัด

Astracraft

 วันนี้ผมมีเกมที่น่าสนใจเกมนึงมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกันครับ โดยเฉพาะเหล่าผู้มีจินตนาการสร้างสรรค์กับเกมที่มีชื่อว่า Astracraft จากค่าย Netease ครับ ซึ่งเกมนี้ก็ได้เปิดให้บริการไปก่อนหน้านี้แล้วในประเทศจีนกับญี่ปุ่น และเปิดให้เล่นพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 14 มกราคมหรือก็คือวันนี้ครับ ส่วนตัวเกมจะเป็นอย่างไร น่าเล่นแค่ไหน ไปดูกันเลยจ้า

 Astracraft เป็นเกมแนว sandbox rover craft ที่ผสมผสานกับ action shooting นั่นเองครับ หลายคนอาจจะสงสัยว่าไอ้เจ้า sandbox rover craft นี่มันคืออะไรกันนะ ? มันเป็นการสร้างยานพาหนะของเราได้อย่างอิสระ ซึ่งเป็น 1 ในระบบไฮไลท์ของเกมนี้เลยก็ว่าได้ครับ ส่วนที่เป็นแนว action shooting ก็คือเราสามารถนำยานพาหนะที่สร้างได้เสร็จแล้วไปต่อสู้กับผู้เล่นอื่นได้นั่นเองจ้า

 งั้นเรามาดูจุดเด่นของเกมอย่างแรกกันเลยดีกว่าครับกับการเป็นเกมแนว sandbox rover craft ความอิสระในการสร้างของ Astracraft นั้นมีมากแค่ไหน ? เรียกว่าถ้าไม่ได้ดูลอกกันมา ยานพาหนะของทุกคนแทบจะแตกต่างกันอย่างแน่นอนครับ ด้วยการเปิดกว้างในการสร้างของตัวเกมที่เราจะต้องเลือกพาร์ทจากทั้งหมด 4 แบบด้วยกันได้แก่

  1. Building Block – เป็นชิ้นส่วนที่เอาไว้สำหรับสร้างบล็อคต่างๆ ที่เป็นพื้นฐานของยานพาหนะเราครับ ก็จะมีรูปทรงพื้นฐาน 3 แบบคือ บล็อคสี่เหลี่ยม กับบล็อคสามเหลี่ยมอีก 2 แบบครับ ซึ่งเราสามารถนำบล็อคพวกนี้มาประกอบเป็นรูปทรงต่างๆ ได้ตั้งแต่การเป็นรถยนตร์ ไปจนถึงหุ่นยนตร์ 4 ขา 2 ขาเลยครับ
  2. Weapon Block – เป็นชิ้นส่วนของพาร์ทอาวุธครับ ซึ่งอาวุธจะมีหลากหลายประเภททั้งการโจมตีตีระยะประชิดแบบสว่านเจาะทะลวง หรือดาบเลเซอร์ และการโจมตีระยะไกลที่มีหลากหลายรูปแบบเช่นปืน Rail Gun ปืน Sniper ปืนกลต่างๆ หรือพวก Rocket ในรูปแบบต่างๆ โดยพื้นฐานที่ตัวเกมให้มาในตอนแรกค่อนข้างมีความหลากหลายอยู่แล้วครับ
  3. Drive Block – เป็นชิ้นส่วนที่เป็นพาร์ทของการขับเคลื่อนของยานพาหนะครับไม่ว่าจะเป็น ล้อรถ หรือขาหุ่นยนต์ก็ตาม โดยแต่ละแบบก็จะมีสกิลไม่เหมือนกันอย่างเช่นล้อรถก็จะวิ่งไว ขาหุ่น่ยนต์ก็จะสามารถกระโดดได้ เป็นต้นครับ ก็อาจจะต้องดูความเหมาะสมของตัวยานพาหนะและโหมดที่นำไปเล่นด้วย
  4. Auxiliary Block – คิดซะว่าเป็นพาร์ทอุปกรณ์เสริมพิเศษละกันครับ เป็นอุปกรณ์ที่เอาไว้สนับสนุนการเล่นให้มีความสะดวกสบายหรือได้เปรียบมากขึ้นอย่างเช่นพวกวางกับดักต่างๆ การส่องแมพ หรือการหายตัว เป็นต้น 

