Apple เตรียมลดส่วนแบ่งรายได้เหลือ 15% ให้กับเหล่านักพัฒนาเกมอินดี้

Apple
App Store

ในช่วงที่ผ่านมาหลายคนคงได้เห็นประเด็นดราม่าระหว่าง Apple และทีมพัฒนาอย่าง Epic Games กันไปบางพอสมควร เรียกได้ว่าเป็นประเด็นที่รุนแรงถึงขั้นฟ้องศาลกันเลยทีเดียว

จนล่าสุดทาง Apple ก็เหมือนจะเข้าใจทีมพัฒนาเกมมากขึ้นพอสมควร โดยหลังจากวันที่ 1 มกราคม 2021 ทาง Apple ได้ตัดสินใจที่จะลดการเก็บส่วนแบงรายได้จากเดิม 30% เหลือเพียงแค่ 15% เท่านั้น สำหรับทีมพัฒนาเกมอินดี้ที่สามารถทำรายได้จากการขายแอปบนแพลตฟอร์ม App Store ในชื่อโครงการว่า App Store Small Business Program ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่แฟร์กับทั้งสองฝ่ายอย่างมาก การปรับลดเปอร์เซ็นก็จะทำให้ทีมพัฒนารู้สึกไม่โดนเอาเปรียบจนเกินไป

Apple

ทาง Tim Cook ประธานของ Apple ได้ออกมากล่าวว่า ‘‘ธุรกิจขนาดเล็กนั้นถือว่าเป็นกระดูกสันหลังของระบบเศรษฐกิจพวกเราเลยก็ว่าได้ พวกเรากำลังใจจะเปิดตัวโครงการที่จะช่วยเหลือให้เจ้าของเกมธุรกิจขนาดย่อมนั้นสามารถสร้างความมั่นคั่งและความสร้างสรรค์บน App Store เพื่อสนับสนุนทุกคนที่มีไอเดียๆ โดยสิ่งเหล่านี้จะช่วยเหลือเงินทุนของเหล่าพัฒนาในธุรกิจขนาดย่อม เพื่อที่ทีมพัฒนาจะได้สร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ ต่อยอดการทำงานและยังคงสร้างแอปที่เข้ามาเติมเต็มความสุขให้แก่ผู้คนต่อไป’’ ซึ่งรายละเอียดเพิ่มเติมของโครงการนี้ทาง Apple ได้ประกาศออกมาว่าจะมีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมในเดือน ธ.ค. นั่นเอง

ที่มา: gamingbolt.com
นามปากกา CheckmATE

True Superfiber

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้