แชมป์โลกหน้าใหม่! ปิดฉากงานแข่ง Esports SWC2020 World Finals อย่างงดงาม

Summoners War
  • ปิดฉากงานแข่ง SWC2020 World Finals อันดุเดือดในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2020 ที่ผ่านมาด้วยชัยชนะของ MR.CHUNG ตัวแทนจากฮ่องกง
  • ยอดวิวสตรีมมิ่งทั่วโลกรวม 1.3 ล้าน โดยมียอดวิวจากผู้ชมทั่วโลกพร้อมกันถึง 250,000 วิว
  • แรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่! ยอดวิวทั่วโลกในวันจบทัวร์นาเมนต์เพียงวันเดียวทะลุ 2.25 ล้าน
  • SWC ครองตำแหน่งเกมมือถือระดับโลกในวงการ Esports เป็นปีที่ 4 ด้วยแรงสนับสนุนจากแฟน ๆ ทั่วทุกมุมโลก

ในที่สุด การแข่งขัน World Finals ของ Summoners War World Arena Championship 2020 (SWC2020) ทัวร์นาเมนต์ Esports ระดับโลก ที่จัดโดยค่ายเกมมือถือ Com2uS (CEO James Song) และได้รับการสนับสนุนจาก Google Play และดำเนินมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม ก็ได้ปิดฉากลงอย่างสวยงามท่ามกลางเสียงเชียร์และความสนุกสนานจากแฟนเกม Summoners War ทั่วโลกเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2020 ที่ผ่านมา ซึ่งแชมป์โลกในปีนี้ก็คือ MR.CHUNG ตัวแทนจากฮ่องกงนั่นเอง!

SWC2020 ในปีนี้ ถุกจัดขึ้นแบบออนไลน์เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 มีการไลฟ์สตรีมทั้งหมด 15 ภาษาผ่านแชนแนล YouTube, Twitch, Naver Sports และช่องทางออนไลน์อื่น ๆ ให้แฟน ๆ ได้ติดตามการแข่งขันครั้งนี้อย่างเต็มอิ่มตั้งแต่ต้นจนจบ

โดยงาน SWC2020 World Finals นี้มียอดวิวไลฟ์สตรีมสูงถึง 1.3 ล้านและมียอดผู้ชมพร้อมกันทั่วโลกถึง 250,000 วิว รวม ๆ แล้วมียอดวิวทั่วโลกในวันแข่งวันเดียวทะลุ 2.25 ล้าน การันตีความนิยมและความรักของแฟน ๆ ต่อเกม Summoners War ที่ตอนนี้ขึ้นแท่นเกมมือถือยืนหนึ่งในวงการ Esports ไปแล้วเรียบร้อย

เนื่องจากทัวร์นาเมนต์ปีนี้จัดกันแบบออนไลน์ก็เลยมีผู้สนใจเข้าร่วมมากเป็นพิเศษ นอกจากฟาดฟันกันบนอารีน่าแล้ว ฝั่งแฟน ๆ ก็ไม่น้อยหน้า ตอนโชว์ตัวผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนบนหน้าจอตอนแข่งขันก็จะเห็นคลิป Fanmade และรูป Fanart ที่แฟน ๆ ทำออกมาเชียร์ผู้เข้าแข่งขันที่ตัวเองชอบกันอย่างต่อเนื่องด้วย

โดยก่อนจะเริ่มการแข่งขัน แคสเตอร์ชื่อดังจากทั่วโลก 6 คนได้ลงสนามอุ่นเครื่องในแมตช์ 3:3 ซึ่งทีม DARK ของแคสเตอร์จากฝรั่งเศส ญี่ปุ่นและไทยเอาชนะทีม LIGHT จากสหรัฐอเมริกา เกาหลีและจีนไทเปไปด้วยคะแนน 2:1

SWC2020 รอบ World Finals เป็นการฟาดฟันกันระหว่างผู้เล่น 8 คนจากรอบถ้วยภูมิภาค (Regional Cup) แบบแพ้คัดออก ทำให้การแข่งขันในปีนี้ดุเดือดร้อนแรง และยากที่จะคาดเดาว่าใครจะได้ตำแหน่งผู้ชนะไปครอง!

โดยสองตัวเต็งอย่าง L’EST แชมป์เก่าจาก SWC2019 และ VIILYPYTTY แชมป์ถ้วยยุโรป พ่ายแพ้ไปอย่างน่าเสียดายในรอบคัดเลือกและรอบรองชนะเลิศ สวนทางฟอร์มการเล่นช่วงต้นทัวร์นาเมนต์ ขณะที่ CHARMI ตัวแทนจากเกาหลีพลาดตั๋วเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศหลังแพ้ให้กับ MR.CHUNG แชมป์ถ้วยเอเชียแปซิฟิก

รอบสุดท้ายเป็นการปะทะกันระหว่าง GAIA จากจีนไทเป และ MR.CHUNG จากฮ่องกง ซึ่งบรรยากาศการแข่งขันค่อนข้างตึงเครียดเนื่องจากเป็นศึกตัดสินว่าใครจะเป็นผู้ครอบครองตำแหน่งแชมป์โลก ก่อนที่ MR.CHUNG จะเอาชนะคู่ต่อสู้และคว้าเงินรางวัล 100,000 เหรียญสหรัฐฯ มาครองได้สำเร็จ

Com2uS ประสบความสำเร็จในการจัดการแข่งขัน SWC รอบ World Finals มาแล้ว ทั้งในปี 2017 ที่นครลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา, 2018 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ และ 2019 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ขณะที่ปีล่าสุดเองก็ประสบความสำเร็จอย่างงดงามเช่นกัน โดยการแข่งขันทั้งหมดจะจัดในรูปแบบออนไลน์ พร้อมกิจกรรมมากกมายสำหรับผู้เล่น สมศักดิ์ศรีการแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลกขวัญใจผู้เล่นทั่วโลก

สำหรับคอมมูนิตี้ของไทยเองก็ได้มีการจัดชมการแข่งขันพร้อมกันด้วยในวันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา กับกิจกรรม “ตั้งกระทะกินหมูดู SWC2020 World Finals” ที่มีผู้เล่นจากคอมมูนิตี้ Summoners War Thailand เข้าร่วมมากกว่า 100 คน ซึ่งภายในงานจัดขึ้นที่ ตังค์เต็มกุ้งย่าง รัชดา 36 เพื่อเป็นการสนับสนุนผู้นำคอมมูนิตี้อย่าง o2loveo นักแข่งชาวไทย (เจ้าของร้าน) ที่พลาดท่าไม่ได้เข้ารอบ World Finals นี้ ไม่เป็นไร พี่เอฟไม่ได้ไปต่อ แต่เราไปต่อกันที่ร้านพี่เอฟ!!!

โดยภายในงานมีการจัดบรรยากาศกินหมูกระทะกันอย่างใกล้ชิด ทั้งเหล่า Top Player , Influencer และ ผู้เล่นทั่วไปจากกิลด์ต่างๆ ทำให้ทุกคนได้ลุ้นผลการแข่งขัน พร้อมเชียร์คนในดวงใจของตนเองไปพร้อมๆกัน นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมต่างที่ได้ของรางวัลที่ระลึกจากทีมงาน Summoners War Thailand ติดไม้ติดมือกลับบ้านกันไปอีกด้วย ถือเป็นความอบอุ่นและแน่นแฟ้นของคอมมูนิตี้อย่างดีเลยทีเดียว

ชมวิดิโอ Highlight บรรยากาศ ได้ที่นี่ : https://www.facebook.com/OfficialSummonersWarThailand/posts/1498062137055567

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้