 โดยการสร้างพาหนะจะสามารถสร้างไว้แยกโหมดการเล่นแต่ละโหมดได้เลย อย่างเช่นโหมดที่ต้องเน้นต่อสู้ เราก็อาจจะเอาตัวที่เป็นหุ่นยนต์ไปสู้ แต่โหมดแข่งรถก็เอาตัวที่ทำเป็นรถไว้แข่งแยกได้เลย ส่วนลิมิตการสร้างนั้นจะมีแต้มให้ 100 แต้ม การใส่ชิ้นส่วนแต่ละชิ้นก็จะใช้แต้มไม่เท่ากันครับ ก็ต้องคำนวณเรื่องนี้ด้วย รวมไปถึงเราสามารถใส่พวกชิ้นส่วนที่มีสกิลกดใช้ได้แค่ 3 ชิ้นเท่านั้นครับ อ้อ! และทุกการสร้างก็จะต้องมีสิ่งที่เรียกว่า Core ที่เปรียบเสมือนหัวใจหลักของพาหนะครับ ถ้าหาก Core ยังอยู่ก็ถือว่ายังไม่ตายนะเออ

 หลังจากที่เราสร้างเสร็จแล้วเราก็สามารถนำยานพาหนะไปเล่นในโหมดต่างๆ ได้ ซึ่งตอนนี้มีทั้งหมดด้วยกัน 5 โหมดังนี้ครับ

  1. Block Tutorials – เป็นโหมดฝึกสอนเบื้องต้นละกันครับ โดยในโหมดนี้จะเป็นกึ่งๆ พัซเซิ้ลให้แก้เพื่อเรียนรู้ชิ้นส่วนต่างๆ ของเกม ก็จะได้พาร์ทนั้นๆ มาเพื่อผ่าน และปลดล็อคโหมดอื่นต่อไป
  2. Infinite Arena – โหมดบู๊เอามัน เหมือนโหมดลองของ ลองเครื่อง เป็นโหมดที่ไม่มีกฎใดๆ ทั้งสิ้น เน้นลงมาแล้วต่อสู้กันอย่างเดียวครับ แถมตายก็ฟื้นกลับมาไวมากๆ ด้วย
  3. Rumble – โหมดที่เราต้องระเบิดยานพาหนะของศัตรูทิ้งเพื่อเก็บชิ้นส่วนของศัตรูมาอัพเกรดให้กับพาหนะของเราเก่งขึ้นครับ
  4. Battle Royale – เป็นโหมดนึงที่สนุกมากๆ ครับ มันคือโหมดเอาตัวรอดเพื่อหาผู้ชนะเพียง 1 เดียวครับ
  5. Control – โหมดการเล่นแบบ 3v3 ที่จะต้องสู้กันเพื่อชิงฐานให้นานที่สุดครับ เป็นโหมดที่เอาไว้เล่นกับทีมเพื่อนๆ ได้สนุกมากโหมดนึงเลย

 วิธีการเล่นในแต่ละโหมดก็จะแตกต่างกันไปตามที่อธิบายข้างต้นครับ รวมไปถึงการสร้างพาหนะที่ได้เปรียบในโหมดนั้นๆ ด้วย เพราะตัวเกมค่อนข้างมีระบบฟิสิกส์พอสมควรนะ อย่างเช่นถ้าเราสร้างหุ่นตัวสูง แต่ของหนักไปด้านหน้า ตัวหุ่นก็จะไม่มีสมดุลและเอนไปข้างหน้าจนอาจจะก้มหน้าล้มตลอดเวลาได้ครับ รวมไปถึงเวลาเราโจมตีใส่กันด้วยครับ เพราะมันจะเป็นการโจมตีชิ้นส่วนต่างๆ ของพาหนะนั้นๆ ทำให้บางทีเราอาจจะเล็งบล็อคที่เป็นการเคลื่อนไหวก่อนเพื่อหยุดการเคลื่อนไหว หรือเล็งอาวุธเพื่อปลดอาวุธหลักของเขาก่อน สร้างความได้เปรียบในการต่อสู้มากขึ้น ทำให้ Astracraft มีความสนุกในการต่อสู้มากยิ่งขึ้นครับ

 สำหรับระบบอื่นๆ ตัวเกมก็จะมีทั้ง Battle Pass และกิจกรรมอื่นๆ มากมาย โดยของรางวัลก็จะมีทั้งตั๋วกาชาบ้าง อุปกรณ์ต่างๆ บ้าง รวมไปถึงพวกสกินชิ้นส่วนพิเศษต่างๆ อย่างพวกหัวสิงโต บ้าน ลายสวยงามต่างๆ เป็นต้น หรือระบบการสร้างปาร์ตี้เพื่อเล่นกับเพื่อนฝูงก็ทำได้เช่นกัน เรียกว่ามีระบบรองรับทั้งการเล่นเป็นกลุ่ม และการตกแต่งสำหรับสายแฟชั่นเลยทีเดียวครับ

 คร่าวๆ ก็ประมาณนี้สำหรับ Astracraft เกมแนว sandbox rover craft action shooting จาก Netease บนมือถือที่เปิดให้บริการกันแล้ววันนี้ บอกเลยว่าสนุกแน่นนอครับผม ใครที่สนใจก็สามารถดาวน์โหลดได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างเลยจ้า

Astracraft Download : https://astracraft.onelink.me/gU1t/b237fd88

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้